An Cát nhận ra rằng nếu mình giúp đỡ quá nhiều, sẽ không làm khó các nàng. Liên Hi Nguyệt cởi khăn che mặt, mỉm cười nói: "Chữa bệnh cho thánh thượng không phải là chuyện đùa. Nếu ngươi đã đến kinh thành, hãy ở lại phủ thêm một thời gian. Hiện tại tình hình rất căng thẳng, đợi một thời gian nữa, ta sẽ cho người dẫn ngươi đi dạo quanh kinh thành." Mặc dù nói vậy, nhưng cô vẫn cảm thấy người này gan dạ quá lớn. Nếu thân phận thôn nữ của nàng bị phát hiện, có thể sẽ bị kết tội bất kính nặng nề.
An Cát nghe vậy cười và cảm ơn. Trước đây nàng đã cảm thấy khí chất của Liên Hi Nguyệt và Linh Càng khác biệt so với người thường, đó là một loại quý phái mà Tiền Kim Châu không có. Đặc biệt, Linh Càng đã tặng cho nàng một tấm bài, nhìn giống như của tiểu thư danh giá trong một gia đình quyền quý.
An Cát hiểu rằng Liên Hi Nguyệt là người của Ngũ công chúa, nếu không thì tại sao nàng lại có thể ngồi ở đây. Nghĩ đến điều này, ánh mắt nàng sáng lên. Nàng kể cho Liên Hi Nguyệt về việc thánh thượng bị trúng độc và hy vọng Liên Hi Nguyệt có thể truyền đạt điều này đến Ngũ công chúa.
An Cát nghiêm túc nói: "Liên cô nương, ta không đùa khi bóc bố cáo. Hôm nay vừa đến kinh thành, ta nhìn thấy bố cáo dán ở cổng thành, phát hiện rằng tình trạng bệnh của thánh thượng có thể liên quan đến một sự việc mà ta từng gặp. Do sự việc quan trọng, ta nghĩ cần phải nói ra, nhưng ở kinh thành xa lạ này, ta không biết phải nói với ai. Vì vậy, ta bóc bố cáo để tìm cơ hội gặp Ngũ công chúa. Nếu đã gặp được cô nương, ta sẽ nghe theo lời cô."
Thật ra, nàng hành động như vậy là một canh bạc. Mặc dù Liên cô nương là người quen cũ, nhưng An Cát không biết Ngũ công chúa đóng vai trò gì trong sự kiện thánh thượng bị trúng độc. Nếu chẳng may chính Ngũ công chúa là người hạ độc, thì việc nàng tiết lộ điều này chẳng khác nào tự chui đầu vào rọ. Ngược lại, nếu việc này không liên quan đến Ngũ công chúa, thì nàng sẽ thắng canh bạc này. Nàng làm vậy cũng là hành động bất đắc dĩ, bởi muốn xác minh suy đoán cần có thời gian, trong khi thánh thượng đã hôn mê ba ngày. Nếu nàng không nhanh chóng tìm người nói ra sự việc, một khi thời gian cứu chữa bị kéo dài, hậu quả có thể khó lường. Dù nàng cố gắng đến đâu, nếu không thành công thì việc đó sẽ không có ích lợi gì, thà không nói còn hơn. Nhưng không nói ra cũng không được, vì nếu Mao Thập Tam đắc thế, nàng sẽ gặp nguy hiểm. Vì vậy, nàng quyết định đánh cược, thắng hay thua phụ thuộc vào ý trời.
Liên Hi Nguyệt nghe xong, trong mắt hiện lên vẻ nghi ngờ. Mặc dù không biết An Cát muốn nói điều gì, nhưng vì chuyện liên quan đến thánh thượng, nên không thể nói tại chỗ này. Liên Hi Nguyệt đứng dậy, ra hiệu cho An Cát đi theo.
Thánh thượng đột nhiên hôn mê bất tỉnh, mặc dù Ngũ công chúa tạm thời có thể kiểm soát triều đình, nhưng thời gian thánh thượng hôn mê càng kéo dài, các đại thần và hoàng tử trong triều sẽ càng loạn. Đặc biệt, đã ba ngày trôi qua mà vẫn chưa điều tra rõ nguyên nhân khiến thánh thượng hôn mê, điều này càng làm cho mọi người lo lắng.
An Cát theo Liên Hi Nguyệt đi qua một đoạn đường, cuối cùng vào một đình viện hoa lệ có lính canh gác. Sau khi vào thư phòng, Liên Hi Nguyệt nhìn An Cát và nói: "Nơi này rất an toàn, ngươi có gì cứ nói đi." Liên Hi Nguyệt ra hiệu cho An Cát ngồi xuống và nói rằng không cần quá câu nệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
Ficção GeralTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...