Trong thôn, đê đập đã được xây dựng xong sau hơn hai mươi ngày thi công, và công trình hoàn tất vào tháng bảy. Hôm nay, tất cả thôn dân đều tập trung ở bờ sông để chúc mừng sự hoàn thành của đê đập. Thôn trưởng để đánh dấu sự kiện này đã cho thả hai xuyến pháo.
An Cát và tức phụ đứng giữa đám đông xem xét. Trong suốt thời gian xây dựng đê đập, An Cát đã đều đặn gửi một thùng chè đậu xanh mỗi ngày, thêm một chút đường để làm cho chè ngon hơn. Hành động này đã nhận được sự khen ngợi của thôn dân và vô hình trung nâng cao vị trí của nàng trong thôn.
Trước đây, An Cát và Bạch Trà không nói nhiều về việc này, nhưng không ai trong thôn có thể làm được việc tặng chè đậu xanh miễn phí trong suốt hơn hai mươi ngày. Trong thời gian xây dựng đê đập, không ai bị cảm nắng, nhưng có hai người bị cảm nắng và ngã xỉu khi làm việc ngoài trời. Sự chăm sóc của An Cát với chè đậu xanh đã trở nên rất rõ ràng, vì trong thời gian thi công, họ phải làm việc từ sáng sớm đến tối muộn. Nếu không có chè đậu xanh, có thể đã có nhiều người ngã xuống hơn.
Bạch Trà nhẹ nhàng trò chuyện với Liễu Tử Yên về cách sử dụng thuốc mà An Cát dạy. Mỗi ngày, Bạch Trà sẽ làm ngải cứu cho Liễu Tử Yên, trong khi An Cát tập trung vào việc thu thập thảo dược. Nàng nói có thể chọn thêm thảo dược để dự trữ cho mùa đông, và mỗi ngày sau khi làm xong ngải cứu và gửi chè đậu xanh, nàng sẽ vào núi hái thuốc.
Liễu Tử Yên với ánh mắt phượng che dấu nụ cười, sau hơn một tháng điều trị, bụng của nàng đã không còn đau đớn như trước. Thêm vào đó, nhờ mỗi ngày bị Đông Nhi kéo đi tập luyện trong viện, nàng cảm nhận rõ rệt sức khỏe đã cải thiện nhiều. Nàng hiện giờ có thể đi dạo trong thôn cùng Đông Nhi mỗi ngày, điều này làm nàng rất vui.
Trong hơn hai mươi ngày qua, Đại Phúc và Nhị Quý đã kiếm được không ít tiền. Ngày hôm qua, họ còn nói muốn xây nhà trước tiên. An Cát và Bạch Trà nghĩ nếu không tốn quá nhiều tiền thì có thể thực hiện, nên đã đồng ý hôm nay sẽ đến tìm Vương Bảo Trường để hỏi xem có thể bắt đầu xây dựng không. Nhà của An Bình đã hoàn thành hai gian phòng trong hơn mười ngày qua, còn ba gian phòng của Bạch gia có lẽ cũng sắp xong.
Gần đây, An Cát đã hái được nhiều thảo dược, dự định để lại cho thôn dân chữa bệnh. Nàng tính toán khi Bạch gia xây xong nhà, sẽ xây thêm hai gian phòng gạch mộc phía tây của vườn, một gian sẽ làm phòng khám bệnh, và làm một ngăn tủ để phân loại dược liệu giống như hiệu thuốc, gian còn lại sẽ là kho dược liệu, nơi lưu trữ dược liệu chưa qua xử lý.
Sau khi xem xong cảnh náo nhiệt, An Cát cùng tức phụ và Liễu Tử Yên trở về nhà. Nàng dự định đến tìm Vương Bảo Trường, nhưng không ngờ bị chặn lại giữa đường bởi con trai thứ ba của thôn trưởng.
An Khang nhìn An Cát cười và nói: "Ta đang định tìm cô nương, cha ta muốn cô đến nhà chúng ta một chuyến." Nói xong, An Khang chạy đi tìm những người khác.
An Cát nhíu mày, cảm thấy bối rối không biết thôn trưởng có việc gì cần mình. Đến nhà thôn trưởng, An Cát thấy ngoài thôn trưởng còn có Vương Bảo Trường và một vài vị lão nhân đức cao vọng trọng trong thôn, trong đó có ba người là tộc lão của gia đình An, hai người là tộc lão của gia đình Vương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
General FictionTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...