CHAPTER 13

79 7 0
                                    

Matteo pov

Naka upo ako sa couch habang nakahalukipkip at salubong ang aking
mga kilay mariing nakatitig sa pinto. habang nag-aabang sa kanyang pagdating.

I was fv****g Mad of what I saw?"

dahan-dahan nitong binuksan ang pinto
at agad sinara. dumiretso agad ito sa maidsquarter... napataas ang isa kong kilay.

Didn't she see me? what the fv*k.!

Agad akong tumayo at sinundan ito?''
mabilis kong hinablot ang magkabila niyang balikat at isinandal ito sa pader.

nakita kong napangiwi ito at tila nanlalake ang mga mata. nagulat ko ata siya?

she didn't expect me that Im already here?..

S-senyorito?" sambit nito sa nauutal na boses?" tila hindi makapaniwala nasa harapan na niya ako ngayon?"

Who's that guy?"

ang tanong ko sa kanya habang mabilis ang tibok nang puso ko sa diko malamang dahilan?".

Ayaw kong isipin na maaaring nobyo niya ang naghatid sa kanya.

S-sino po?"

Ramdam kong natatakot na ito sa aking inaasal dama ko ang panginginig ng kanyang mga kamay..

I said who's that guy?"
ang pag-uulit kopa sa aking tanong dahil para na akong masisiraan ng bait sa maling isasagot nito ayaw kong isipan na tama ang hinala ko?"

k-kaiskwela kopo?"
Garalgal na ang boses nito at kita kong may butil nadin nang mga luha sa gilid ng kanyang mga mata. konti nalang at babagsak na ito..

Fv*k..!
Hindi kona napigilan ang aking sarili at  napasuntok ako sa gilid nito?"
Masamang masama ang aking loob.
at di maibsan-ibsan ang aking nadarama.

And when "I saw her face. "I was literally froze!!.. tila na himasmasan naman ako ng makita kong bumuhos ang masaganang luha nito.

Im sorry baby..

ang tangi kong nasambit habang pinupunasan ko ang mga luha nito.
gamit ang aking palad.. hindi ko manlang ininda ang sugat at dumaloy na ang dugo
sa aking kamao buhat ng pagkakasuntok
ko sa pader..

Nang mapatahan kona ito ay agad kona siyang dinala sa kanyang silid. buti nalang at wala doon si manang elisa" dahil tiyak magtataka ito kung bakit ako nasa loob ng  silid.? .

Ahm..hindi kapa ba aalis?" M-mag bibihis kasi ako?"
Mahinang saad nito kita ko ang pagblush nang kanyang mga pisngi habang napayuko?"

She's so cute. when she's blushing?

Napalunok laway naman ako nang ma realize kona kanina pa pala ako nakatayo at nakatitig lang sa kanya....

okey get dress!!.
Marahan kong pinihit ang pinto at napasandal dito sabay kapa sa aking dibdib" ramdam kong tila bumilis nanaman ito... Magkakasakit na ata ako sa puso?

Naisipan ko nalamang umalis baka kung ano pa ang isipin nila pagnakita nila ako dito?

Agad akong umakyat at nagtungo sa aking kwarto, mamaya ko nalang siya paakyatin..
Bulong ko sa aking sarili..

Pinatawag ko si Angela kay manang belen,

Naghanda na ako sa aking sarili dahil sa mahabang paliwanagan ito?" tungkol sa mga naganap sa amin nitong nakalipas na buwan..

At ngayon nasa harapan ko na ito at nakatingin sa akin na tila may sama ng loob,

Tila umurong naman ang aking dila, at waring na pipe ata ako sa di ko malaman
na dahilan.

A-about that night?"

Napalunok muna ako. bago ako humugot ng malalim na hininga..

I got drunk that night? And Im sorry?

okey.. napo?" Alam kong nadala lamang kayo dahil sa matinding kalasingan at hindi nyo po alam ang iyong ginagawa?
Naiintindihan kopo?
Napayuko pa ito at tila gumuhit ang pait sa kanyang mukha. Dama ko ang nadarama nito akala niya siguro ay isang pagkakamali lamang ito? Pansin ko ang namuong butil na luha sa kanyang mga mata?"

That's not what I mean?"
ang muling kong sagot. habang napatayo na ako at unti unting lumalapit sa kanya, gusto ko itong icomfort at yakapin ng mahigpit, nasasaktan ang puso ko sa tuwing my luhang dumadaloy sa kanyang mga mata..

That night was the happiest of my life?

Napaawang ang kanyang labi at tila
hindi makapaniwala sa aking sinabi.

D*mn.. that lip's..

Pinigilan ko ang aking sarili na hindi ito mahalikan dahil baka kung ano na naman ang isipin nito? Mabilis ko itong niyakap nang mahigpit gusto kong ipadama sa kanya  na hindi ko iyon pinagsisihan.. at mahal ko siya yan ang mga kataga na gusto ko iparating sa kanya at ito na ang tamang panahon?"

tila hindi naman ito makagalaw dahil sa agaran kong pag yakap sa kanya..
Hinawakan ko ang kanyang kamay at pinag salikop ko ito,

Hindi mo lang alam kung gaano ako nasabik sayo? Habang Ako ay nasa malayo?"

A-ano pong ibig nyong sabihin?"
Tanong nito sa mahinang boses...

I like you Angela."

Pagkasabi ko dito ay napabitaw ito sa aking mahigpit na pagkakayakap, tila na windang ito sa aking pag-amin. Hindi ko na patatagalin pa gusto kong malaman niya na gusto ko siya.

Po..??

sambit nito sa nanlalaking mga mata..

I want you to stay away from that man?
are we clear?"
Pag-iiba ko nang usapan namin dahil naiinis ako pag may kasama itong lalaki. Im so possessive ang akin ay akin lang ayaw kong may ibang kahati sa atensyon niya?"

Nang una ay hindi pa ito makasagot.
dahil sa bilis ng aking pag amin at tila natulala pa ito. Tapos ay pinagbabawalan kona agad ito?"

Pero kaibigan ko siya. Normal lang naman sa magkaibigan ang magkasama?

I don't care! just do what I say?
sambit kopa dito dahil wala akong pakialam kung magkaibigan sila dahil hindi yon ang nakikita ko sa mga ikinikilos ng lalaking yon! isa akong lalaki kaya alam ko ang galawan nya?"

Teka nga lang! Bakit ba ako nag papaliwanag eh! hindi naman kita boyfriend?'

Atska wala kang karapatan pag bawalan ako at sa kung sino ang dapat kong layuan?"
kita kong nagbago ang kanyang mukha,
Nagalit ko ata ito?"

She's face change into a fierce?

Nagtitigan kami at tila walang gustong sumuko.

If you do that I swear gonna punish you"

I will kiss your lips so hard! Until they are swollen?"
Napangisi ako kita ko ang pagtakip nito nang kanyang bibig?"

You wanna try?"

Pervert.!!

ang bulyaw nito at mabilis ng tumakbo palabas rinig ko nalang ang padabog ng pagsara nito ng pinto?"

sh*t..Na amin ko din?'
.
Sabay napahawak saaking dib-dib dahil kanina pa ako kinakabahan at pilit ko lang pinapakita dito na matatag ako at hindi niya ako dapat suwayin.

Agad akong nagtungo sa counter top at nag bukas ng vodka baka sakaling mawala ang galit ko sa lalaking nakita ko kanina?

Ramdam kong may iba itong pakay kay Angela at hindi lang pagkakaibigan ang gusto nito. Hindi ako makakapayag na makuha niya saakin si Angela.

naikuyom ko ang aking kamao, habang inisang lagok lang ang inumin kong vodka.

.

   

HIS OBSESSION: Matteo Altamirano Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon