mười ba,

843 155 15
                                    

khi khang vừa nhận được tin hiếu vừa đáp máy bay, trời cũng vừa đổ cơn mưa. anh đứng ở ban công nhìn ra làn mưa trắng xoá, kế hoạch đi siêu thị cũng tan tành.

chưa mua đồ gì về nấu hết

rất nhanh hiếu đã trả lời.

để tao về tao chở đi

sao không mua giùm luôn đi? :")

tao thích đi với mày ;)

khang cười khẩy, dẫu hiếu chẳng nhìn thấy. hiếu rất thích đi siêu thị cùng nhau, chắc cũng là một phần trong cuộc sống lãng mạn của hắn. thôi thì đã hứa sẽ nấu cho hắn bữa cơm chiều, khang cũng thay vội bộ quần áo đơn giản, chờ hiếu về rồi lên xe đi luôn.

trời vẫn còn mưa không chịu ngớt, khang nằm trên sô pha phòng khách, chán chường lướt điện thoại. tiếng mở khoá vang lên khiến khang giật mình, anh bật dậy, vừa ngay lúc hiếu kéo vali vào trong nhà, làm khang nhịn không được cười toe. hiếu cũng thấy anh, đôi mắt lộ ra dưới vành nón cong lại, vậy là hắn cũng cười.

"tao về tới rồi nè."

"ừ." trái tim khang mềm ra, "mệt không?"

"không, trên máy bay ngủ được chút rồi." hắn cởi mũ và khẩu trang ra, đúng là đang cười thật, "đi, tao chở đi siêu thị nè."

"đi liền luôn hả?"

"ừ, về rồi tao tắm."

lúc ngồi trên xe hiếu, tự dưng khang có cảm giác dejà vu. lần trước khi anh đi diễn về, hiếu là người đón anh, sau đó cũng dưới cơn mưa, hắn đưa anh đến siêu thị vì đã hứa sẽ nấu cho anh bữa cơm. lần này đến lượt khang nấu cho hắn, vậy mà cũng thiếu nguyên liệu y như lần ấy, lại phải cùng hắn đến siêu thị. nghĩ đến đây, khang cười thành tiếng, làm hiếu cũng quay sang nhìn.

"tự dưng cười ghê vậy ba?"

khang quay sang nhìn hắn, vẫn cảm thấy rất vui, "mày muốn ăn gì?"

ánh mắt hiếu dịu lại. hắn đánh sang khang một cái nhìn, sau đó quay về con đường bị mưa phủ lấy, "mày thích ăn gì?"

"mày ăn gì tao ăn đó."

hiếu gật gù, xem ra cũng đoán được câu trả lời của khang rồi. hắn ngẫm nghĩ hồi lâu, cuối cùng nói ra vài món, "cá lóc kho tiêu, thịt bò xào, canh cải bẹ xanh."

nghe xong, khang cũng không còn gì để nói. mấy món hắn liệt kê toàn mấy món anh thích, hiếu tất nhiên biết rõ điều này, hắn vẫn thường làm cơm cho anh mà. mấy món ấy nấu cũng không dễ dàng gì, vừa tốn thời gian vừa chưa chắc là ngon, "mày ăn cá hả?"

"tao biết ăn cá rồi." hiếu đánh xe vào bãi đỗ siêu thị, cầm lấy ô bước ra ngoài.

lúc thấy ô dấu hiệu nghiêng về phía mình, khang cầm lấy tay hắn chỉnh lại cho thẳng, nhận được một nụ cười từ hiếu, "trong siêu thị sao mua được cá lóc đây?"

"vậy làm cái khác." hiếu thu ô lại lúc đã vào trong, ra chiều ngẫm nghĩ rồi vẫn chọn, "cánh gà chiên mắm tỏi."

cũng là một trong những món khang chuộng. anh bất mãn đánh vào bả vai hắn một cái, nhận được cái nhìn hoảng hốt vì không hiểu vì sao mình bị đánh. kéo giỏ hàng ra, kề cạnh hiếu đi vài vòng, cuối cùng khang chỉ đành thở dài, để cho hiếu chọn nguyên liệu luôn. cánh gà thôi cũng đã hai, ba loại, việc chọn thứ gì ngon hay tươi sống thì khang mù tịt.

hieukng; we should stick togetherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ