Chương 74: Nam Chung Ly, Bắc Tư Mã

21 1 0
                                    

Trước khi bắt đầu lớp học, giáo sư Phạm theo thói quen điểm danh, thể hiện sự trách nhiệm cao của ông. Sau khi bắt đầu buổi học, ông bắt đầu giải thích về bài tập đã giao lần trước. Cao Hàn đã nghe buổi học đầu tiên và biết rằng học kỳ trước, giáo sư Phạm đã dạy về việc nhận biết các loại nguyên liệu, hiểu rõ tính chất và công dụng của chúng, cũng như cách tinh luyện nguyên liệu để đạt độ tinh khiết cao nhất.

Trong học kỳ này, bài tập đầu tiên của giáo sư Phạm vẫn liên quan đến việc tinh luyện nguyên liệu, nhưng lần này khó khăn hơn rất nhiều. Nguyên liệu là một loại khoáng thạch được phát từ trường có phóng xạ và chứa nhiều tạp chất.

Lần trước, Cao Hàn đã mang khoáng thạch về nhưng chỉ tinh luyện ba lần, kích thước của viên đá từ to bằng nắm tay đã thu nhỏ còn một phần tư.

Người đạt được độ tinh khiết cao nhất là Viên Triết, một người được gọi là thiên tài. Anh ta đã tinh luyện năm lần, khiến viên đá từ kích thước bằng một phần ba nhỏ xuống còn một phần năm, đạt điểm cao nhất. Cao Hàn, với ba lần tinh luyện, chỉ đạt mức gần đạt yêu cầu, nhận được vài ánh nhìn kín đáo từ các học viên khác.

Sau khi tan học, Cao Hàn theo mọi người rời khỏi Học viện Luyện Khí. Bất ngờ, phía trước vang lên những tiếng ồn ào. Một số nữ sinh hét lên và chạy vụt qua bên cạnh anh, để lại một cơn gió xoáy.

"Có chuyện gì xảy ra thế?" Một nam sinh khác tỏ ra bối rối, liền kéo một nữ sinh có quan hệ tốt với mình lại để hỏi.

"Diệp học trưởng đã trở về rồi! Đừng kéo tôi, tôi phải đi gặp anh ấy!" Nữ sinh đó mặt đỏ bừng, như thể chuẩn bị gặp người yêu.

"Có chuyện gì vậy? Diệp học trưởng là ai?" Một sinh viên mới chuyển đến tỏ ra khó hiểu.

Cậu ta bị nam sinh bên cạnh khinh bỉ một cái nhìn, "Cậu không biết Diệp học trưởng là ai sao? Đó là Tư Mã Diệp, một trong hai biểu tượng của Đại học Bồng Lai."

Sinh viên mới từ từ nhận ra, mắt trợn tròn, "Cậu nói là 'Nam Chung Ly, Bắc Tư Mã'? Trời ơi, trước khi đến Đại học Bồng Lai, tôi đã nghe nói về tên tuổi của họ. Họ là thần tượng của tôi! Tôi cũng phải đi xem thử!"

Nói xong, cậu ta chạy đi, bỏ lại nam sinh đang định giải thích về điển tích 'Nam Chung Ly, Bắc Tư Mã'.

"Nam Chung Ly, Bắc Tư Mã là gì?" Một giọng nói lạnh lùng bất ngờ vang lên bên cạnh nam sinh.

Cậu ta ngước lên và thấy ánh mắt rực sáng của Cao Hàn, "Bạn không biết thật sao? Để tôi giải thích cho, là sinh viên của Đại học Bồng Lai, đừng bao giờ nói rằng bạn không biết 'Nam Chung Ly, Bắc Tư Mã' trước mặt các nữ sinh, nếu không họ sẽ ăn sống bạn đấy."

"Nam Chung Ly là gia tộc Chung Ly, một trong những gia tộc cổ nhất của Hoa Quốc, có truyền thống hàng ngàn năm, và Tư Mã là gia tộc Tư Mã, ngang hàng với gia tộc Chung Ly, là hai gia tộc lớn nhất của Hoa Quốc với ảnh hưởng sâu rộng. Tuy nhiên, 'Nam Chung Ly, Bắc Tư Mã' ở đây không chỉ về hai gia tộc này mà còn ám chỉ hai người."

"Bắc Tư Mã là Diệp học trưởng, tên đầy đủ là Tư Mã Diệp, một thiên tài của gia tộc Tư Mã, từ nhỏ đã thể hiện trí thông minh và thiên phú tu luyện vượt trội. Lúc 15 tuổi, anh ta đã đột phá đến cấp 5 thượng đỉnh, 20 tuổi đã đạt cấp 4 trung giai, hiện giờ đã 25 tuổi, có tin đồn rằng anh ta đã đột phá lên cấp 3, nhưng chưa ai biết chắc chắn."

[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C1-C200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ