Chính ngọ, giữa trưa, tại pháp trường nơi chợ, đông đảo bá tánh tụ tập, vây xem cảnh hành hình. Mọi người chỉ trỏ vào phạm nhân, một số người vừa khóc vừa chửi rủa. Trên gương mặt họ hiện rõ nỗi đau đớn, ngay lập tức khiến những người xung quanh xúc động. Gia đình của họ đã mất đi người thân trong cuộc náo loạn.
Mao Thập Tam , với ý chí kiên định, đứng trước pháp trường, ánh mắt có chút vẩn đục, phản chiếu nỗi đau trong lòng. Khi cửa tiệm thuốc Mao gia trên tay Thập Tam xảy ra chuyện, cửa hàng đã đóng cửa. Hôm nay, sau khi thu nhặt xác Thập Tam, gia tộc họ Mao sẽ rút khỏi kinh thành. Tộc trưởng đã giao phó Thập Tam cho ông, nhưng ông không thể dẫn dắt đúng đường, đã làm hại Thập Tam và cả gia tộc họ Mao. Tâm huyết mấy thế hệ của gia tộc đã bị hủy hoại chỉ trong một buổi sớm. Điều này khiến cho vị lão giả thường ngày mưu trí gần như suy sụp hoàn toàn.
Mao Thập Tam bị quan binh dẫn tới, hai mắt đờ đẫn quỳ trên pháp trường. Đến giờ hắn vẫn chưa hiểu rõ mình đã bị lộ như thế nào, và vì sao Ngũ công chúa lại có thể bắt hắn một cách chính xác như vậy. Hắn chỉ cung cấp thương minh thảo cho Hiền Vương, ngoài ra hắn không biết gì thêm. Thêm nữa, thương minh thảo là hắn tự mình bí mật đi hái, hắn dám chắc rằng không ai trong số những người theo hắn sẽ tiết lộ điều gì.
Hắn vốn nghĩ rằng, dù có sự việc gì xảy ra, thì nhất thời cũng chưa thể tra ra hắn. Nhưng khi nghe thông báo chuẩn bị hành hình và nhận ra đao phủ đã đứng bên cạnh, hắn mờ mịt ngẩng đầu tìm kiếm bóng dáng người thân. Khi nhìn thấy thúc công(em trai của ông nội) được đường thúc(anh em họ của cha) đỡ đứng từ xa nhìn mình, Mao Thập Tam nháy mắt đỏ hoe.
"Thập Tam, làm nghề thì phải làm cho đến nơi đến chốn, không thể lúc nào cũng nghĩ đến việc đi đường tắt. Đặc biệt chúng ta làm nghề thuốc, càng phải giữ tấm lòng nhân ái." Những lời dạy bảo của lão nhân như vẫn vang bên tai hắn, nhưng đáng tiếc lúc ấy hắn đã không chịu nghe.
Chú y đao phủ đã giơ đao lên,trong mắt ngập tràn sự xin lỗi và áy náy. Mao Thập Tam nhìn lão nhân lần cuối. Khi vừa định nhắm mắt, hắn bỗng thấy bóng dáng đứng phía sau thúc công, lập tức trợn to mắt. Thì ra là nàng! Ngay sau đó, đao phủ vung tay chém xuống, tiếng "rắc" vang lên, máu tươi bắn tung toé, đầu người rơi phịch xuống đất. Đôi mắt trợn trừng của hắn, đầy sự không cam lòng, vẫn mở to.
An Cát nhìn thấy đầu của Mao Thập Tam rơi xuống đất, cố gắng chịu đựng cảm giác dạ dày quay cuồng và lặng lẽ xoay người rời đi. Đây là kẻ thù đã từng muốn lấy mạng nàng, nếu không tận mắt chứng kiến hắn bị hành hình, trong lòng nàng sẽ luôn còn chút nghi ngờ. Vừa rồi, An Cát chú ý thấy Mao Thập Tam nhìn thấy nàng, ánh mắt của hắn khiến An Cát hiểu rằng vào khoảnh khắc cuối cùng, hắn đã biết nàng chính là người phá hủy kế hoạch của Hiền Vương. Khóe miệng nàng khẽ nhếch lên một nụ cười tự giễu. Điều này cũng coi như giúp Mao Thập Tam hiểu ra được sự thật cuối cùng.
An Cát đi qua hai con phố và bước vào một tửu lầu. Hôm nay, nàng và Bạch Trà cố ý đến đây để ăn vịt nướng, còn việc xem Mao Thập Tam bị hành hình chỉ là tiện đường mà thôi. Khi lên lầu hai, nàng nhìn thấy Tiền Mừng Thúy đang ngồi ở bàn, hai người họ đã bắt đầu ăn. An Cát cười rồi đi đến góc phòng, ngồi xuống cạnh vợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
Ficção GeralTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...