Người môi giới đại môn, An Khang giơ ngón tay cái về phía An Cát. An Cát nhìn khóe miệng hơi nhếch lên, nhẹ nhàng lắc đầu, chỉ cho rằng đây chỉ là thỏa thuận đôi bên cùng có lợi mà thôi. Mặc dù là trả tiền theo tháng, nhưng chủ nhà không hề thiếu một xu tiền thuê năm nào, chỉ có điều hơi phiền phức một chút, thực ra thì cũng không tổn thất gì.
Cả hai người họ gần đây bị áp lực lớn, sử dụng nhiều tiền bạc vào việc nơi chốn, cần một thời gian để xoay vòng vốn. Chỉ cần họ có thể chịu đựng giai đoạn này, một khi thị trường rượu trắng ở thành phố mở ra nguồn tiêu thụ, họ sẽ không cần phải làm như vậy nữa.
Hai người nói chuyện với nhau vài câu rồi mỗi người lên xe. Hai chiếc xe kéo chia làm hai đường, đi mua những vật phẩm cần thiết. Gia đình An Cát không có nhiều thứ cần mua, chỉ vì muốn làm cho thùng xe chắc chắn hơn, họ mang theo cả chăn. Họ đến chỗ Tam Nha mua một bộ chăn đệm cùng một số bát đũa và nguyên liệu nấu ăn, sau đó trực tiếp quay về nhà thuê.
Bạch Trà ôm đứa con, An Cát cùng Vương Tam Nha lấy từng món đồ từ trong xe ra và sắp xếp chúng vào căn phòng chính ở phía đông nam của hậu trạch.
Tòa nhà hai tầng này, không tính ba gian mặt tiền của cửa hiệu sát đường, có bảy gian phòng ở ngoại viện. Một gian là phòng bếp, một gian là nhà chính, còn lại năm gian là phòng ở. Nội viện có năm gian chính phòng, đông tây sương phòng mỗi bên ba gian, có thêm nhĩ phòng. Họ chọn sống trong gian chính phòng phía đông của nhà chính, còn Vương Tam Nha ở trong gian chính phòng phía tây. Họ tính toán sẽ biến các sương phòng ở hai bên đông tây thành nhà kho chứa rượu. Một bên sẽ chứa rượu thuốc, còn bên kia chứa rượu trắng. Đợi khi An Khang và những người khác trở về, họ có thể dọn giường trong sương phòng ra phòng ngoài viện, như vậy, ngay cả khi có hai mươi người tiêu thụ đến đây, vẫn có đủ chỗ cho họ ở.
Nhóm tám người của An Khang chủ yếu đi mua đệm chăn và một số đồ dùng nhà bếp. Trong phòng không thiếu nồi niêu, nhưng các thứ như bát đũa, lương thực, dầu, muối đều không có. An Khang dẫn mọi người đi xem xét giá cả, đến khi họ mua xong và trở về thì đã quá trưa.
An Năm buộc xe la vào cọc, nhìn thấy trước cửa tiệm dán một tờ giấy lớn màu đỏ. Cùng với các anh em bước vào, họ thấy dòng chữ trên giấy viết: "Tiệm phát đạt cho thuê, thuê theo tháng, trả trước hai năm tiền thuê." Sáu người nhìn nhau không thể tin nổi. An Năm không nhịn được mà nói: "Còn có thể làm được như vậy sao?"
Trời ơi, vừa mới đây họ nghe An Khang nói rằng tiền thuê tòa nhà này trong năm là hai mươi lượng bạc, còn tổng quản sự và người thuê nhà lại chỉ trả tiền thuê theo tháng. Hơn nữa, tiền đặt cọc và tiền thuê mà An Khang thanh toán không tới năm lượng bạc. Nếu cửa tiệm này được cho thuê, chẳng phải số tiền trong tay không giảm mà còn tăng lên? Trời ơi, còn có thể làm vậy nữa sao!
An Khang trấn tĩnh lại cảm xúc kích động của mình, cười nói: "Được rồi, chúng ta mang đồ vào trước. Ai nấu cơm thì đi vào bếp nấu, những người còn lại thì ở lại dọn dẹp nhà cửa với ta."
An Bình xắn tay áo, xách một túi gạo đi vào bếp. Việc nấu cơm vẫn là để hắn làm, để mấy người trẻ tuổi này làm thì chắc chắn sẽ phí lương thực mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp
General FictionTác phẩm: Cưới cách vách tỷ tỷ sau Tên Việt: Cưới Cô Hàng Xóm Xinh Đẹp Tác giả: Thời Quang Tái Tiếu Thể loại truyện: Xuyên không, Nguyên sang , Bách hợp, Giả tưởng lịch sử, Tình yêu,Sinh hoạt bố y,HE Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm:...