An Cát cảm thấy khá tốt khi thức dậy, không có hiện tượng đau đầu khó chịu sau khi uống rượu, điều này cho thấy rượu này thực sự không tệ. Dĩ nhiên, cũng có thể là do cô ấy uống ít. Tuy nhiên, hôm qua trưởng thôn đã cho tất cả các cổ đông rượu uống, chờ đến khi gặp họ, cô ấy sẽ hỏi xem thử như thế nào. Cô ấy không tin rằng họ có thể kiềm chế mà không uống.
Thấy Bạch Trà vẫn ngủ say, biết đó là do tác dụng của rượu, An Cát mỉm cười nhẹ nhàng hôn lên môi cô ấy. Cô quay đầu nhìn tiểu gia hỏa, nhấc một góc chăn lên rồi đứng dậy mặc quần áo. Cô đi đến phòng sau, cho hai thanh củi vào trong lò sưởi và đốt lửa. Chờ đến khi lửa cháy, cô dùng phiến đá để đóng cửa lò lại. Như vậy, chiếc giường đất sẽ ấm áp, và Bạch Trà cùng tiểu gia hỏa có thể ngủ thêm một chút.
An Cát rửa mặt xong rồi đi vào bếp chuẩn bị bữa sáng, nấu cháo bắp và trứng gà. Tiểu Nam Phong sắp tròn sáu tháng tuổi, gần đây cô bắt đầu cho bé ăn dặm thêm, cháo bắp thêm lòng đỏ trứng gà, có dinh dưỡng và tiểu gia hỏa cũng thích ăn.
Bạch Trà rửa mặt xong rồi bước ra, An Cát đã mang bữa sáng vào nhà. Cô ấy hồi tưởng lại những gì đã xảy ra khi ăn cơm tối qua, nhận ra chỉ nhớ những chuyện trong bữa ăn, còn những gì xảy ra sau khi uống rượu thì cô không nhớ gì cả. Ngồi xuống, nhận lấy chén cháo bắp mà An Cát đưa cho, cô hỏi về chuyện đã xảy ra tối qua.
An Cát nghe vậy liền cười ha hả, cố tình cường điệu nói: "Tối hôm qua nàng say, ta đỡ nàng lên giường, sau đó khi Nam Phong thức dậy, ta lại dỗ dành bé con. Đó là tất cả những gì đã xảy ra tối hôm qua." Nếu bỏ qua giọng nói có chút oán trách, có lẽ người nghe còn có thể tin tưởng đôi chút.
Bạch Trà ăn một miếng cháo trứng gà, vẻ mặt nghi ngờ nhìn An Cát. Tại sao trong giọng nói lại có sự oán trách sâu sắc như vậy? Nghĩ mãi mà không hiểu, cô quyết định sau này không uống rượu nữa, thứ này thật phiền phức, hoàn toàn quên mất niềm hứng khởi và chí khí hào hùng sau khi uống rượu tối qua.
Hai người ăn cơm xong, đứa trẻ cũng tỉnh dậy. Bạch Trà đi mặc quần áo cho con, An Cát vào bếp múc một bát cháo nóng, bóc một quả trứng gà và bỏ lòng đỏ vào cháo, khuấy đều rồi mang ra nói: "Cơm đến rồi."
Chỉ thấy tiểu Nam Phong ngồi dựa vào lòng Bạch Trà, vui vẻ vung vẫy cánh tay nhỏ, hướng về phía An Cát mà bababa, còn cười khúc khích như đang làm nũng.
An Cát không nhịn được mà liếc nhìn nàng một cái, nghĩ thầm tối hôm qua đã làm gì đây, vẫn không cam lòng mà đút cơm cho tiểu gia hỏa.
Sau khi đút xong cho con ăn, An Cát nói với vợ một câu, rồi đi ra sân gần nhà từ đường, lấy ra các loại dược liệu để phối chế rượu thuốc. Rượu trắng được nấu từ nhà máy rượu sẽ được đựng trong những vò nặng hàng trăm cân, vì vậy mỗi lần cô phối chế một vò rượu thuốc, cô sẽ dùng giấy vàng bọc lại và ghi chú bằng bút lông lên trên, sau đó đặt qua một bên để tiếp tục chuẩn bị dược liệu cho lần pha chế rượu thuốc tiếp theo.
Hiện tại trời vẫn còn rất lạnh, trong phòng không có chậu than, An Cát cân ra hai mươi bao dược liệu rồi quyết định dừng lại. Cô đặt các bao dược liệu vào ngăn tủ và khóa kỹ. Sau khi thu dọn xong, cô khóa cửa phòng và cổng viện lại, nói chuyện một chút với người bảo vệ cửa, rồi mới đi đến nhà trưởng thôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
General FictionTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...