CHAPTER 35

62 4 0
                                    


Matteo pov.

Hindi na ako nakauwi ng bahay dahil sa dami ng aking inasikaso sa kumpanya?"
Kabila-kabilaan din ang aking mga meeting?"sa sobrang busy ko ay nakaligtaan kong dalhin ang aking phone. Naiwan ko ito sa penthouse ni xandro. dahil sa pagmamadali kona makauwi sa bahay ay hindi ko namalayan na naiwan ko ito sa guessroom na tinulugan ko?"ng maka uwi ako sa bahay ay na dismaya ako ng malaman kong wala si Angela?"
Nag bakasyon daw ito kasama ang bestfriend niya nasi Amelya.

"D*mn. Where is she?"

Sa Batangas daw nagbakasyon sila Angela?" sagot saakin ni manang."

Mabilis akong nagbihis at agad nag shower. After kong mag shower ay napa kunot-noo ako ng biglang kumatok ang kasambahay sa pinto.

"Senyorito may bisita po kayo?" saad nito

"Sino naman kaya yon?"
Bulong ko ng mahina saaking sarili?"

"Okey.! simpleng sagot ko dito.

Malapit na ako sa ibaba ng hagdan ng biglang sumalubong saakin ang tatlong kumag.

"Haisst.. sabi ko na nga ba?"

malawak ang ngiti ng tatlo habang nakapamulsa at may mga dalang bagpack".

Nagtaka ako kung bakit sila may dalang mga bagpack?"

"dude c'mon where getting late?"
sambit ni Arthur." habang pinasadahan nito ang relong pambisig.

"wait.. what is this all about?"
Tanong ko sa  kanila na may pagtataka?"

"Dude where going somewhere and having fun.!
Singit ni caleb habang nakangisi".

"Fun! What kind of fun?
Tanong kong naguguluhan nasa kanila??..

We all know Angela is in vacation?" So we must hurry before it's too late.!
Ani xandro habang may ngisi sa labi?"

Paano naman kaya nalaman ng mga ito?
Grabe ang tatlong ito daig pa ang signal sa lakas sumagap ng impormasyon. Napailing nalang ako.

"Ano naman kaya ang sinasabi nito?" Bulong ko sa aking sarili?"

"Okey let's go then..
Mabilis na kaming nagsilabasan at agad dumiretso sa garahe?". Kita kong may dala silang mga sariling sasakyan?"

"Much better."

Habang nasa kalagitnaan kami ng aming pagbiyahi ay hindi na ako mapakali?"

I'm thinking her? what is she doing now  is she with another guy?"

Ang tanong ko sa aking sarili?" fv**!! napakuyom ako ng aking kamao sa aking naisip.

"No I will not allowed any other man to touch my property?"

Mahigpit ang pagkakahawak ko sa manibela at agad nag U-turn, mabilis ko itong kinabig.  at pumasok sa isang mahabang hallway?"

"Whoaaa.. easy men.!
saad ni caleb sa kabilang linya may kabit itong wireless earbuds sa tenga, nakasunod lang ito sa likuran ko sakay ng sports car .. habang kasunod din nito si Xandro na nakasakay lang sa red ducati monster motor.  At sa kabilang side naman ay si Arthur" sakay din ng black ducati monters motor?".

Nag ngisian pa ang dalawa habang nag senyasan ng isang matinding labanan ang car racing..

"Tsk.. hindi ako magpapatalo sayo xandro?"
saad ni Arthur nakakabit din dito ang earbuds kaya malinaw ang kanilang usapan. Halos kaming apat ay may suot nito. Kaya naririnig namin ang isa't-isa?"

Hindi din nag papatalo si xandro, dahil magaling din ito pagdating sa motorcycle racing, dahil dati itong naging kampiyon sa isang labanan.

****

Nang makarating kami sa isang beach resort, ay napakunot ang noo ko sa aking nabungaran,

"I saw Ethaniel car and there men too!
Napatiim bagang ako?"

"What is he doing here?"

Agad kong pinark ang sasakyan ko habang nag-aantay na ang dalawang kumag saamin ni caleb, nauna ang dalawa dahil naka motor lang sila kaya mas mabilis silang nakarating".

"Whoaa.. grabe na una pa kayo saamin ha! ani Caleb habang bitbit nito ang mga bagpack na dala nilang tatlo.

Napangisi lang ang dalawa?"

"I told you I won.!
ang sagot ni xandro kay Arthur.

"Tsk..
napaismid naman itong si Arthur.

Fine what ever?" anito.

You need to prepare what I won?
ngisi nitong nakakaloko.

"I know dude?" ani pa ni Arthur.

Let's go guys Matt's is already inside?"
sambit ni caleb na kanina pa naiinis sa kanilang dalawa?'.

Agad akong dumiretso sa front desk at nag tanong sa receptionist kung naka check in ba si Angela?".

"Goodmorning sir and welcome to "Lombardo Beach resort"
magiliw nitong pagbati saamin?"

Napa-awang pa ang labi ko saaking narinig?" habang lihim na napakuyom ng aking kamao".

"So he own this resort ha! Fv*k.!
nag dilim ang aking paningin sa aking nalaman?" Agad naman kaming inasikaso ng mga stuff nila. nag pigil muna ako ng aking sarili. Dahil pakiramdam ko ay sasabog na ako sa sobrang galit.

Relax dude.. remember where here for just having fun! so must better to more patient?"
anito ni caleb habang nauna ng pumasok sa kanyang suit.

"Tsk..I don't think I can do that?"
Agad akong Lumabas para hanapin si Angela?"

Sa paglalakad ko ay nabungaran ko ang aking Baby". na malawak ang ngiti habang nag sasabuyan silang mag bestfriend ng tubig dagat.

Lihim kong napasadahan ang kasuotan nito.
Fv**, napalunok laway pa akong naka two piece lang ito?" Hindi nakaligtas saakin ang mahubog nitong katawan at ang bilugan nitong mga dib-dib, litaw din ang makinis at mahahaba nitong mga biyas, tila nakaramdam ako ng init sa aking katawan?"

"I feel my buddy alive.!

Akma ko sanang ihahakbang ang aking mga paa nang biglang pigilan ako ni Arthur at sumenyas sa kabilang cottage",
napakunot-noo pa ako pero sinundan ko parin ito ng tingin. Kita kong nakatayo si Ethan sa kabilang cottage habang mariing nakatitig kay Angela?"

Napakuyom ako ng aking kamao at nagtagis ang aking bagang.

"Calm down dude.. may tamang oras para dyan?"

saad ng bagong dating nasi xandro kasama si caleb na tila walang pakialam sa mundo dahil panay ang tingin nito sa mga babaeng dumadaan?"..

"I smirked when I heard xandro what he say?"

Malalim na buntong hininga muna ang aking pinakawalan bago ako nag pasyang ihakbang ang aking mga paa at nagtungo kila Angela, habang nakasunod lang ang tatlo saakin.

Lihim akong Napalunok ng laway habang mariing nakatuon sa napakagandang tanawin sa aking harapan?"

Nang mapansin ako ng bestfriend nitong si Amelya habang naglalakad kami patungo sa kanila?" I pretended to act like I'm angry.!!

Kita ko ang pag-awang ng kanyang mga labi napakagat labi pa ito".

sh*t! lalo akong nag-init..

Mabuti nalang at may dalang roba sila xandro at caleb kaya mabilis namin kinuha ni Arthur ito upang ipangtakip sa magandang tanawing nakahain saaming harapan?" lihim akong napangisi".

Prepare your body tonight?" Because tonight I will claimed what is mine, and no one can't stop me now?" saad ko saaking sarili habang hinila kona ito patungo sa aming suit.

HIS OBSESSION: Matteo Altamirano Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon