CHAPTER 10

118 8 0
                                    

Ethan pov.

"I was sitting in my swivel chair. Thinking if she's still alive.. it's been 17 years fast
I am not sure if she's still alive. or maybe she's dead. But Im hope that she still alive.

Boss may nakalap pong impormasyon ang private investigator?"
Saad ng butler kong si james?"

Nasa kabilang linya po si brian?"

"Go.! on..

Nakumpirma po namin na buhay pa po si young lady. Iniwan ang sanggol sa isang malawak na kagubatan. Kung saan di kalayuan natagpuan ang sumabog na sasakyan ng mag-asawa?" Marahil ay may nakakita sa sanggol at itinago ito? Nakakapagtaka lang ay wala manlang nagreport sa mga pulis?" Msrahil po sy taga don lang din po ang nakakuha sa sanggol?" Inisa isa napo namin ang mga naninirahan doon?" One of this week ay malalaman napo namin kung sino ang kumupkop sa sanggol?

Imporma nang aking private investigator!

Make it fast?.
Ang tipid kong sagot habang napasandal sa aking swivel chair?"

My Angela makikita na din kita sa wakas mag sasama na tayo!!. "I am Ethaniel Lombardo i was born in a golden spoon my family is a very rich and famous, her family and my family have been freinds for so long..

"I was only 10 year old at that time when antonett is having a baby she's so cute, she have big chick and long lashes, she have a red lips and her brown eye, like her mother too"

Ethan I want you to protect Angela she's my only daughter? I will married her to you. When shes turn 18. I want you loving her for the rest of your life?" can you promise me?

Yes I promise Antonet?"

."I didn't know what she said at my age 10 "Im still a kid.. but i promise to her that i will protect her daughter and to loving her for the rest of my life? Yan ang pinangako ko sakanya at aking tutuparin?"

Maraming mga kalaban ang Pamilya Ricci halos araw-araw may mga natatanggap silang death threats" Pero sanay na sila sa ganun sistema nang kanilang buhay?

the family Ricci is also a top 4 in the most Richest in italy. Si Antonett ay isang pure italian at ang husband nitong si Alejandro ay half pilipino at half italian. ang aking ama at si Alejandro ay matalik na mag kaibigan.

evry week ay halos nagtitipon tipon ang Pamilya Ricci at Pamilya Lombardo, sa kanilang malawak na Mansion naka arrange married na kami ni Angela habang nasa sinapupunan pa lamang ito ay nakatadhana na ito para sa akin.

Ngunit nagbago ang ihip ng panahon ng maganap ang isang aksidente?" nasawi si Antonett at ang asawa nitong si Alejandro sa isang car accident, kasama nila si Angela na halos limang buwan pa lamang. Ngunit tila naglaho ang sanggol ultimo ang katawan nito ay hindi mahagilap ng mga imbestigador kaya malakas ang kutob kona buhay pa ito.

Until now years fast ay pinapahanap kopa din si Angela halos sumuko na ang mga kamag anak nito na maaring buhay pa ito pero ako hindi sumusuko?

I still searching for her for a so long?"

"I promise to Antonett that i will protect her and to love her,, she's my Angela my one..

***

Napabalik lang ako sa aking ulirat nang biglang bumukas ang pinto at pumasok si Nathaniel ang aking nakababatang kapatid. magkaiba ang aming ina. ang kanyang ina ay purong Chinese. My mom died when I was 7 year old. after 3 years ay muling nag asawa si dad. Ang ina nitong chinese. Masasabi kong mabait ang aking step mom dahil inalagaan ako nito at tinuring na parang isang tunay na anak.

..Hey bro what's up?"
may naglalarong ngisi sa kanyang labi habang ito'y papalapit at umupo sa pang isahang sofa.

How's your stud?"
Ang tanong ko dito habang nasa loptop ang tingin.

It's fine..
Ang tipid nitong sagot?

Napakunot noo naman ako sa itsura nitong nakangisi na parang timang..

What happen to you? You look happy?"  Im just curious about him so I ask him a simply question?"

Nothing bro?.
Sabay halakhak nitong napapaluha nasa matinding kaligayahan?"

What so funny? Are you crazy? Why are still laughing?
Naiinis na ako sa mga sagot nitong nakakabitin nagpipigil lang akong batukan ito eh!.

relax bro Im just happy! Because I think
I found her?'
He said with a deadly smile .

You found who?
Ang curious kung tanong muli dito?

The girl who stole my heart?
Napa akting pa ito na tila tinamaan sa kanyang puso sabay hawak Dito na malawak ang ngiti sa kanyang labi?"

Napakunot-noo ako at nagtanong muli

Who is she?
I asked him again?"

Maybe someday I will bring her and introduce to you? But the meantime I need to go now? see yah! Later?
Saad pa nito at agad na itong tumayo at dumiretso sa pinto. Rinig ko nalang ang pagsara nito?

Napatango nalang ako, nirerespeto ko naman ang mga desisyon nito kung saan siya masaya basta masaya siya ay masaya nandin ako para sa kanya?"

Okey see you later?
Ang mahina kong bulong saaking sarili?
Nagulat ako nang biglang bumukas muli ang pinto at tila bumalik ito sabay upo mulinsa sofa?"

I forgot something? Dadalhin ko pala ang mga new friend ko sa beach Natin sa batangas this coming vacation?
Ang sambit nitong muli?"
Napatango na lamang ako?"

Thanks bro?"
Sabay tapik nito saaking balikat ramdam ko ang saya nito?"

Wait sino-sino ang mga friend mo?
ang curious kong tanong habang naka crossarm..

Bro. They're are nice! Especially Angela?

Nanlaki naman ang mga mata ko nang banggitin nito ang pangalan Angela?

Who is Angela?
Tanong kopa muli dahil curious ako sa pangalang Angela?'

Bro. I need to go? Let's talk later?
Nagmamadali namang umalis na ito? at hindi napinansin ang tanong ko marahil ay nakatunog na dahil sa dami kong mga katanungan alam niya kasi my pagka protective ako sa kanya dahil siya lang naman ang kaisa isa kong kapatid at ayaw kong mapariwara ang kanyang buhay, ayaw kong matulad siya sa mga old friend nito na nalulong sa bisyo. kaya ko siya trinasfer sa ibang university para nadin makapag focus siya sa kanyang pag-aaral.

Curiousity hits me? "I don't know why I feel like this? d*mn! Who is she? This is  fv****g insane.. maraming mag kakapareho ng pangalan? Maybe kapangalan nya lang ito?'

Yes! That's it?"

Pagpapakalma kopa saaking sarili. Hinubad ko ang aking reading glass dahil sa sobrang stress" ko at kulang pa ako sa tulog gawa ng pagresearch ko sa mga nakalap ng aking private investigator. sumasakit na ang aking ulo?"

Fv*k! It's mindgrain again....

Boss take your medicine?
may pag-aalalang inabot saakin ang isang tableta pang tanggal ng sakit ng ulo?"

Boss you need some rest?
Saad muli nang akong butler nasi james.

after i finish to take my med "I immediately go to my room to take some rest.

Better to find her and make sure she's the real?"
Ang saad kopang muli bago tuluyan ng pumasok saaking kwarto?

Yes Boss copy!..
agad namang umalis ang aking butler at nagtungo na ito sa lugar kung saan huling natagpuan ang katawan ni Antonett.

HIS OBSESSION: Matteo Altamirano Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon