Chương 69

113 20 0
                                    

Thời gian thấm thoắt trôi qua, chỉ trong chớp mắt đã ba năm qua đi. Hiện tại, xưởng rượu An Lĩnh đã mở rộng với năm nhà máy ủ rượu, sản lượng hàng năm đạt tới hai mươi vạn cân. Trong những năm qua, doanh số rượu thuốc vẫn duy trì ở mức khoảng ba vạn cân mỗi năm. Với sự điều chỉnh trong việc bán rượu thuốc, lợi nhuận ròng từ rượu thuốc mỗi năm có thể đạt gần một vạn lượng bạc.

Doanh số rượu trắng gấp ba lần rượu thuốc, và hiện tại giá bán lẻ rượu trắng đã tăng gấp đôi chỉ sau khi thâm nhập vào thị trường, đạt mức hơn trăm văn một cân. Mặc dù vậy, lợi nhuận ròng từ rượu trắng mỗi năm vẫn chỉ bằng một nửa so với rượu thuốc.

Tuy nhiên, độ nổi tiếng của rượu trắng lại vượt xa rượu thuốc. Nhờ hợp tác với Tiền Kim Châu, hiện tại rượu trắng An Lĩnh đã có mặt ở tất cả các tửu lâu của nhà Tiền trong triều đại Đại Lương và được nhiều người biết đến.

Mặc dù đạt được những thành công đó, nhưng do các yếu tố như vận chuyển, rượu trắng An Lĩnh chủ yếu được tiêu thụ ở khu vực phía Bắc. Việc vận chuyển đến các khu vực xa hơn gặp khó khăn do chi phí vận chuyển quá cao, và họ không thể tăng giá bán lên nhiều lần như Tiền gia. Ở các khu vực phía Nam, tại các tửu lâu của Tiền gia, một bầu rượu trắng An Lĩnh có thể bán được với giá một lượng bạc. Tuy nhiên, một bầu rượu không phải chỉ có một cân, và chỉ những ai đến Tiền gia tửu lâu mới có thể thưởng thức được loại rượu này. Do đó, giá cả này cũng được nhiều người chấp nhận, vì những người đến tửu lâu của Tiền gia tửu lâu đều không phải là những người thiếu tiền. Đây cũng là thỏa thuận ngầm giữa An Lĩnh và Tiền Kim Châu.

Trong ba năm qua, xưởng rượu mỗi năm đều cất trữ bảy vạn cân rượu trắng trong hầm, và hiện tại lượng rượu trữ đã đạt tới 21 vạn cân.

Hiện tại, thôn Đại Hà đã trở thành một nơi khiến người ta phải ngưỡng mộ từ trên xuống dưới. Trong thôn, nhà nào có lao động khỏe mạnh thì ít nhất cũng có hai người làm việc trong xưởng rượu, nhận được lương cố định. Những ai không làm việc tại xưởng, trừ một số người hái thuốc, thì phần lớn là người già, phụ nữ và trẻ em thuộc các gia đình khó khăn. Những gia đình này mỗi năm có thể nhận được một lượng bạc trợ cấp để đảm bảo cuộc sống cơ bản, ngay cả khi gặp thiên tai.

Điều này làm cho người dân thôn khác phải ghen tị, nhất là khi nhìn thấy những ngôi nhà ngói gạch xanh thẳng hàng. Trong thôn còn có trường học, trẻ con đi học không cần phải đóng tiền nhập học. Đường trong thôn cũng được xây dựng từ quỹ của thôn, đường được san phẳng đến mức có thể so sánh với đường trước cửa huyện nha. Điều làm người khác khó chịu hơn nữa là hoa màu ở thôn Đại Hà còn tốt hơn các thôn khác, nghe nói là nhờ việc trộn hèm rượu vào đất. Kết quả là các cô gái trẻ trong thôn trở thành đối tượng mà mọi người trong làng và các vùng lân cận tranh nhau cưới.

Gả vào thôn Đại Hà thì sẽ có cuộc sống sung túc, sinh con trai hay gái đều được đi học. Tương lai không chừng có thể trở thành quan lớn, ai mà không muốn có cuộc sống như vậy? Những năm gần đây, các cô gái trong thôn thành thân, cô dâu nào cũng xinh đẹp. Cuộc sống của mọi người thì ấm no, đầy đủ, có tiền dư trong tay. Tiêu chuẩn để chọn vợ của mọi người cũng vì thế mà thay đổi nhiều.

[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh ĐẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ