Chương 174: Thân thế của Viên Tranh Nhung

22 3 5
                                    

"Cô muốn nói chuyện gì?" Cao Hàn dẫn Viên Dư Tiên đến một nơi yên tĩnh trong trường học.

Biệt thự và ký túc xá đều không thể dẫn người ngoài vào, nên chỉ có thể đến đây. May mắn là mọi người đều đang tập trung ở những nơi khác để xem náo nhiệt hoặc tu luyện, ít ai qua lại chỗ này.

Chung Ly Đình Châu đại khái biết họ muốn nói chuyện gì, nên không đi theo, mà quay về biệt thự để trông coi Phú Quý.

Hai người đã lâu không về nhà, nếu để con vật nhỏ này quậy phá trong biệt thự và thu hút sự chú ý của người khác thì không tốt chút nào.

Viên Dư Tiên không để tâm đến sự lạnh lùng của Cao Hàn. Họ chưa từng gặp nhau trước đây, mối quan hệ giữa họ cũng chỉ là một tầng huyết thống. Lần đầu gặp mặt, không thể nào mong đợi có thể lập tức khiến đối phương cảm động.

"Về vấn đề thân thế của cậu, nhà Chung Ly có lẽ đã nói một chút, nhưng có một chuyện mà họ cũng không biết, nên có lẽ chưa nói cho cậu."

Cao Hàn nhướn mày: "Tôi biết cha tôi là Viên Tranh Nhung."

Viên Dư Tiên bật cười: "Đó là điều hiển nhiên. Thực ra, điều tôi muốn nói chính là về thân thế của cha cậu, anh trai tôi. Anh ấy không phải là con ruột của Viên Tranh Sơn."

Một bí mật động trời được bà thốt ra nhẹ nhàng như thể đang nói về thời tiết ngày mai.

Cao Hàn không khỏi cảm thấy bất ngờ, rõ ràng điều này không nhiều người biết đến, kể cả nhà Chung Ly cũng không điều tra ra được.

"Dù cha tôi có phải là con của Viên Tranh Sơn hay không, tôi cũng không bao giờ nhận ông ta. Cô nói điều này có ý nghĩa gì? Tôi vẫn là người của nhà họ Viên đúng không?"

Viên Dư Tiên cười: "Cậu rất thông minh."

"Không thông minh thì không sống đến bây giờ." Cao Hàn gật đầu.

Viên Dư Tiên cảm thấy cậu rất thú vị: "Cậu không giống với những gì tôi đã điều tra."

Cao Hàn lại gật đầu: "Người ngoài chỉ thấy được bề nổi thôi."

"Đúng vậy."

Điều này, Viên Dư Tiên rất đồng ý.

"Chuyện này liên quan đến mối hận thù của thế hệ trước. Chắc cậu cũng biết một số thói xấu của nhà họ Viên." Cao Hàn nói: "Nếu cô đang nói về việc đàn ông nhà họ Viên đều lăng nhăng, thì tôi biết."

Nụ cười của Viên Dư Tiên sâu hơn: "Không phải tất cả phụ nữ được gả vào nhà họ Viên đều chấp nhận truyền thống đó. Ít nhất là bà nội của cậu không đồng tình, bà ấy bị Viên Tranh Sơn lừa dối để vào nhà họ Viên."

Bà nội của Cao Hàn cũng là một người luyện linh, xuất thân từ một gia đình có học thức, lại có thiên phú tốt, nhan sắc cũng thuộc hạng nhất.

Viên Tranh Sơn để ý đến nhan sắc và thiên phú của bà nội Cao Hàn, dùng lời đường mật để lừa bà ấy vào nhà họ Viên, hai người trước đó còn đã định hôn ước.

Thời đó, dù bề ngoài nói về sự bình đẳng nam nữ, nhưng thực tế lại không mấy thân thiện với phụ nữ, đặc biệt là gia đình của bà nội Cao Hàn, một gia đình trí thức rất coi trọng lễ nghĩa và danh dự.

[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C1-C200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ