Chương 46

169 20 0
                                    

Lý Thuần mỉm cười nhìn An Cát và trưởng thôn rồi nói: "Từ hôm nay trở đi, phòng chưng cất sẽ hoạt động ngày đêm không ngừng để chưng nấu men rượu, dự tính có thể sản xuất ra 5000 cân rượu trắng, ngày mai có thể giao cho ngươi năm thùng rượu, mỗi thùng nặng một trăm cân."

Ông ấy đã sắp xếp cho công nhân làm việc theo ca ngày đêm tại phòng chưng cất, lần này dùng hai ngàn cân lương thực để ủ rượu. Mặc dù đang trong mùa đông, nhưng vẫn có thể thu được 5000 cân rượu. Nếu là mùa xuân hoặc mùa thu thì ít nhất có thể thu được 6000 cân rượu.

Nghe vậy, An Cát cười nói: "Tốt lắm, khi nào rượu được giao đến thì sẽ bắt đầu pha chế rượu thuốc."

Cả 5000 cân rượu trắng sẽ được pha chế thành rượu thuốc. Nhưng khi nào thì có thể bán ra ngoài đây? Rượu thuốc khác với rượu trắng ở chỗ nó không thể để lâu được. Quá trình pha chế tùy thuộc vào từng phương thuốc khác nhau, thời gian từ ba ngày đến ba mươi ngày. Sau khi pha chế xong, rượu thuốc sẽ được lọc và đựng trong thùng, trong vòng hai năm là thời điểm rượu thuốc có dược tính tốt nhất. Xét thấy rằng 5000 cân rượu trắng này, thà cứ để đó, sử dụng bao nhiêu lấy bấy nhiêu chứ không thể pha hết thành rượu thuốc. Bởi vì nếu không tiêu thụ được, thì sẽ lỗ nhiều lắm.

Trưởng thôn vui mừng nói vài lời khích lệ. Sau đó, mọi người đều trở về bắt đầu làm việc. Lý Thuần đã đi theo bọn họ về một chuyến để chuẩn bị các thùng rượu, đồng thời gửi người thông báo cho các cổ đông đến nhà ông ta để nếm thử rượu mới được chưng cất, sau đó mọi người sẽ bàn bạc về công việc tiếp theo.

Dọc theo đường đi, An Cát trò chuyện với Lý Thuần, cười hỏi: "Rượu trắng của tửu phường chúng ta có thể bán được bao nhiêu tiền?"

Cô biết rằng rượu trắng cũng có phân cấp bậc, loại rượu trắng cấp thấp kém thì giá khoảng năm văn, còn loại tốt thì giống như những loại rượu danh tiếng ở thời hiện đại, cấp bậc được phân chia rất rõ ràng, từ vài chục đến vài ngàn đều rất bình thường, thậm chí những loại giá trên vạn thì không cần phải nói.

Lý Thuần vuốt râu trả lời: "Rượu trắng mà tửu phường chúng ta chưng cất lần này, so với loại rượu trắng tốt nhất bán bên ngoài thì còn kém một chút, nhưng sau này dùng men rượu tự làm để ủ rượu, chắc chắn rượu chưng cất ra sẽ có thể so sánh với những loại rượu trắng tốt."

Nước tốt thì làm ra men rượu chất lượng cũng tốt, điều này không thể nghi ngờ. Ông hiểu rõ trong lòng rằng tửu phường có thể ủ ra rượu trắng có vị như vậy là nhờ vào nguồn nước suối trong núi. Ông đã từng uống nước suối đó, khi vào miệng có vị ngọt nhẹ. Trong ngành làm rượu, người ta thường nói nước là máu của rượu, chất lượng nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của rượu trắng được ủ. Thêm nữa, hầm rượu của tửu phường là hầm mới, và hầm này càng lâu năm thì rượu được ủ ra càng ngon. Không chừng sau vài năm nữa, tửu phường An Lĩnh có thể ủ ra loại rượu trắng cao cấp, cũng không phải là chuyện không thể.

Ông không đưa ra giá cụ thể, bởi giá của rượu trắng loại tốt dao động từ mười văn đến năm mươi văn mỗi cân, đây đều là những điều không thể nói trước được. Điều quan trọng còn phụ thuộc vào khả năng bán hàng của người bán rượu. Lý Thuần cẩn thận nói điều này vì sợ quản sự không hiểu rõ.

[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh ĐẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ