An Thịnh Tài nhận chương trình từ An Cát và xem xét. Sau khi xem xong, ông nhíu mày và hỏi Vương Hiển Quý: "Nếu cho ngươi 50 công nhân, thì mất bao lâu để hoàn thành việc xây dựng tửu phường?"
Vương Hiển Quý xem bản vẽ và thấy rằng việc xây dựng bao gồm bốn khu vực chính trên đồi núi, mỗi khu vực gồm mười gian phòng, hình thành một dạng tứ hợp viện. Đối với số lượng công nhân như vậy, hắn nói: "Nếu có 50 công nhân, có thể hoàn thành trong vòng hai tháng." Đưa ra thời gian này là để đảm bảo công việc được thực hiện đúng hạn, vì với số lượng công nhân như vậy, dù có làm việc suốt ngày đêm, công việc vẫn có thể hoàn thành.
An Cát nghe xong liền bổ sung: "Thực ra trước tiên nên hoàn thành hai dãy phòng ở phía bắc và phía đông."
Phía bắc sẽ được xây dựng các hầm rượu và hầm chứa, cần phải đào hố để xây dựng hầm và hầm chứa. Theo Lý Thuần, đáy và bên trong của các hầm này cần được trát bằng một lớp bùn dày sáu tấc. Lý Thuần sẽ hướng dẫn cách làm việc này khi đến thời điểm.
Phía đông sẽ là khu vực sản xuất đường và chế biến men rượu. Mặt đất ở khu vực này cần phải được trải gạch xanh hoặc trát bằng vôi để làm phẳng. Do đó, việc xây dựng ở hai khu vực này cần nhiều thời gian hơn.
Phía tây sẽ có một dãy phòng dùng để rửa sạch lương thực. Khu vực trống ở giữa tửu phường và bốn dãy phòng sẽ được trát bằng vôi để làm cho bề mặt bằng phẳng. Ngoài mùa đông, lương thực có thể được phơi khô trong sân sau khi rửa sạch. Phần còn lại sẽ được dùng để xây dựng phòng chế rượu, phòng này chỉ cần làm nền và mua sắm thiết bị chưng cất là được.
Phía nam sẽ là kho hàng, để dự trữ lương thực, củi, và rượu trắng. Mỗi dãy phòng ở mặt sau đều sẽ có một khoảng trống để tiện cho việc mở rộng trong tương lai.
Về việc chế tác rượu thuốc, An Cát dự định sẽ xây dựng một khu vực riêng trong thôn để làm việc này. Một là vì không có phương tiện để di chuyển đến tửu phường, hai là để tách biệt quá trình ủ rượu và chế tác rượu thuốc, điều này giúp ngăn chặn nhiều vấn đề không cần thiết. Trong thôn, việc chế tác rượu thuốc có thể chỉ cần một khoản tiền nhỏ, đồng thời, việc này giúp nàng không phải di chuyển nhiều, giảm bớt gánh nặng.
Vương Hiển Quý nghe xong thì cho rằng có thể thực hiện, vì với hắn, các khu vực đều không khác biệt.
Vương Phú Quý ở bên cạnh nghe thấy thì cảm thấy không phù hợp. 50 công nhân từ đâu ra? Không phải mỗi người đều phải ra mười người sao? Hắn nhắc nhở thôn trưởng: "Thôn trưởng, đừng quên năm cái thôn nhỏ mà ta phụ trách."
Những người ở năm cái thôn nhỏ đó vẫn chưa được An Thịnh Tài chăm sóc chu đáo, vì vậy hắn mới phải thu thập thông tin từ những người đó. Nếu không, công sức bỏ ra có thể không được đền đáp.
An Thịnh Tài nghe vậy nhìn Vương Phú Quý cười, biết việc quan tâm đến thôn dân là điều tốt, nhưng vẫn nhíu mày nói: "Những người từ năm cái thôn nhỏ không cần phải đến tửu phường, nhưng ta có thể cho mỗi thôn một suất làm công tại tửu phường."
Vương Phú Quý nghe xong thì thấy hợp lý. Những thôn nhỏ đó số hộ gia đình không nhiều, mỗi thôn chỉ cần một suất là đủ. Nếu cần quá nhiều người trong thôn cũng sẽ gây ra phản đối, vì vậy hắn gật đầu đồng ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
General FictionTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...