An Cát nghe Bạch Trà đồng ý, trong lòng vui mừng không thể kìm nén. Sau khi tiễn thôn trưởng đi, cô quay lại nhìn Bạch Trà, cười nói: "Bạch tỷ tỷ, sau này ta nhất định sẽ đối xử tốt với ngươi. Ngươi mang theo sổ hộ khẩu, chúng ta cùng đi thôi." Nói xong, cô bước nhanh về nhà, lấy giỏ và khóa cửa lại.
Bạch Trà nhìn An Cát với một nụ cười nhạt. Có lẽ, việc hai người phụ nữ sống cùng nhau cũng không phải là ý tồi. Ít nhất, nhà An Cát yên tĩnh, không có những chuyện rắc rối như mẹ chồng - nàng dâu hay chị em dâu. Còn về chuyện con cái, sau này có thể nhận nuôi một đứa trẻ. Nhà An Cát chỉ còn lại mỗi cô, không thể để dòng họ bị đoạn tuyệt. Nghĩ đến đây, lòng Bạch Trà nhẹ nhõm đi phần nào, cô xoay người vào phòng thay quần áo và lấy sổ hộ khẩu.
Khi An Cát thấy Bạch Trà đã khóa cửa kỹ lưỡng, cả hai cùng nhau đi ra khỏi thôn. Thôn Đại Hà có hai con đường dẫn ra quan đạo. Cả hai con đường này đều là những con đường nhỏ, tương đối bằng phẳng. Một đường đi từ phía bắc của thôn, men theo núi An Lĩnh về hướng đông, đi khoảng năm dặm thì đến quan đạo. Còn con đường kia nằm ở phía nam thôn, qua cầu và dọc theo bờ ruộng hướng Đông Nam, đi khoảng ba dặm thì đến quan đạo.
Người trong thôn thường thích đi con đường phía nam hơn, vì quãng đường ngắn hơn và tiện thể có thể thăm thú mọi thứ dọc đường. An Cát và Bạch Trà từ nhà đi ra, hướng về phía đông. Con đường này tuy xa hơn một chút nhưng thuận tiện hơn cho họ khi nhà ở phía bên này. An Cát tính toán, sau này khi có tiền sẽ mua một chiếc xe ngựa để thay cho việc đi bộ, vì thời đại này việc đi lại không mấy thuận tiện. Trong ký ức của chủ nhân trước của căn nhà này, nhà cô từng có một chiếc xe ngựa, nhưng sau biến cố gia đình đã phải bán đi.
Dọc đường đi, An Cát miệng không ngừng trò chuyện, kể đủ mọi chuyện hài hước mà cô có thể nghĩ đến. Bạch Trà lắng nghe một cách nghiêm túc, thi thoảng lại bật cười duyên dáng. Không khí giữa hai người trở nên rất tốt, đầy thoải mái và gần gũi.
An Cát thấy Bạch Trà đã thả lỏng, bèn tự nhiên nắm lấy tay cô và cười nói: "Bạch tỷ tỷ, từ giờ chúng ta là người một nhà rồi. Ngươi không cần phải giữ kín trong lòng, có ý tưởng gì cứ trực tiếp nói với ta. Từ giờ chuyện gì chúng ta cũng cùng nhau bàn bạc."
Cô nhận ra tay của Bạch Trà rất mềm, nhưng khi sờ kỹ thì phát hiện lòng bàn tay có những vết chai cứng. Cô biết đây là do làm việc nặng nhọc mà ra. An Cát thầm nghĩ, khi về nhà, cô sẽ làm kem dưỡng da tay để giúp Bạch Trà làm mềm những vết chai này.
Bạch Trà hơi ngạc nhiên khi bị An Cát nắm tay, nhưng nhìn thấy vẻ mặt tự nhiên của An Cát, cô bỏ qua cảm giác khác lạ trong lòng và không rút tay lại. Tuy nhiên, cô vẫn cảm thấy hai người phụ nữ nắm tay nhau như thế này có chút không đúng lắm.
Nhìn thấy An Cát nói chuyện một cách nghiêm túc và chân thành, Bạch Trà chỉ biết gật đầu đáp lại, cảm nhận được sự an tâm mà trước đây cô chưa từng có. An Cát cười rạng rỡ, hai mắt nhíu lại. Cả hai nắm tay nhau cho đến khi ra đến quan đạo mới buông ra, rồi cùng ngồi lên một chiếc xe la để đi đến huyện thành.
Bạch Trà ban đầu đề nghị đi bộ, nhưng ngay lập tức bị An Cát bác bỏ. Ngồi trên xe la, Bạch Trà không thể che giấu sự khó chịu của mình, cô lạnh mặt không thèm nói chuyện với An Cát. Cô mới chỉ nghe An Cát nói rằng mọi chuyện sẽ được thương lượng, nhưng giờ mới qua không bao lâu, An Cát đã quên mất lời hứa đó. Bạch Trà nghĩ rằng nếu An Cát đã nói hôm nay sẽ nghỉ lại ở huyện thành qua đêm, thì không cần phải lãng phí tiền vào việc thuê xe la này. Chi phí cho xe là bốn văn tiền, cộng thêm tiền chỗ ở, tất cả đều đủ cho chi phí sinh hoạt của họ trong một tháng tại thôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
General FictionTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...