CHAPTER 41

45 2 0
                                    

Matteo pov.

Sumaglit muna ako sa mansion upang makapagpalit ng damit at makaligo nadin dahil ilan linggo na ako hindi nakakaligo napabayaan kona ang aking sarili, ayaw
ko iwanan si Angela, dahil gusto ko sa paggising nito ako ang kanyang makikita.
Mabilis akong naligo at agad nagbihis ibinilin ko si Angela kay manang elisa,

Son mag luch ka muna?"
saad ni mommy.

No..Mom sa ospital napo ako kakain?"
saad ko kay mommy na hindi manlang tinapunan ng tingin dahil busy ako sa pag impaki ng mga damit namin ni Angela, mabilis na akong bumaba at nagpaalam na Kay mommy.. bakas sa mukha nito ang pag aalala saakin.

Mom, I got a go?"

"0key.. son mag-iingat ka.
Tango lang ang sagot ko dito at mabilis ng nagtungo saaking sasakyan.

****

Nagtaka ako ng makita kong may mga Men in black na nakatayo sa harap ng private room ni Angela, tila mga bodyguard ito
at hindi basta bastang tao ang amo ng mga ito?"

Binundol agad ako ng matinding kaba?"
Hindi mawarian kung sino ang espesyal
na bisita ng baby ko?" Mabilis akong nagtungo sa pinto. Mariin ang pagkakatitig ko sakanila, tila hindi manlang ako nila pinansin habang diretso lang ang tingin.

Agad akong pumasok sa loob.

Napa-awang ang labi ko ng bumungad saakin ang madilim na mukha ni Ethan.

What are the hell.. you doing here?"
ang ani ko sa malamig na boses at mariin akong nakipagtitigan dito?" Napakuyom ako ng aking kamao."I heard he tsked"

You're such an idiot jerk' you hurt my Angela, and now it's my turn. I'm gonna take her away from you."
Anas nito sa malalim na boses sabay ngisi.

Salubong ang kilay ko sa sinabi nito tila nagdilim ang aking paningin, at nagtagis ang aking bagang..

Try it! I will break your kneck..
Sambit ko dito sa nagbabanta?"

Marahan itong tumayo sa pagkakaupo sa tabi ni Angela habang wala padin itong malay. Kita ko ang malawak na pagngisi nito.

Let see..

Hinubad nito ang suot nitong coat at inihagis sa kung saan?"
Pumosisyon ito na tila naghahamon, napangisi ako, agad kong binitawan ang dala kong bag habang dumistansiya dito, nagpapakiramdaman kung sino ang unang susugod. Nagpakawala ito ng isang "round housekick" na aking mabilis na nailagan.
Binigyan ko naman siya ng isang matinding
"Side kick" na mabilis din niya itong nailigan.

I didn't expect.. you know taekwondo".

sarkastikong saad nito. Napangisi ako

Yeah! Im also a fighter?"and its my turn.
Nasa edad desi siete ako nag mag umpisa akong mag aral ng martial arts. pinag sasabay ko ang pag-aaral sa colleges habang sa gabi ay nag aaral ako ng Martial arts.
sa una ay mahirap kaulan ay natuto din ako at naging bihasa sa mga galawan malupit.

Mabilis akong sumugod dito at nagpakawala ng sunod-sunod na suntok agad niya itong sinangga at tila hindi manlang ininda ang matitigas kong kamao.

Mabilis nyang natibag ang aking pwersa
at napahinto ako. isang ngisi ang ginawad nito saakin sabay dura sa harapan ko.
Kita kong putok ang labi nito.

Mukhang hindi ito magpapatalo at sanay din makipagbakbakan, bulong ko saaking isipan.

It's that all..?

Anitong nakakaloko. Mabilis itong sumugod saakin at nagpakawala ng isang jump sidekick" hindi ko napaghandaan ang pagsugod nito. Kaya napa atras ako at na corner nito. Sinamantala nman niya ito at isang upper cut ang aking natamo na siyang kinabagsak ko?" Napa igik pa ako at medyo nahilo.

You're such a weak?"
Akma akong tatayo ng biglang may tinurok ito saakin at biglang naparalisado ang buo kong katawan hindi ko maigalaw ang aking katawan. rinig kopa ang halakhak nito namalademonyo?"

Haa".. haaa".. haa"...
Now I will take her... And you will never see her again?" dinig kopang anito.

Kita ko ang paglapit nito kay Angela at marahan niya itong binuhat na pabridal.

F-fv*k.. don't touch her?"
sambit ko sa nahihirapang boses..
bumaling saakin ito at malawak ang pagkakangiting ginawad nito saakin.

She's Mine . since the day she was born.?
Makahulugang saad nito.

I don't fvcking care! you asshole...

I heard he smirked.. nagpatuloy lang ito
sa paglalakad habang buhat padin si Angela
at tuluyan ng nakalayo saakin paningin.

Putang*** hindi ko maigalaw ang aking katawan?" pagbabayaran mo ito ethaniel?"you son of a bitch...how dare you take her away from me,"urghhh...

Sh*t dude what's happening?"
Gulat ang rumehistro sa mukha ni Arthur ng mabungaran nya ako nakahandusay sa sahig at hirap sa pag galaw. agad ako nitong inalalayan sa pagtayo habang kararating lang din nang dalawa...

Ano nanyare dude.. si caleb na bakas din sa mukha nito ang pag aalala at nagtataka sa nanyare saakin.. habang hindi din makapaniwala si xandro sa kanyang nasaksihan..at masama ang tingin ipinukol nito sa higaan ni Angela ng makita nitong wala doon ang baby ko.

Agad kong isinalaysay sa kanila ang buong pangyayare?" nagdilim ang mga mata nila
at napatiim bagang..

Dude, don't worry.. I will find her?"
Saad ni xandro.. hindi kona alam ang gagawin ko tila naghalo na ang galit at pangungulila ko. Galit ako dahil inilayo saakin ang pinakamamahal ko at ngayon nangungulila ako kay Angela at nalulungkot sa pagpanaw ng aming anak.. napakuyom ako ng aking kamao,,

Fv*k you Ethaniel.. I Will make you suffer?"

****

3years LATER..

son you need to eat..
saad ni mommy hindi ko manlang ito tinapunan ng tingin habang nakatanaw lang sa malayo dito sa labas ng verada.

I don't want to eat Mom.
Saad ko sa mahinang boses. parang gusto
ko nalang magmukmok sa isang tabi.
Nawalan na ako ng interest sa lahat ng bagay?" Nagsawa nadin ang mga kaibigan ko sa pagbisita saakin. dati ay halos dito na sila matulog nagbabantay saakin. Tinangka kong kitlin ang aking buhay dahil hindi ko matanggap na kahit kailan ay hindi kona makakasama si Angela, dalawang taon akong naghanap sakanya halos nalibot kona ang buong mundo. Nagtungo din ako kung saan pinanganak si Angela sa italy. Ngunit bigo ako?" Hindi ko alam kung saan tinago ni Ethan ang baby ko?" Napakagaling magtago nang gagong yon. nailayo nya saakin si Angela?"

Tila nawalan na ako ng pag asa. Yakap yakap ko ang urn ng aking anak. Lagi
Ko itong kinakausap na parang buhay lang ito.. siguro kung nabubuhay ang aming anghel marahil ay makulit ito dahil mana ito sakanyang ina. muling naglandas ang aking luha tila sumariwa nanaman ang masasayang ala-ala namin ng baby ko..

Babe.. please comeback to me?"..
Mga katagang laging kong sinasambit sa tuwing na aalala ko siya. Isang taon akong ipinasok ni mommy sa mental hospital pinarehab ako ni mom and dad. dahil para na akong nababaliw sa pagkawala ni Angela at ng aking anak at ngayon nga nakalalabas kolang.
Tanging sa silid lang na ito umiikot ang araw ko mag hapon kinakausap ang munti kong anghel..

HIS OBSESSION: Matteo Altamirano Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon