Chương 94: Kỳ thi của Học viện Luyện khí

22 2 1
                                    

Thẩm Hiểu Kiệt tiếp tục kể cho Cao Hàn nghe nhiều chuyện về giáo sư Phạm, ví dụ như Đại học Bồng Lai có hai vị thầy dạy Luyện khí danh tiếng, một người là Viện trưởng Khổng, người còn lại chính là giáo sư Phạm.

Với kinh nghiệm và địa vị của giáo sư Phạm, ông ấy đã có thể trở thành Phó viện trưởng từ lâu, nhưng ông không màng đến điều đó vì cho rằng chức danh không thể thay đổi địa vị của mình.

Anh cả Tần Đại của khóa trên, chính là học trò của giáo sư Phạm, và cũng là một trong số ít những học trò mà ông nhận dạy trong những năm qua.

"Giáo sư Phạm rất kỹ tính trong việc chọn học trò, ông không thích những học sinh không có cá tính. Tớ nghĩ cậu có cơ hội đấy, Cao Hàn," Thẩm Hiểu Kiệt cười nói, "Đừng nhìn vào việc giáo sư mắng người rất ghê gớm, thực ra những người bị mắng nhiều nhất chính là những người mà ông ấy thích nhất."

"Tôi không có sở thích bị ngược đãi," Cao Hàn đáp.

Thẩm Hiểu Kiệt cười ha hả, "Cậu hài hước thật, nhưng tớ nghĩ cậu nên cố gắng thêm."

"Ừm," Cao Hàn đáp lại, ánh mắt nhìn về phía giáo sư Phạm đang đặt cuốn sổ điểm danh xuống, "Giờ học bắt đầu rồi."

Thẩm Hiểu Kiệt đành phải ngưng câu chuyện một cách tiếc nuối.

Trong tiết học này, đúng như Thẩm Hiểu Kiệt nói, giáo sư Phạm đã gọi một người lên làm trợ lý cho ông, và người không may đó chính là Cao Hàn, người đã bị giáo sư để mắt tới từ trước.

Cao Hàn không có gì phàn nàn, việc có cơ hội quan sát giáo sư Phạm luyện khí ở khoảng cách gần là điều mà các học sinh khác hằng mong ước nhưng không có được.

Những học sinh khác vừa ghen tị vừa cảm thấy may mắn. May mắn là chỉ những người bị giáo sư Phạm để mắt đến mới có vinh dự này, nhưng hầu hết thời gian, điều này không phải là một điều tốt.

Khi giáo sư Phạm luyện khí, ông không nói gì trong suốt quá trình, sự tập trung của ông thật đáng sợ.

Là một bậc thầy trong nghề, với kinh nghiệm dày dặn, nhiều vấn đề mà học sinh khó giải quyết đều được ông xử lý nhẹ nhàng.

Khi pháp khí trong tay giáo sư Phạm thành hình, mọi người mới giật mình nhận ra chỉ mới hơn nửa giờ trôi qua.

Đúng là không hổ danh là bậc thầy, người khác ít nhất phải mất hơn một giờ, còn ông chỉ cần một nửa thời gian. Đó chính là sức mạnh của kinh nghiệm và thực lực.

"Được rồi, giờ hãy cho tôi biết các em đã nhìn thấy gì và cảm nhận thế nào?" Giáo sư Phạm để Cao Hàn trở về chỗ ngồi rồi nói với cả lớp.

"Nhìn giáo sư luyện khí gần thế, cảm giác thật tuyệt vời phải không?" Thẩm Hiểu Kiệt lén hỏi Cao Hàn khi anh vừa quay lại.

Cao Hàn gật đầu, thực sự thu được rất nhiều kiến thức.

Những cuốn sách trong chiếc nhẫn Mộ Sinh của anh chỉ là lý thuyết, chúng có thể chỉ dẫn từng bước, nhưng anh phải tự mình lĩnh hội.

Việc quan sát trực tiếp quá trình luyện khí của giáo sư Phạm giúp anh hiểu rõ cách xử lý từng chi tiết, điều này rất có ích cho anh. Nếu giáo sư Phạm luôn dạy như thế, anh rất vui lòng tham gia lớp học hàng ngày.

[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C1-C200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ