CHAPTER 48

21 2 1
                                    

Matteo pov.

Nakikita kona ang resulta ng aking paghihirap sa araw-araw na pagbantay
ko dito at pagsunod ay nagbunga nadin sa wakas ang matagal ko nang inasaam ang makasama muli si Angela, kaya lang hindi kopa masabi sakanya ang katotohanan, may tamang oras para dito. nagiging malapit na kami sa isa't-isa, hindi kona ito nakikitaan ng pagka-ilang saakin, malimit kami sabay kung umuwi at sa pagpasok. namamangha ako sa tuwing nagtuturo ito. she's so amazing hindi ko maialis ang aking paningin sa kanya, well, wala naman talaga akong ginagawa sa school kundi bantayan ang bawat kilos nito, natatakot ako na baka isang araw ay magkagusto ito sa ibang lalaki kaya todo ang pagbabantay ko dito, hindi ako makakapayag na may siraulong lumalapit dito.

Literal na kumulo ang dugo ko sa isang lalaking nakapula ang buhok, na kung makatingin sa baby, ko ay halos hubaran na ito, pasalamat siya at nakapag-timpi pa ako dahil kung hindi ay basag ang mukha nito saakin, iniiwasan ko lang na maturn-off saakin ang baby ko, kaya nagpapaka good boy ako ngayun. Buti nalang at wa epek lang sakanya baby ko, alam kong ako parin ang nasa puso nito kahit hindi niya ako matandaan darating din ang araw namaaalala nya din ako.

Im trying to cook a pilipino dish dahil mahilig ito sa pang pinoy na panlasa at dahil ito nadin ang kinagisnan nya, wala nga lang sya matandaan na paborito nya ito, kaya nilutuan ko siya nito, baka sakaling may maalala siya,

Hmm, it's perfect I'm surely she gonna love this."
Matapos kong magluto ng adobong pinanyahan manok ay sinalin kona ito sa bowl, pupunta ako ngayon sa unit niya para ipatikim sakanya ang pagmamahal ko napangisi ako, mabilis muna akong nagshower at Pagkatapos ay nagbihis na,

I spray my perfume manly scent, ito ang lagi kong ginagamit at gustong-gusto ng baby ko ito. baka sakali maalala nya pag
na amoy nya ito.

I was about to knocked her door, ng kusa itong bumukas at bumungad saakin ang baby ko, napaawang ang mga labi ko sa suot nitong simple dress na hindi aabot sa tuhod nito, she looks more gorgeous, mukhang may lakad ito, tila nagulat din
siya ng makita niya ako sa harap ng pinto.

W-where are you going?
ang tanong ko agad dito,

Ahm, makikipag kita s friend ko, ano yan dala mo?" Mukhang mabango eh!
saad pa nito.

Pininyahang manok" I cook this for you.
sagot ko sakanya,

Hindi ko ata matitikman yan?"
Bakas sa mukha nito ang dismaya habang napapakamot pa sa ulo.

it's Okey, pwede mo naman kainin pagdating mo."
Napatango naman ito sabay ngiti. agad kong inabot sakanya ang niluto ko at tinanggap naman nya ito, marahan itong nagtungo sa kusina habang nakasunod ako.

Saan ba ang punta mo?"
ang tanong kopa dito habang inilalagay nito sa ref ang niluto ko, curious ako eh, baka makipagkita ito sa lalaki.

Si seyra yun freind ko, b'day niya ngayon."
ang sabi pa nito napapakagat labi pa ito sa naamoy niyang niluto ko tila natatakam na itong matikman ang special dish ko.

Ah!
Minarapat kona lang na tumahimik at baka magtaka na ito kung bakit tanong ako ng tanong, agad na akong lumabas ng unit nito nilock niya muna ito. Sabay nagpaalam na saakin.

I have to go."
napatango naman ako, pinagmasdan ko muna ito habang marahan ng naglalakad,
nang nakalayo na ito ay agad na akong kumilos kinuha ko agad ang jacket at cap, nagsuot nadin ako ng facemask para di nya ako marecognize, sinundan ko agad ito.

Mabilis kong tinungo sa parking lot ang ducati motor ko at agad sumampa dito.
Mabilis ko itong pinaandar at sinundan
ang kotse ng baby ko, mga ilang oras din binaybay nito ang daan, kita ko itong pumarada sa isang high exclusive discobar,

HIS OBSESSION: Matteo Altamirano Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon