Chương 25

315 32 4
                                    

Trên đường trở về, Nhị Quý nhân cơ hội hỏi An Cát cách làm thế nào để bán sách nhanh hơn. Hắn mới tính rằng nếu một ngày bán ba cuốn, thì trong một tháng hắn có thể bán hết, và kiếm được một khoản tiền. Nếu bán nhanh hơn, thì có thể kiếm được nhiều hơn. Nghĩ vậy, hắn rất hào hứng và cảm thấy như thể tiền đã ở ngay trước mắt.

An Cát nghe vậy cười, nhận ra rằng Nhị Quý thực sự có năng khiếu trong việc kinh doanh. Cô nói với hắn: "Người đọc sách khi mua sách thường có thói quen. Ngươi nên để ý đến những người thường xuyên mua sách ở quầy hàng của ngươi, hãy cho họ những ưu đãi nhỏ. Điều này gọi là giữ chân khách hàng. Nếu họ mua nhiều quyển một lần, hãy giảm giá cho họ, gọi là bán số lượng lớn với ít lãi. Ngày thường, cần phải chăm sóc khách hàng tốt hơn là chỉ đơn thuần hô hào."

Cô nói thêm rằng việc kinh doanh sách có thể rất tốt nếu biết cách, và nhấn mạnh rằng một khi đã có vốn, việc kiếm tiền sẽ dễ hơn rất nhiều. Mặc dù lợi nhuận không nhiều, nhưng nếu biết cách chăm sóc khách hàng và nỗ lực, thì vẫn có thể kiếm được một khoản đáng kể.

Nói một hồi lâu, những lời này không chỉ là dành cho Nhị Quý mà cũng là cho Đại Phúc nghe. Dù việc kiếm tiền từ việc đánh xe vẫn có thể, nhưng mở quán bán sách thì có thể kiếm nhiều hơn. Hiện giờ có An Sinh giúp đỡ và điều kiện thuận lợi như vậy, nếu không tận dụng thì quả là đáng tiếc.

Đại Phúc và Nhị Quý nghe xong, suy nghĩ một chút, dọc đường về hai người lẩm bẩm thương lượng cách làm thế nào để kiếm nhiều hơn trong tương lai.

Khi về đến thôn, trời đã gần tối. An Cát nhìn ra ngoài và cười nói: "Tẩu tử và tiểu Đông đến nhà ta ăn cơm nhé, thử tay nghề tức phụ nhà ta. Đường ca không có ở nhà, sau này nếu cần, tẩu tử có thể đến nhà ta làm ngải cứu cũng được."

Nếu đồng ý giúp An Sinh chăm sóc vợ hắn, cách tốt nhất là làm sao cho Liễu Tử Yên không phải đến nhà nàng khi không có việc gì. Như vậy, nàng có thể vừa làm ngải cứu vừa có người bầu bạn với Bạch Trà, và nàng cũng có thể yên tâm đi hái thuốc. Trong thôn có ngày càng nhiều người đến tìm nàng chữa bệnh, đặc biệt là dược liệu khẩn cấp cần phải có đầy đủ.

Liễu Tử Yên hiểu ý của An Cát, suy nghĩ một chút rồi gật đầu đồng ý. Hiện tại có đứa trẻ, không thể giống như trước, suốt ngày ở trong nhà. Vì lợi ích của đứa trẻ, cũng nên dẫn bé ra ngoài nhiều hơn.

Khi về đến nhà, Bạch Trà lập tức vào phòng bếp nấu cơm, Liễu Tử Yên cũng theo vào. Hai người vừa nói chuyện vừa cười trong phòng bếp, nhanh chóng trở nên thân thiết và còn chia sẻ những bí mật nhỏ, trong đó có lý do An Cát mua khăn lụa cho Bạch Trà.

An Cát thấy Liễu Tử Yên đã giúp đỡ thì không vào phòng bếp nữa, mà cùng Bạch gia huynh đệ dọn sính lễ và thư tịch. An Cát đặt rượu xuống và nhìn tiểu An Đông, cậu bé giúp đỡ lấy đồ vật, cơ thể nhỏ bé lắc lư trông rất thú vị.

Chờ hắn quay lại, lấy một gói đường nhét vào túi của hắn, nhìn hắn cười nói: "Tiểu hỏa rất có khả năng, đây là khen thưởng cho ngươi, cố lên."

An Đông nghe vậy, theo bản năng vỗ vỗ ngực, ngượng ngùng cười cười rồi chạy đi, lấy những vật phẩm có thể xách được từ trong xe.

[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh ĐẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ