CHAPTER 12

81 7 0
                                    

Matteo pov.

Tanghali na ng ako'y magising, f**k.."
Im feel headache"agad akong nagtungo sa banyo upang mag shower at ng mawala
ang aking hang over!.
Naipikit ko ang aking mga mata habang dumadalo'y ang malamig na tubig sa aking katawan.. what happen last night? pilit kong inaalala ang nangyari kagabi hanggang sa!!

I remember I went caleb bar. And then when I got home?"

D*mn.! Nanlalaki ang mga mata ko nang unti-unting lumilinaw ang kaganapan?

Tang***

Mura ko sa aking sarili, dahil nawala ako
sa aking katinuan, mapangahas ko siyang hinalikan. Ramdam ko padin ang malambot nitong mga labi" pakiramdam ko parang kanina lang nanyare! hindi kona napigilan ang aking sarili "I claimed her sweet lips. hindi pa sana ako titigil kung hindi lang niya ako pinigilan at bigla nalang siya umalis. at dala na rin ng matindi kong kalasingan hindi ko na siya nasundan pa para humingi ng tawad. Kailangan ko maipaliwanag sa kanya baka lumayo na ito sa akin at hindi na niya ako kausapin!

No? Hindi ko kakayanin pag nagkaganun?"

Dali-dali kong tinapos ang aking pagligo at agad nagbihis. Nag madali akong bumaba upang hanapin siya at mag paliwanag.

son you're awake.. you're drunk too much last night? Mang ben told me...  Bungad sa akin ni mommy habang nakaupo sa couch at tila inaantay ako?

"Im sorry Mom.!

tipid kong sagot habang ang mga mata ko'y umiikot nasa bawat sulok ng bahay hinahanap si Angela, pero kahit anino nito ay di ko manlang  makita.

Where is she?"
Tanong ko saaking isipan. masakit parin ang ulo ko dala ng hangover" pero mas sasakit ito pag hindi ko nakita at nakausap manlang ang baby ko?''

D*mn..!

by the way son. Your cousin brando told me.  Theres a little problem in company?
you need to go back and solve the problem?" Napabook nakita and after lunch na ang flight mo! so you better hurry? Finish your food and then pack your things?

Tila dumoble ata ang sakit ng ulo ko sa sinabi ni mommy?

sh*t! Hindi kopa nakakausap ang baby ko? Lihim kong naikuyom ang aking kamao dala ng galit dahil hindi kopa nakakausap si Angela. tapos kailangan kopa bumalik sa Paris para harapin ang mga problema doon. Isang malalim na buntong hininga nalang ang aking pinakawalan bago nag umpisa nang mag asikaso?"

****

PARIS!!!

Tatlong buwan na ako dito sa Paris. and it's fvcking torture for me.. hindi ko manlang nakausap ang baby ko bago ako umalis.

minadali agad ni mommy ang pag alis ko.
halos mabaliw na ako dito kakaisip kay Angela.

sa tuwing tumatawag ako sa bahay at tinatanong ko kung nasaan ito ay lagi naman daw nasa iskul ito. hindi ko alam maaaring umiiwas ito sa akin o baka ayaw niya akong kausapin. hindi ko magawang matulog sa gabi. dahil siya ang nilalaman ng utak ko. napakahirap para sa akin ang mag focus sa trabaho, kaya nagdecide akong tapusin na ito upang makabalik na agad ako.

Napakadami nga naging problema sa kumpanya, tumambak nadin ang mga sandamakmak na kailangan kong pirmahan na dokumento. kasama nadon ang mga bonus ng mga stuff. they're waiting for me to sign the documents. dapat ay isang buwan lang ako dito sa Paris. kinailangan ko tulo'y mag extend dahil sa mga importanteng meeting na kailangan kong
ireschedule. Luckily it's all done.

I want you to manage the company?
Pagkausap ko saaking pinsan nasi brando. Ipinaubaya ko muna sakanay ang kumpanya tutal naman ay wala ng mga problema at naayos kona ang lahat kaya malaya na ako mkakabalik sa pinas.

Kausap ko si brando sa phone habang nag iimpaki na ako ng mga pasalubong na pinamili ko. mga imported chocolate, alam kong mahilig sa chocolate si Angela. na banggit niya saakin ito nung time na nag isap kami. kaya na isipan kong bumili.

Yes. Cousin I'll do my job?saad nito.

May ngiti sa aking labi dahil excited na akong maka uwi. kahapon tumawag ako kay mommy nababalik na ako sa pinas dahil na ayos kona ang problema at tuwang tuwa ito  nang malaman niyang makakauwi na ako sa Pinas. makakaabot padaw ako sa kaarawan ni Angela. at hindi ko maaaring palampasin ang pinaka importante magaganap sa buhay ng aking baby.

Fvck, she's turning 18 nasa legal age na ito pwede kona siyang ligawan.
Napangisi ako sa aking naiisip. kinuha ko agad ang aking phone at agad tinawagan ang aking assistant,

Mico prepared my private plane!
Im going back to Philippines".

Pagkasabi ko nun ay agad ko nang pinatay ang phone..

***

PHILIPPINES.!!

Inabot ako ng 15hours buhat sa aking pag biyahi and its already 4 pm ng ako'y makarating sa pinas, pagkalapag ng aking private plane ay agad kong tinungo sa parking lot ang bago kong new car, ang Bugatti La Voiture Noire.. Most expensive new car na pinabili ko sa aking personal Assistant nasi Mico.. agad akong sumakay
at nagmaneho patungo sa Mansion may ngisi sa aking labi habang naaalala ko ang mga naganap sa loob ng aking silid.

Those lips" na kay sarap papakin at ang katawan nitong kay lambot" na kay sarap yakapin at ang sarap amoy-amoyin ang natural nitong bango...

"I was addicted to her scent! fv*k..

mariin ang pagkakahawak ko sa aking manibela at tinodo ko ang pagmamaneho nasa top speed of 420km/h... dahil sobra na akong nasasabik na makita kona ang aking baby, ay wala na akong pakialam sa sobrang bilis ng aking pagmamaneho. Buti nalang at maluwag ang daan at walang trapik, kaya mabilis kong pinaharurot ang aking sasakyan na halos paliparin kona, maka uwi lang sa Mansion.

Nang makarating ako sa Mansion ay agad kong pinark ang aking kotse at agad ding bumaba dumiretso agad ako sa loob ng Mansion..

son welcome back..!
agad akong niyakap ni mommy" at pinugpog ng mga halik. Mom so much
miss me..

I miss you son..
malungkot nitong saad ng binitawan na ako sa pagkakayakap..

I miss you too! Mom. Where's dad?"
Ang tanong ko dito habang kami ay papasok sa loob?"

He's in the library! have you already eat?

No..Mom Im hungry now?"
saad kopa kay Mommy" habang umiikot ang mga mata ko sa buong paligid para mahanap ang aking baby..

Okey.. lets go then I will prepare your food...

pagkatapos kong mag hapunan ay agad na akong umakyat sa aking silid .hindi ako mapakali sa loob ng aking kwarto balisa ako." mukhang hindi pa ito nakauwi buhat sa kanyang pag-aaral??..

Nagsindi ako ng sigarilyo at agad napahit-hit ng usok, mariin kong napasadahan ang aking buhok ng aking kamay" agad akong nagtungo sa veranda".Nagbabakasakaling dumating
ito at hindi nga ako nagkamali..kita kong bumaba ito buhat sa isang magarang sasakyan at tila may kausap itong lalaki sa loob ng sasakyan?

Napahigpit ako nang kapit sa railing at napakuyom ako nang kamao.. umiral nanaman ang aking pagkaseloso. Nagtagis ang aking bagang habang mariing nakatitg dito?

Who's that guy?"..
Ang tanong ko sa aking isipan at para na akong mababaliw kakaisip kaya minabuti ko nalamang bumaba at salubungin ang baby ko?"

HIS OBSESSION: Matteo Altamirano Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon