Chương 142: Trị Liệu

18 2 0
                                    

Hai giờ sau, cánh cửa phòng mở ra.

Dương đại sư bước ra, trán còn vương mồ hôi chưa kịp lau. Việc nối lại cánh tay tiêu tốn quá nhiều linh năng, dù là ông cũng suýt thất bại giữa chừng.

"Dương đại sư, thế nào rồi? Cánh tay của Viên Triết đã được nối lại chưa?" Ngụy Khai Dương vừa hỏi thì một nhóm người bước vào phòng.

"Dương đại sư, tình trạng của con tôi thế nào? Cánh tay nối lại rồi có thể phục hồi hoàn toàn như trước không?"

Người vừa đến chính là cha mẹ của Viên Triết. Hai người sau khi nghe tin con trai gặp chuyện, đã định bỏ dở công việc để trở về, nhưng lại lo sợ bị gia chủ trách phạt, và sợ bị người khác nắm thóp, nên mãi đến bây giờ mới có thể trở về.

Dương đại sư vẫn chưa kịp nghỉ ngơi thì đã bị họ hỏi dồn dập, khiến đầu ông như muốn nổ tung. "Cánh tay đã được nối lại, nhưng việc có thể hồi phục hoàn toàn hay không thì còn phải xem tình trạng phục hồi."

"Vậy cuối cùng là có thể hay không?" Mẹ của Viên Triết lo lắng hỏi.

"Tôi đã nói rồi, tôi chỉ có thể nối lại cánh tay cho cậu ta, còn việc hồi phục hoàn toàn thì chỉ có vài phần khả năng." Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Dương đại sư không muốn ở lại lâu, nói xong liền rời đi.

Cha mẹ của Viên Triết không dám đắc tội với ông, vì luyện linh giả mộc hệ cao cấp như Dương đại sư cũng không có nhiều ở đế đô, đắc tội với họ chẳng khác gì đắc tội với một cao cấp khí sư.

Gia tộc Viên giỏi về luyện khí, nhưng khi bị thương vẫn phải tìm luyện linh giả mộc hệ hoặc thủy hệ để chữa trị.

Dương đại sư là luyện linh giả mộc hệ cao cấp mà gia tộc Viên đã cung phụng từ lâu, được gia chủ tin tưởng.

Khi Dương đại sư trở về gia tộc Viên, ông đã báo cáo tình hình cho Viên Tranh Sơn.

Viên Tranh Sơn, người đã hơn một trăm tuổi, nhưng mái tóc và râu không có sợi nào bạc, làn da trên khuôn mặt trông như mới bốn mươi tuổi, vẻ ngoài điềm tĩnh, phong thái uy nghiêm tựa như núi Thái Sơn. Tuy nhiên, một khi nhìn vào đôi mắt của ông ta, người đối diện sẽ cảm thấy như bị một con rắn độc rình rập.

"Sao rồi, còn cứu được không?"

Dương đại sư cúi đầu khiêm nhường trước mặt Viên Tranh Sơn. "Thưa gia chủ, cánh tay của cậu Viên Triết đã được nối lại, nhưng vết thương của cậu ấy rất nghiêm trọng. Dù có nối lại, khả năng phát triển tiềm năng cũng sẽ giảm đi nhiều."

"Nghĩa là, một con cờ mà gia tộc Viên đã đầu tư nhiều tài nguyên để bồi dưỡng, đã bị hủy." Giọng của Viên Tranh Sơn rất bình thản.

Dương đại sư cảm thấy một lớp mồ hôi lạnh mỏng dính sau lưng, "Theo lý thuyết thì là vậy, việc nối lại cánh tay tương đương với việc tái sinh, nhưng cũng không hoàn toàn vô vọng. Nếu mỗi ngày có một luyện linh giả mộc hệ giúp cậu Viên Triết làm ấm kinh mạch, khả năng hồi phục sẽ cao hơn."

"Vậy thì làm phiền Dương đại sư rồi, dù sao đây cũng là đứa cháu mà ta đã đầu tư công sức." Viên Tranh Sơn có nhiều cháu, nhưng người xuất sắc thì không nhiều, Viên Triết có thể nổi bật đã chứng tỏ giá trị của cậu ta.

[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C1-C200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ