Chương 8

456 40 0
                                    

Khi Bạch Trà chưa đến huyện thành, An Cát đã đưa nàng đi dạo quanh để làm quen với nơi này và xem có cơ hội nào để kiếm thêm tiền. Cô biết rằng không có tiền thì rất khó làm việc, dù không trông cậy vào việc phát tài lớn, nhưng có tiền vẫn là điều quan trọng. An Cát đã suy nghĩ thông suốt về điều này.

Cô dự định dùng một khoản tiền để mua một chiếc xe la, vì cô cảm thấy rất bất tiện khi không có xe. Sau khi chỉ mới một tháng, An Cát đã thấy rằng việc không có xe gây ra rất nhiều khó khăn.

Hiện tại, khi đã có vợ, số lần đến huyện thành để bán dược liệu chắc chắn sẽ ngày càng nhiều. Mỗi lần đều phải dẫn theo Bạch Trà, cô biết nàng sẽ không đồng ý với việc lãng phí như vậy. Nhưng để Bạch Trà ở nhà một mình, An Cát không yên tâm. Nếu có vấn đề gì xảy ra, cô sẽ hối hận cả đời. Có xe la sẽ rất tiện lợi, vì vậy cô rất muốn có một chiếc để có thể mang Bạch Trà theo bất cứ đâu.

Ngoài ra, nữ nhân sức lực hạn chế, việc mua sắm nhiều đồ vật và vận chuyển chúng bằng sọt sẽ rất vất vả, đặc biệt là mua lương thực. Nếu mua thiếu, sẽ không đủ ăn trong mười ngày. Quê nhà ở chợ cách thôn một canh giờ, việc đi đi lại lại tốn thời gian và rất mệt mỏi.

Hai người đi dạo quanh các cửa hàng lớn, và An Cát sẽ tranh thủ khi Bạch Trà không chú ý để mua một số đồ vật như vải, quần áo, giày dép. Cô chỉ muốn không để Bạch Trà cảm thấy thiếu thốn và không nghĩ tới việc ủy khuất nàng.

Bạch Trà thấy An Cát tiếp tục mua đồ mới hiểu rằng những món đồ đó đều là để dành cho nàng. Dù Bạch Trà cảm thấy tức giận, nàng cũng không thể hiện ra ngoài và chỉ đơn giản là mặc kệ. Cô nghĩ rằng với số tiền hiện tại, An Cát không thể tiêu hết tất cả.

Khi Bạch Trà nhìn thấy cửa hàng bán túi tiền, nàng cảm thấy những món đồ ở đây quá tinh xảo so với tay nghề của mình. Nàng cảm thấy xấu hổ vì kỹ năng thêu của mình không đạt yêu cầu so với những sản phẩm tinh tế ở cửa hàng, những gì nàng có thể làm chỉ là những sản phẩm thô sơ cho người dân quê.

An Cát chỉ ngừng mua sắm khi đã tiêu khoảng một nửa số tiền mang theo. Cô đã mua cho Bạch Trà áo trong, áo ngoài, giày, yếm và một nửa số vải bông. An Cát không mua vải thô, mặc dù rẻ và bền, nhưng cảm giác của nó không thoải mái bằng vải bông.

Trên đường, An Cát nghe tin đồn về việc chủ quán Liên Hi Nguyệt ở Triệu gia tửu lầu đang tuyển người để thu thập khúc sự, và người được chọn sẽ nhận được năm lượng bạc. Nghe vậy, An Cát lập tức vui mừng. Cô có nhiều bài hát trong đầu và cảm thấy đây là cơ hội kiếm tiền tốt.

An Cát quay sang Bạch Trà, mỉm cười và nói: "Tức phụ, cơ hội kiếm tiền đã đến. Chúng ta đi đến Triệu gia tửu lầu thôi."

Bạch Trà ngạc nhiên khi biết An Cát muốn kiếm tiền bằng cách này.

Hai người bước vào Triệu gia tửu lầu và thấy rằng nơi này đông người. Những người ở đây chủ yếu là thư sinh, với trang phục đa dạng từ mới đến cũ, cho thấy họ có gia cảnh không quá giàu có. Những thư sinh có gia cảnh tốt chỉ đến để hòa mình vào không khí náo nhiệt, còn những người có gia cảnh kém hơn thì bôn ba tìm kiếm cơ hội.

[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh ĐẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ