Người trong thôn nghĩ đến điều này không phải không có lý do. Trong nông thôn, nếu không có thôn y, để tìm đại phu thì phải đi đến các thôn khác hoặc đến quê nhà, điều này tốn nhiều thời gian và công sức. Ngay cả khi dùng xe la, việc di chuyển cũng mất nửa canh giờ, và nếu bệnh nặng, có thể khi đại phu đến thì bệnh nhân đã không còn.
Nếu không nghiêm trọng, người ta có thể đến y quán tìm đại phu, nhưng trong khu vực gần đó không có đại phu, điều này thực sự gây khó khăn. An Cát không ngại làm thôn y, vì nếu có người đến cửa nhờ xem bệnh mà nàng từ chối, thì người trong thôn sẽ hiểu và không tìm nàng phiền toái.
Trên thực tế, nàng cũng không có ý định trước đó là trở thành thôn y, nhưng nếu có thể nhận tiếp nhiệm vụ tại Đại Hà thôn, thì thực sự cũng tốt. Làm thôn y trong thôn có thể giúp nàng có được sự tôn trọng và danh vọng, điều này có lợi cho cuộc sống lâu dài của nàng ở đây.
Về việc chữa bệnh cho người ngoài thôn, nàng cảm thấy mình còn hạn chế. Dù nàng đã tiếp xúc với y học từ nhỏ nhờ ông nội, nhưng nàng không phải là học sinh tốt nghiệp chính thức. Nếu ở thời hiện đại, nàng có thể sẽ bị bắt nếu hành nghề mà không có chứng chỉ.
Những gì nguyên chủ cha gặp phải đã khiến nàng cảm thấy sâu sắc, làm nàng nhận ra rằng xã hội dưới chế độ phong kiến này đôi khi không cần phải giải thích lý do rõ ràng. Nàng không cần phải mạo hiểm sinh mạng của mình để chữa bệnh cho người khác, vì nàng không có lòng tận tâm làm nghề y.
Sau khi về nhà, nàng cất túi sợi ngải cứu vào sọt, khóa cửa, và cùng tức phụ lên xe la đi huyện thành. Bạch gia huynh đệ ngồi trong xe cùng với An Cát và đạitỷ của họ, nên chuyến đi không giống như trước đây phải dừng lại chờ đợi ở cửa thôn, mà là đi thẳng đến huyện thành. Trên đường, nếu gặp người quen thì cũng tiện kéo thêm, do đó thời gian đến huyện thành rút ngắn hơn một nửa so với thường ngày.
Khi đến huyện thành, An Cát xuống xe và đỡ Bạch Trà xuống. Quay lại nhìn Bạch gia huynh đệ, nàng cười nói: "Ta và đại tỷ ngươi không cần phải ngồi xe, giờ đây ta chỉ cần mười văn tiền thuê xe là đủ." Bán sợi ngải cứu mang lại cho nàng đủ tiền, hiện tại không có việc gì cần tiêu nhiều tiền. Sau khi trở về, nàng dự định giao việc quản lý tiền thuê xe hàng ngày cho Bạch Trà, mặc dù hai người họ là chị em, nhưng sau này việc kinh doanh có thể do cả hai cùng quản lý.
Bạch gia huynh đệ cười ngượng ngùng, biết rằng An Cát không thiếu mấy đồng tiền đó nên không từ chối lòng tốt của nàng. Họ dự định khi có dư dả hơn, sẽ báo đáp hai vị tỷ tỷ này, và hiện tại An Cát trong mắt họ như là tỷ tỷ ruột của mình.
An Cát dẫn Bạch Trà vào hiệu thuốc của Mao gia, nơi lão chủ quầy quy củ kiểm tra sợi ngải cứu mà nàng mang đến. Hiệu thuốc này có hệ thống cân đo rõ ràng: một cân tương đương với mười sáu lượng, một hai cân tương đương với mười tiền. An Cát biết ngay từ đầu rằng nửa cân sẽ tương đương với tám lượng.
Sợi ngải cứu đã được chế biến tốt thường được bán theo cân. Hôm nay nàng mang theo hai cân, có thể bán được 1600 văn tiền. Trong lòng nàng đã sớm tính toán số tiền sẽ nhận được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
General FictionTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...