Matteo pov.I was in the office when my phone ringing.
it's xandro's calling, I immediately answered the phone..Yes, xandro.. any update?"
dude Im here in my secret underground.
you must come. I found the culprit"
Napangisi ako. finally.. agad ko nang
inayos ang mga files at pagkatapos ay dinaanan ko muna ang aking sekretarya.Rina, reschedule my I have something important to do?"
"B-but.. sir..
Agad na akong umalis at hindi kona inantay pa ang kanyang sasabihin. dumiretso na agad ako sa elevator. at agad pinindot ang 1st floor. malalaki ang mga hakbang kong tinungo ang parking lot at agad pumasok sa aking sasakyan na red Ferrari.. mabilis ko itong pinaharuruot. rinig kopa ang sinabi ng security guard na mag-ingat daw ako, tinanguan ko lamang ito.
Habang nasa kalagitnaan ako ng high-way ay napakuyom ako ng aking kamao,
"That asshole...!
Nagtagis ang aking bagang. hindi na ako makapag-antay na makaharap ko ang taong ito ang nagtangka sa buhay ni Angela. nanginginig na ang kamao ko sa sobrang galit nangangati nadin ito. gusto ko nang manapak.. mariin akong napakapit sa manibela habang hindi na maipinta ang aking mukha dala ng aking galit..
****
SECREAT UNDERGROUND!!!..
Where is he?"..agad kong tanong kay xandro na ngayon ay nag-aabang saakin sa labas ng kanyang underground. habang nakapamulsa pa ito At katabi ang Kanyang mga tauhan.
chill dude.. you will meet him..
habang malawak ang pagkakangiti nito.Follow me." ang saad pa nito habang pumasok nasa may makipot na daan habang ako namannay nakasunod lamang dito. medyo may kadiliman at mahaba haba din ang dinaanan namin. at ng marating namin ang dulo nito ay tumambad saakin ang ibat-ibang uri ng sasakyan na nakahelera.
choose what you want?" sambit pa nito,
Napatango naman agad ako. at nilapitan ang red ducati monters motor. agad akong sumampa dito. at mabilis ko itong pinaandar..Malawak ang tunnel dito sa ilalim ng underground ni xandro pinasadya niya talaga ito.. ng marating namin ang destinasyon ng mga piitan para sa mga may sala ay agad nagdilim ang aking paningin. agad akong bumaba sa motor at malalaki ang mga hakbang kong tinungo ito. habang nakasunod lang saakin si xandro at ang kanyang mga tauhan.
Agad kong nakita ang lalaking nakaposas habang nakabitin ng patiwarik" bakas ang mga latay sa Kanyang likuran.
Napangisi ako.Put him ..down..
sambit ko sa isang tauhan na nakatayo sa tabi nito. sumenyas naman ng pagtango ang tauhan nito.Isang malakas na suntok ang binigay ko dito at tumama sa kanyang mukha.
"Argghh... daing nito na nag pagising sa kanyang pagkakatulog, sinundan kopa uli ng isa pang suntok sa sikmura. Kita kong napa ubo pa ito.. tsk' napaismid ako.Who the hell are you?" and what is your intension?"
Tanong ko dito sa nagtatagis kong mga bagang, mariin akong nakatitig dito na halos nag aapoy na ang aking mga mata sa sobrang galit.. kita ko pang dumura siya na may kasamang dugo. napangisi pa ito.Malapit na nila malaman kung nasan ako" Im sure they gonna killed all of you?"
pagbabanta pa nito na akala mo naman ay matatakot ako. tsk' Napangisi ako.Satingin mo matatakot ako sayo?"
well to say sorry. hindi kana nila maaabutan ng buhay?"
kita kong tumalim ang mga mata nito.
BINABASA MO ANG
HIS OBSESSION: Matteo Altamirano
Romans⚠️Mature Content. 🔞 SPG!!!-18 Sa edad na katorse si Matteo ay nakatagpo ng isang limang taon gulang na batang babae. Anak ng kanilang mayordoma. mula sa unang sulyap tila nahipnotismo siya sa ganda ng batang ito. ang malalaking mga mata at ngiti...