Chương 32

256 22 0
                                    

Bạch Trà nghe thấy tiếng khóc của đứa bé, mở mắt ra và thấy An Cát đang ôm mình, tay còn đặt gần ngực nàng. Mặt nàng lập tức đỏ lên, giận dỗi liếc An Cát một cái, nghĩ rằng ngủ một giấc mà cũng không yên ổn.

Khi tiếng khóc của đứa bé ngày càng lớn, Bạch Trà lo lắng đứa nhỏ khóc to làm An Cát tỉnh dậy. Bạch Trà nhẹ nhàng di chuyển tay An Cát ra, ngồi dậy và mở chăn của đứa bé ra kiểm tra. Trong mắt nàng lóe lên ý cười, hóa ra chỉ là nước tiểu. Thật là một đứa trẻ thông minh, không chịu chút ủy khuất nào. Nàng thay tã cho đứa bé, thay chăn mới, rồi hôn nhẹ và tiếp tục ngủ.

Bạch Trà bật cười, lắc đầu và nhẹ nhàng xuống giường để thay tã và chăn, sau đó đi giặt sạch. Mới vừa giặt xong, nàng đã đến gặp đại nha.

Bạch Trà chào đón Đại Nha và ngồi xuống nói chuyện. Sau khi nghe xong lý do, lòng nàng cảm thấy ấm áp. Hóa ra An Cát vừa mới ra ngoài, trò chuyện vài câu với Vương đại nha, rồi dẫn nàng vào bếp dạy cách làm gân bánh, bánh đơn và khoai tây chiên.

Bạch Trà cũng nhắc nhở Đại Nha rằng không nên bỏ qua việc điều chỉnh chất lượng món ăn, bởi vì hiện tại đại phúc bán cuốn bánh đã có nhiều khách hàng cố định, nếu vị không bằng trước kia sẽ làm giảm danh tiếng.

Bạch Trà nói như vậy là vì người trong thôn rất tiết kiệm, dù là ai nấu ăn, số lượng thức ăn thường không nhiều. Ngay cả gia đình Vương Lạp Hộ cũng vậy, dù họ ăn nhiều thịt, nhưng phần lớn là do bán đi.

Vương Đại Nha hiểu ra, tỏ vẻ nghiêm túc và tiếp tục học.Nghề của Đại Phúc nghe thì biết là thực dễ kiếm tiền. Mỗi chiếc bánh bán một văn tiền, mỗi ngày phải làm ra 250 chiếc bánh. Dù không bán hết thì số tiền kiếm được cũng không ít, vì sáu cân bột mì chỉ tốn chưa đến 40 văn. Không có lý do gì để vì mấy văn tiền mà làm cho nghề làm bánh này kém chất lượng. Không ngạc nhiên khi đại phúc Nhị Quý có thể xây nhà nhanh chóng. Vương Đại Nha nghĩ đến lời nói của An Cát và hiểu rằng nghề này chắc chắn là An Cát nghĩ ra để Đại Phúc làm. Từ kỹ năng của đại tỷ, có thể thấy rằng đại tỷ và An Cát không kiếm tiền cho riêng mình mà để Đại Phúc có thể kiếm sống. Vương Đại Nha trong lòng dâng lên sự kính trọng và cảm kích.

Bạch Trà lần đầu tiên cùng đại đệ muội này ở bên nhau lâu như vậy. Trong khi trò chuyện, nàng nhận thấy đại đệ muội rất dũng cảm. Nghe kể về việc nàng săn thú và gặp gấu mù, Bạch Trà cảm thấy vô cùng khâm phục.

Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết hơn. Vương Đại Nha còn nhấn mạnh rằng đại tỷ đừng khách khí, nếu có việc gì cần giúp đỡ trong nhà, cứ việc nói với nàng. Nàng cam kết sẽ giúp đỡ nhiều hơn so với Đại Phúc.

Bạch Trà nghe vậy bật cười và đồng ý. Nàng thừa nhận đại đệ muội thật là một người thú vị.

Khi Vương Đại Nha đã đi, An Cát vào phòng bếp cùng tức phụ nị oai. Thấy vợ đang đun sữa dê và đặt nước sôi để nguội lên bếp lò nhỏ. An Cát nhớ ra còn một con dê ở hậu viện chưa ăn gì, liền nhăn mày nói với vợ, rồi cầm sọt và lưỡi hái đi ra ngoài cắt cỏ, không thể để con dê đó đói được, nếu không buổi tối nó không ăn uống sẽ gây phiền phức.

[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh ĐẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ