Chương 39

208 22 0
                                    

Ba người tới địa phương sau, Lý Thuần nhìn xung quanh, biết trên núi có dòng suối, nên lấy một cây gậy nhỏ trên mặt đất vẽ một bản đồ. Ông cùng thôn trưởng và An Cát bàn bạc xem nên xây dựng xưởng rượu như thế nào. An Cát lấy giấy bút từ trong sọt ra, vẽ theo lời chỉ dẫn của Lý sư phụ, nơi nào đặt lò chưng, nơi nào làm hầm chứa đều được ghi chú rõ ràng. Khi nghe đến việc xây dựng hầm chứa và hầm rượu, tốt nhất nên dùng đất sét chất lượng cao, An Cát không khỏi cảm thán trong lòng rằng không ngờ việc xây dựng xưởng rượu lại phức tạp đến vậy.

An Cát thu dọn giấy bút, nhìn Lý Thuần hỏi: "Sau khi xưởng rượu xây xong, liệu mùa đông năm nay có thể ủ rượu không?" Một khi xưởng rượu bắt đầu xây dựng, tiền bạc sẽ đổ vào không ngừng. Nếu xưởng rượu sớm ngày ủ được rượu, họ mới có thể bán rượu để thu lợi nhuận.

An Thịnh Tài cũng nhìn Lý lão đệ, nghĩ rằng sau khi thu hoạch vụ mùa xong sẽ bắt đầu xây dựng xưởng rượu. Trong làng có nhiều lao động, không tới hai tháng là có thể hoàn thành. Nếu mùa đông xưởng rượu có thể khởi công, thì nhiều người trong làng sẽ có thể đến làm công kiếm tiền. Hơn nữa, khi xưởng đã xây dựng xong mà để không không dùng thì rất lãng phí.

Lý Thuần nhíu mày suy nghĩ một lúc rồi nói: "Mùa đông khởi công thì không kịp làm men rượu, trừ khi đi mua men rượu, nhưng giá cả hơi đắt." Mua men để làm rượu trắng bán thì hầu như không có lãi. Tuy nhiên, theo như An Cát nói, xưởng rượu sau này sản xuất rượu trắng chủ yếu để làm rượu thuốc, nếu không dựa vào việc bán rượu trắng để kiếm tiền thì mua men rượu để ủ cũng có lợi.

An Cát cùng thôn trưởng nghe xong quyết định mua men rượu để mùa đông năm nay khởi công ủ rượu. Họ hỏi Lý sư phó xem có thể mua men rượu ngon ở đâu, và sau khi nghe xong, họ dự định đợi thu hoạch xong hoa màu sẽ sắp xếp người đi đến phủ thành mua men rượu.

An Cát yêu cầu Lý Thuần liệt kê tất cả các thiết bị và vật dụng cần thiết để ủ rượu cho xưởng rượu, sau đó giao cho thôn trưởng. Những thứ này sẽ được đặt mua ngay sau khi thu hoạch vụ mùa xong, và khi xưởng rượu xây xong, chỉ cần lắp đặt thiết bị là có thể bắt đầu hoạt động.

Ba người cùng nhau trò chuyện trên đường trở về làng, An Cát và thôn trưởng về nhà, sau đó bàn bạc một lúc trước khi chào tạm biệt.

An Cát về đến nhà, thấy Đại Phúc và Nhị Quý mang theo tức phụ tới đang ở trong sân, vừa nói chuyện vừa cười đùa vui vẻ.

Bạch Trà đang bế đứa con nhỏ, nhìn thấy An Cát trở về thì mỉm cười, nắm lấy tay nhỏ của Nam Phong và vẫy tay chào.

An Cát mỉm cười, bước tới ngồi xuống bên cạnh vợ mình, tò mò hỏi: "Vừa mới nói chuyện gì mà vui thế?"

Dứt lời, cô liếc nhìn về phía Nhị Quý, cảm giác rằng cậu này lại có chuyện gì đó thú vị.

Nhị Quý mắt sáng lên, vẻ mặt tự hào: "Hôm nay ở cổng nam thành có một quán mới mở, họ thấy đệ nhỏ bé định bắt nạt đệ,tức phụ nhà đệ tiến lên một cú đá làm hắn ngã lăn quay. Bây giờ nhìn thấy đệ , hắn đều tránh xa." Ha ha, thấy không, cô vợ Nhị Nha nhà cậu quả là lợi hại.

[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh ĐẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ