CHAPTER 34

63 4 0
                                    

Angela pov.

Maaga akong gumising para mag asikaso ng mga dadalhin ko para sa bakasyon namin ni Amelya sa Batangas. na pag pasyahan namin nasa Beach resort sa Batangas nila Nathan kami mag bakasyon. gabi palang ay nag-sabi na ako kay tita elisa, na mag babakasyon, kami ni Amelya sa Beach resort na pag mamay-ari nila Nathan, mabuti nalang at pumayag si tita para makapagpahinga naman daw ako at puro pag-aaral nalang daw ang inaatupag ko.

alas 4 palang ng madaling araw ay gumising na ako dahil excited na ako".at para makapag handa na din". hindi na ako nakapag-paalam kay Matteo. dahil may mahalagang inasikaso ito sa kumpanya at hindi na din ito nakauwi kinagabihan dahil may kailangan daw siyang tatapusin, at nagpasya nalang siyang matulog sa penthouse ng kaibigan nitong si Alexandro. Nag message naman ako kay Matteo para hindi na ito mag-alala pa?"

****

"Wow bes ang ganda naman dito?" first time kong makapunta dito ang ganda ng view at sariwa pa ang hangin". Pati ang dagat napakasarap lumangoy".

saad ni Amelya habang napatakbo at nilusong ang mga paa sa kulay asul na dagat?"napasunod na din ako dito at tinanggal ko ang aking sleeper".

"Oo nga bessy ang sarap maligo dito? At ang white sand puting-puti para kana din nasa boracay?"

saad kopa dito at patuloy sa pagtampisaw ng tubig hanggang sa hindi namin namamalayan nasa harapan na pala namin si Nathan na tuwang-tuwa habang pinagmamasdan kami.

"Lets go girls..lets have eat first after that! I will teach you how to ride?"

Napa-awang ang mga labi namin sa sinabi nito natuturuan niya kami sumakay sa jetski. agad naman kami nagtungo sa cottages, upang kumain na dahil nakaramdam na din kami ng gutom buhat sa anim na oras naming pagbiyahi. pagdating namin sa cottages ay sandamakmak na pagkain ang nakahain at ibat-ibang klase ng putahi ang nasa malaking lamesa, at may kasama pang mga dessert.!

"Wow mukhang mabubusog kami nito?"

sambit ni Amelya na takam na takam sa nakahain. agad naman namin nilantakan ang mga pagkain at nagmamadaling maubos para makapag umpisa na kami mag rides, nag- uunahan pa kami ni Amelya makarating sa dagat, dahil naka ready na ang tatlong jetski doon?'

"Hindi kami marunong gumamit niyan nathan?"
saad kopa dito.? dahil ngayon ko lang ito masusubukan."

"Don't worries I will teach you?"

Ang hirap naman pala nito?"arggg..

Busangot ni Amelya dahil hind niya mapa-andar ang jetski napakamot tuloy si Nathan, dahil ang hirap turuan ni Amelya."

****

Samantalang ka-uuwi lang ni Ethan buhat sa isang illegal fighting. na kung tawagin ay
"War of deaths" kung saan pawang mga kalahok dito ay halang ang mga bituka at walang awa kung pumatay, para makamit lamang ang trophy na kanilang minimithi,
sa tuwing nababagot si Ethan, ay dito siya nagpupunta dahil nasisiyahan siya na may nakikita siyang nagpapatayan at malaki din ang pinupusta niya dito".

Lulan ng Black BMW ay agad siyang dumiretso sa kanilang Beach resort sa Batangas, ng malaman niyang magbabakasyon ang nakababatang kapatid nito nasi Nathan at kasama sila Angela."

****

"Hello girls..

saad ni Ethan nakararating lang nagulat kami na sumunod pala ito saamin dahil ang pagkakaalam ko ay umalis daw ito at may mahalagang inasikaso?"

"Thanks god bro. Can you teach Angela how to rides?"

Ani Nathan sa kanyang kuya?

"Alright I'm gonna teach you how to ride?"

sabay kindat pa nito saakin?" napangiwi tuloy ako at agad naman itong sumampa sa jetski. at sinenyasan ako na sumakay nasa likod nito?" Inabot naman nito ang kamay ko na nanginginig pa habang sumasampa ako."

"Whoaaa...
si Amelya na tuwang-tuwa, dahil napa-andar niya ang jetski. samantalang nasa likod niya si Nathan at inaalalayan ito sa pag rides,

Halos nakailang ikot na kami at na daanan na namin ang mga maliliit na isla dito.
gusto sana ni Nathan na dalhin kami doon sa mga isla. dahil pagmamay-ari pa daw nila ito. ngunit tumanggi kami dahil gusto na muna namin maligo ng dagat at sa ibang araw nalang kami pupunta doon..

****

Matapos namin mag rides ay nag pasya kaming maligo nasa dagat ngunit bago yon ay hinila ako ni Amelya at binulungan.

Bes.. may dala akong swimsuit dito tig isa tayo! Halika doon muna tayo sa comport room magpalit?"
Saad nito at agad din naman akong nagpatianod dito".

"Bes. parang nakakahiya naman itong suot ko?" Kita mo naman halos kita na ang kaluluwa ko dito?"
saad kopa kay Amelya habang nagdadalwang isip kung susuotin koba ito?"

"Ano kaba naman bes. Okey lang yan ang sesexy natin dalawa cheer-up! May maganda tayong katawan at huwag natin itong itago?"
saad pa nito na malakas ang kumpiyansa sa kanyang sarili?"

Nag-aalangan pa ako kung susuotin koba ito
O hindi" sa bandang huli ay napagpasyahan ko nalang na suotin ito. minsan lang naman at hindi na mauulit pa."

Napahugot muna ako ng malalim na hininga bago tuluyan lumabas ng comport room, dahil na una ng lumabas si Amelya at inaantay na ako sa labas".

"Tara na bes. agad naman ako nitong hinila sa kamay patungo sa dagat?"
Pag dating namin doon ay agad kaming lumusong sa dagat at nag sabuyan pa kami
ni Amelya".

Napahinto si Amelya sa pagsaboy saakin at napaawang pa ang labi nito na nakatingin sa paparating. agad naman akong napatingin din sa kinaroroonan na kanyang tinitingnan.

Napalunok ako ng laway ng makita ko si Matteo at ang tatlo nitong kaibigan na kararating lang patungo saamin at salubong ang kilay nitong mariing nakatitig saakin". Agad naman itong lumapit saakin at may dalang roba at agad itinakip sa aking katawan..

dali-dali naman akong hinila nito kaya nagpatianod nalang ako".at ng lumingon ako sa likod ko para tingnan si Amelya ay kita kong agad din tinakpan ang katawan nito ni Arthur". at tila masama din ang timpla ng mukha nito?"
napangisi naman ang dalawa nilang kasama".

"So possessive...
rinig ko pang sabi ni Caleb".

"Why did you not tell me that your going here?"
saad nito sa nakakatakot na boses, mariin pa itong napapikit at marahas na napasadahan ang buhok nito nang kanyang mga kamay".

"Ha! anong hindi eh! nagtex ako sayo na magbabakasyon kami ni Amelya?"
hindi mo ba nabasa ang tex ko?" paliwanag kopa sa kanya.

Agad naman nag-iba ang awra nito at tila lumamlam naman ang mga mata nito".

"I'm sorry I forgot to bring my phone and it's battery low".
Anito sa malambing na boses, take a shower first where leaving.! saad pa nito?"

"Ha! Uhm..huwag na muna tayong umuwi?" Please..
Napapakagat labi pa ako habang sinusuyo ko ito?"

Isang buntong hininga naman ang pinakawalan nito bago muling nagsalita".

"Fine but in one condition?'

"Ano naman yon?'

"I don't want you to get close to that man?" And don't ever talked to him?
Am I clear..

Anitong tila pinagbabawalan ako?"
Wala na akong nagawa kundi pumayag nalang sa kundisyon nito, sayang naman kasi kung agad kami uuwi". Kita ko naman ang malawak nitong ngiti na tila naka jockpot?"

   

HIS OBSESSION: Matteo Altamirano Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon