Da nàng tê cóng trước cảnh tượng kinh hoàng đó. Max lùi lại một bước, tự vòng tay ôm lấy mình.
Sáu tên khổng lồ màu xám xịt ở phía trước chiến tuyến giậm đôi chân to lớn như khúc gỗ và chạy đến trước rào cản, vung những cây chùy sắt. Một tiếng gầm nặng nề vang lên như sấm, theo sau là quả cầu lửa khổng lồ.
Max hướng mắt về nơi phát ra ngọn lửa. Ở giữa đám đông troll, một con quái vật mặc áo choàng đen đang ngồi trên lưng của con bán rồng. Nàng nhận ra rằng nó chính là tên chiêu hồn đã nguyền rủa Hebaron và tạo ra vô số xác sống.
Con quái vật kéo dây xích và đẩy bán rồng đến gần rào cản, giơ cao đôi bàn tay có vảy đen của nó. Sau đó, một quả cầu lửa khổng lồ được tạo ra trong không trung.
Max lấy áo choàng che mặt khỏi cái nóng thiêu đốt. Những ngọn lửa đỏ sẫm bay như đạn đại bác về phía hàng rào, và một cơn gió mạnh thổi tới nơi nàng đang đứng.
Max nằm rạp xuống, chờ cho cơn gió ngừng thổi. Khi khói đen và bụi tan đi, một kết giới tan chảy một nửa lộ ra. Đằng trước kết giới, con ogre lại lao tới như một con trâu nước, vung búa tạ.
Nàng bị đánh thức bởi âm thanh nặng nề đó. Max vội vàng quan sát mặt đất. Đây không phải là lúc để đứng xem như một đứa ngốc.
Nàng quỳ xuống sàn và tìm kiếm ranh giới giữa đất và đá. Tảng đá nằm sâu trong lòng đất hơn nàng dự kiến. Max, giậm nhẹ xuống đất bằng lòng bàn chân, xấu hổ cắn môi.
Nó trông chắc chắn hơn nhiều so với lúc nàng nhìn từ bên dưới. Liệu nàng có thể làm khối đá sụp đổ bằng phép thuật của chính mình? Nàng nhìn chằm chằm vào khối đá nghiêng bấp bênh với đôi mắt khao khát.
'...Mình không có lựa chọn nào khác ngoài việc thử.'
Nếu có thể gây ra vết nứt dù là rất nhỏ, tảng đá sẽ tự đổ dưới sức nặng của chính nó.
Nàng đi xa hơn một chút và đặt tay lên đất. Sau đó, năng lượng được luân chuyển dựa theo công thức phép thuật phòng thủ. Phép thuật chảy theo ống năng lượng trải dài sang trái và phải, vẽ nên một hình thù phức tạp. Một lúc sau, một cơn rung động nhẹ lan toa, và mặt đất nứt ra, một bức tường đất nặng nề trồi lên.
Max lùi lại một chút để tránh lớp bụi dày. Khối đá thậm chí còn không di chuyển. Nàng cắn môi, vén tóc khỏi trán.
Bức tường đó được tạo ra từ phép thuật sử dụng các yếu tố xung quanh để tạo ra các rào cản hữu hình. Vì lớp đất bị kéo lên khỏi bề mặt, nên nó tạo ra một vết xoắn nhẹ bên trong lòng đất. Tuy nhiên, có vẻ như khối đá không thể bị phá hủy bởi một cú sốc như vậy.
Nàng thu hồi mana của mình. Khi bức tường đất sụp xuống như một lâu đài cát, một lớp bụi dày khác lại nổi lên.
Nàng không đợi bụi lắng xuống mà ngay lập tức xây dựng kết giới. Sẽ hiệu quả hơn nếu trực tiếp tái cấu trúc công thức phép thuật và tác động trực tiếp xuống đất, nhưng nàng không đủ khả năng để tự mình tạo ra công thức. Đó là một phương pháp ngu ngốc, nhưng không có cách nào khác, nàng chỉ có thể làm rung chuyển mặt đất như thế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ethylene - Khởi Đầu Của Những Bi Kịch
Tiểu thuyết Lịch sửNửa sau của phần 1 UTOT, từ chương 145. Mọi chi tiết về số chương, các bạn vui lòng xem tại fanpage Nhà của Max.