Chương 26

368 31 0
                                    

Hôm sau, An Cát chờ khi đại phúc Nhị Quý mua xong thịt heo sống và cá trở về, liền bảo họ dùng đòn gánh để chọn sính lễ cùng với Bạch Trà đi đến nhà Vương gia. Nàng còn đi thỉnh thôn trưởng đến để giúp làm nhân chứng.

Khi An Cát và thôn trưởng đến nơi, thấy Vương gia đã có rất đông người tụ tập xung quanh, biết rằng họ đến để xem đại phúc Nhị Quý chọn sính lễ và đến để xem náo nhiệt.

Ở nông thôn, người dân thường khá tò mò, nhà ai có việc gì thì mọi người liền kéo đến xem, tất nhiên nếu nhà ai cần giúp đỡ thì mọi người cũng sẵn lòng hỗ trợ. Người dân ở đây sống rất chân chất, giống như ngày hôm qua khi có một chiếc xe bò lạ vào thôn, mọi người bất giác kéo đến để nhìn xem. Họ vừa có lòng muốn xem náo nhiệt, nhưng cũng không khỏi mang theo một phần tâm lý cảnh giác.

Người trong thôn không ngờ rằng nhà Vương Lạp Hộ lại kết thân với nhà Bạch. Vừa rồi sính lễ cũng không ít, cho thấy nhà Bạch gia có điều kiện khá tốt, thể hiện sự thành tâm rất nhiều. Khi thấy An Cát và thôn trưởng đến, mọi người đều nói vài câu chúc phúc.

An Thịnh Tài vào nhà nhìn một lượt số sính lễ bày trên nền đất trong nhà chính, gật gù hài lòng. Dù Bạch gia có hai đứa trẻ không có cha mẹ tính toán giúp đỡ, nhưng có chị cả và An Cát bên cạnh, thì tương lai của hai đứa trẻ này sẽ không kém. Hiện tại, Vương gia có vẻ như đang chịu thiệt thòi một chút, nhưng về lâu dài thì lại chiếm được lợi ích. Câu nói "ninh khinh chim sáo đá chớ khinh thiếu niên nghèo" quả là đúng, vận mệnh tương lai của hai anh em nhà Bạch gia ai có thể biết trước được đâu.

Vương Lạp Hộ mời thôn trưởng ngồi ở vị trí chủ tọa, còn ông cùng vợ ngồi đối diện với An Cát và Cửu cô nương. Hôm nay, số sính lễ được đưa đến khiến ông cảm thấy rất nở mặt. Ban đầu, ông nghĩ nhà Bạch gia nghèo, sau khi bàn bạc với vợ thì không đòi hỏi sính kim, vì nhà ông cũng không đến nỗi phải dựa vào việc gả con gái để kiếm tiền trợ cấp. Thực ra, họ không kỳ vọng nhiều vào sính lễ hôm nay, còn nghĩ rằng khi con gái xuất giá thì nhà Bạch gia có thể sẽ chuẩn bị thêm chút của hồi môn cho nàng.

Vì vậy, họ không ngờ rằng Bạch gia lại tặng nhiều sính lễ như vậy, khiến ông không bị dân làng xem thường. Đồng thời, ông cũng nhận ra rằng Bạch gia rất coi trọng con gái mình, điều này khiến ông rất hài lòng và cảm thấy quyết định này là đúng đắn.

An Cát ngồi bên cạnh tức phụ, nghe tiếng gà trống, gà mái kêu inh ỏi, trong lòng không khỏi thầm trách móc Đại Phúc Nhị Quý. Hai đứa này không nghĩ đến việc đặt sính lễ trong sân nhà sao! Điều này khiến dân làng vây quanh xem càng thêm náo nhiệt. Hôm qua, trên đường về nhà đã nghe tiếng gà gáy liên tục, buổi tối ngủ mà bên tai vẫn vang vọng tiếng kêu của chúng.

Hai nhà khách sáo, lịch sự trò chuyện một lúc, dưới sự chứng kiến của thôn trưởng, Vương Lạp Hộ nhận lấy từ Cửu cô nương hai tấm thư mời, biểu thị đồng ý cho việc hôn nhân của hai bên. Con cái hai nhà chính thức đính hôn, phần còn lại là thương lượng về ngày cưới.

Vương gia nghe Bạch gia dự định sau mùa thu năm nay sẽ xây nhà mới. Ý của họ là định hôn kỳ của Đại Nha và Đại Phúc vào tháng 11, khi đó ngôi nhà cũng sẽ hoàn thành, thời tiết cũng chưa quá lạnh, hơn nữa Đại Phúc cũng vừa tròn mười sáu tuổi. Còn về hôn kỳ của Nhị Nha và Nhị Quý thì được hoãn lại hai năm nữa.

[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh ĐẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ