Thôn trưởng của Đại Hà thôn là An Thịnh Tài, thuộc cùng dòng tộc với An Cát, cụ thể là bà con bối phận chín đời. Tức là, họ là những người có quan hệ gần gũi về mặt huyết thống, với An Thịnh Tài là người giữ chức thôn trưởng qua nhiều thế hệ.
Gia đình An Cát có nguồn gốc từ cùng tổ tiên với thôn trưởng, nhưng gia đình của An Cát không thường xuyên giữ vị trí quan trọng như chức thôn trưởng. Thay vào đó, gia đình An Cát thuộc tầng lớp nông dân, nơi mà việc học chữ không được coi trọng lắm, chủ yếu vì chi phí học tập quá cao. Để học chữ, người dân cần phải chi trả không chỉ học phí mà còn chi phí cho sách vở, như một quyển Tam Tự Kinh có giá lên đến ba bốn trăm văn, điều mà nông dân không thể chi trả được. Vì vậy, các gia đình chỉ đưa con cái đi học những năm đầu để có thể biết chút ít chữ, đủ để không bị lừa dối trong tương lai.
An Cát nhớ rằng cha cô, An Đại Hà, là một người có học thức khá cao trong gia đình. Ông đã học ba năm tại trường tư thục và hoàn tất các sách cơ bản như Tam Tự Kinh, Bách Gia Tính và Thiên Tự Văn. Nhờ vào việc biết chữ, ông có thể tự nghiên cứu y thư và trở thành một thầy thuốc vặt.
An Cát cảm thấy ngạc nhiên khi nhớ lại việc cha mình đã học được ba quyển sách trong ba năm, trong khi hiện tại, những quyển sách đó đều rất mỏng và đơn giản. Quyển y thư mà cha cô nghiên cứu cũng chỉ là sách y học cơ bản dành cho người mới bắt đầu.
Thật sự, nàng rất khâm phục cha của nguyên chủ. Ông quả là dũng cảm, với trình độ như vậy mà còn dám hành nghề y. Nếu là nàng, chắc chắn có thể trở thành một danh y.
Từ nhỏ, nàng đã được ông nội dạy dỗ, học tập từ cuốn *Bản Thảo Cương Mục*, nhớ rõ các loại thảo dược, hình dạng và công dụng của chúng. Sau khi tan học hoặc những lúc rảnh rỗi, nàng thường đi theo ông để khám bệnh tại nhà. Hiện tại, nàng đã có thể nhớ được hơn một nửa các kiến thức y học cơ bản. Nàng cảm thấy tiếc nuối khi tay nghề của mình không được phát triển hơn.
Nhà thôn trưởng nằm ở trung tâm thôn, với gạch xanh và ngói, rất nổi bật. Tường viện được xây bằng đá, điều kiện và nhà cửa của thôn trưởng chắc chắn là tốt nhất trong thôn.
An Cát nhìn tường đá với sự quan tâm. Nàng có ý định thay thế hàng rào tre quanh nhà mình bằng tường đá như vậy, chủ yếu vì lý do an toàn. Nàng cảm thấy không an tâm khi ngủ với hàng rào tre, và nhà nàng lại nằm dưới chân An Lĩnh Sơn, lo lắng về sự xuất hiện của thú dữ như sói hay hổ. Do đó, nàng quyết định thay đổi tường viện cho phù hợp hơn.
Khi An Cát dẫn theo giỏ đi vào, thấy thôn trưởng đang ngồi dưới gốc cây hòe, hút thuốc lá, nàng mỉm cười chào hỏi: "Thúc, chào thúc."
An Thịnh Tài ngẩng đầu nhìn An Cát, đặt ống điếu xuống và mời nàng ngồi. Biết rằng nàng đến không phải vì chuyện quan trọng, ông liền hỏi: "Có việc gì không, sao lại đến tìm thúc?"
Ông ấy cùng An Đại Hà thuộc cùng một thế hệ, vì có tình cảm từ trước nên đối với con cháu duy nhất của Đại Hà, ông vẫn luôn quan tâm.
An Cát vừa định trả lời thì thấy thôn trưởng phu nhân từ trong nhà bước ra, nàng vội vàng đưa giỏ cho bà: "Thím ơi, đây là khoai lang khô do cháu tự phơi. Cháu mang một ít để thúc và thím nếm thử cho biết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
General FictionTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...