Chương 17

361 37 2
                                    

Mọi người sau khi nghe thôn trưởng nói, tuy có phần ngạc nhiên nhưng không ai lên tiếng phản đối. Một số người còn cảm thấy đồng cảm với nhóm của An Cát, vì nếu An Sinh sau này gây họa ở bên ngoài, cả nhóm sẽ phải chịu liên lụy.

An Sinh gần đây kiếm được chút tiền, vừa mua thuốc cho vợ và mang về nhà, không ngờ lại gặp đúng lúc trong thôn gõ chuông báo hiệu. Vì tò mò, anh ta quyết định đến xem thử. Khi nghe về việc áp dụng hệ thống "lân bảo", mặt anh ta trầm xuống. Hệ thống này rõ ràng không có lợi cho anh ta, vì sau khi áp dụng, mọi hành động của anh ta sẽ bị người trong thôn giám sát. Cái khái niệm "giúp đỡ lẫn nhau" nghe thì có vẻ hay, nhưng thực tế lại gây rắc rối cho anh ta.

Sau khi nghe thôn trưởng nói xong, An Sinh nhìn về phía An Cát với ánh mắt đầy cảm thông. Vợ anh ta mỗi tháng tiêu tốn sáu bảy trăm văn tiền thuốc, nên anh ta không thể cứ ngồi yên trong thôn mà trông chờ vào hai mẫu đất ít ỏi ở nhà.

An Cát thấy thôn trưởng đã chọn xong hai vị "bảo trưởng" từ 40 hộ dân trước, thì đột nhiên cảm thấy tội nghiệp cho bản thân. Vẻ mặt khổ sở, nàng định quay sang vợ để tìm chút an ủi, nhưng khi cảm nhận có điều gì đó khác lạ, quay đầu lại nhìn thì thấy An Sinh đang nhìn nàng với ánh mắt đầy đồng cảm. Thật kỳ lạ, cậu này có ý gì đây? Nàng khẽ nói với vợ rồi đứng dậy, đi về phía An Sinh, chuẩn bị trò chuyện với người anh họ này.

Vừa đi, An Cát vừa đánh giá vị đường ca lưu manh này. Xét về huyết thống, nguyên chủ và An Sinh thực ra còn gần gũi hơn với thôn trưởng. An Sinh cao lớn, mũi cao, mắt to, đôi lông mày rậm trông rất anh khí. Thật khó tưởng tượng một người với tướng mạo như vậy lại có thể liên quan đến lưu manh.

An Cát đứng trước mặt An Sinh, mỉm cười nói: "An Sinh đường ca, chúng ta trò chuyện một chút đi."

An Cát nhanh chóng nhớ lại thông tin về gia đình An Sinh. Cha mẹ An Sinh mất sớm, từ khi mới mười mấy tuổi, hắn đã sống bên ngoài. Đến tuổi mười tám, hắn mang theo một người vợ về nhà, nhưng vợ hắn, Liễu Tử Yên, có sức khỏe yếu và phải thường xuyên uống thuốc. Kể từ khi kết hôn ba năm trước, hai người vẫn chưa có con.

Liễu Tử Yên xinh đẹp và có khí chất nổi bật, khác hẳn với các cô gái trong thôn, vì vậy có người đồn rằng Liễu Tử Yên là tiểu thư nhà giàu, bị An Sinh lừa dối để theo hắn, còn có người nghi ngờ rằng cô là gái làng chơi, nếu không thì sao lại gả cho An Sinh.

An Sinh nghe vậy nhíu mày, tỏ vẻ không vui, nói: "Tôi không thấy có gì đáng nói cả." Hắn cố gắng tỏ ra không quan tâm.

An Cát cảm thấy tức giận và không kiềm chế được, lập tức chế giễu: "Đừng làm ra vẻ như mình là con nhím, thôn trưởng đã nói rồi, tôi đương nhiên muốn biết rõ công việc của anh bên ngoài. Nếu anh không nói, thì cứ để thôn trưởng giải quyết vậy." Hừ, đe dọa ai chứ, nếu không hợp tác thì càng tốt, nàng sẽ để thôn trưởng xử lý, còn nàng thì được nhàn rỗi hơn.

An Sinh... Phản ứng của hắn có vẻ không đúng, đối mặt với sự mỉa mai của An Cát, hắn không biết nên phản ứng thế nào, chỉ biết nhìn nàng với ánh mắt đầy tức giận, khiến người khác cảm thấy sợ hãi.

[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh ĐẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ