CHAPTER 43

37 3 1
                                    


Angela pov.

Andito ako ngayon sa isang exclusive bar.
Isa itong sikat na bar na dinadayo ng mga turista dito sa Rome. dahil maraming mga sikat na banda ang kumakanta dito at pwde kang mag request sa kanila na kahit anong song at kakantahin nila ito para sayo.

Sinamahan ko ang kaibigan kong si seyra.
dahil brokenhearted ito. Isa siyang pinay,
naging mag kaibigan kami nung time nanilibot ko ang Rome at nung araw din yon ay nakilala ko siya. mabait ito kaya nakapagpalagayan kami nang loob.

Mahilig din ito sa painting. Natuwa siya ng malaman nya na nagpipinta ako kaya mas lalo kaming naging mas malapit sa isa't-isa at nakahanap ako ng masasabi kong tunay
na kaibigan.

Medyo tipsy na ako at umiikot na ang paningin ko. nakakarami na ako ng inom
mahina lang ang tolerance ko pagdating sa alak. ang makulit na seyra ay nag request na samahan ko siya sa kanyang pagdadalamhati. Naawa naman ako sakanya dahil sa kanyang sinapit nakita niyang may ibang babae ang boyfriend nitong Italiano. Kaya heto nag lalasing para daw siya makalimot.

A-ang.. s-sa-kit...hik'.. man-l-loko...hik'

Napapasinok pa ito habang patuloy padin
sa pag inom ng vodka tonic. Tila may tama
na ito.

Margarita lang ang drinks na ininom ko pero tila tinamaan din ako.

G-ganyan..t-tlaga..t-t-tagan m-mo
L-loob m-mo."
ang sabi kopa sa pautal-utal na boses dahil hindi nadin maayos ang pagsasalita ko.
Kita kong bumuhos ang masagana nitong luha napahagulhol pa ito sa iyak..

Hinayaan ko nalang siyang umiyak para mailabas niya ang sama ng loob niya sa buwesit niyang boyfriend.

Patuloy lang ako sa pag inom habang
Ito ay dinukot ang phone sa kanyang bulsa at denial ang siraulo nyang boyfriend.
Tila nakikipagbangayan na ito sa kausap niya sa phone. napailing nalang ako at hinayaan ko nalang ito.

Habang nasa kasarapan ako ng inom ay may narinig akong tila pamilyar boses Nagsasalita ito sa ingles na lengguwahe. Hindi naman siya mukhang italiano dahil basi sa nanlalabo ko ng mga mata ay matangkad ito at fit ang body builder nito at kayumanggi ang balat mukha siyang pinoy. Hindi ko nga lang maklaro ang mukha nito dahil natatabunan ng itim na maskara ang mga mata nito. tanging ang matangos na ilong, mapupulang labi at ang pangahin nitong panga ang napasadahan ko.

tila naaakit ako sa mapang akit nitong mga mata. napalunok pa ako ng laway ng magtama ang aming mga mata.

"I dedicated this song to my one and
only baby.. even though she's far away.
" I always here and waiting for you.
Please... comback to me, "Mio Amore"

Ang sagot nito sa malumanay na boses.

Tila nawala ang pagkalasing ko sa sinabi nito ewan koba pero pakiramdam ko ay kilala ko siya. bumilis ang tibok ng puso ko sa aking narinig, damang dama ko ang tibok ng puso ko. Napahawak pa ako dito. pansin kong saakin nakatuon ang mga mata nito kahit na may suot pa itong mask."

Nagsimula na itong kumanta at agaw pansin ang banayad nitong boses tila tinatangay ka sa alapaap. Madami ang naantig at seryosong nakikinig sa tinig nitong napakasarap pakinggan.

                  Where are you now
by: jimmy harnen

                    All alone tonight
                         Im calling
                     out your name

HIS OBSESSION: Matteo Altamirano Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon