Bị trì hoãn đáng kể vì cuộc tấn công của goblin, họ chỉ có thể dựng trại khi màn đêm đã buông xuống.
Các hiệp sĩ cầm đuốc để canh gác xung quanh, trong khi các nữ tu tập trung vào những thương binh. Hầu hết tình trạng của họ đều trở nên tồi tệ hơn do phải hành quân liên tục mặc dù họ yếu cơ thể.
Max và Idcilla lấy nước từ suối, và đun nước cùng với các loại thảo mộc chữa trị. Sau khi đưa chúng cho thương binh, họ chuẩn bị bữa ăn với các nữ tư tế khác. Nàng kiệt sức đến mức muốn ngất đi, nhưng không có thời gian để nghỉ ngơi dù chỉ một chút.
Chỉ sau khi phân phát thức ăn cho mọi người, những nữ tu mới có thể tụ lại để dùng bữa, bao gồm bánh mì và súp còn thừa lại.
Max không nghĩ điều đó là không công bằng. Khi trận chiến nổ ra, những người lính đã mạo hiểm để bảo vệ họ. Việc của họ là chăm sóc binh lính trong những lúc nguy cấp.
Nàng lấp đầy bụng bằng bữa ăn đạm bạc rồi nằm xuống chiếc chăn gần lửa trại khi trời tối đen như mực. Idcilla, người cũng đã làm việc mà không một lời phàn nàn, đến nằm bên cạnh nàng. Sau một lúc im lặng, Max nghe thấy một tiếng rên rỉ nhỏ. Nàng thì thầm hỏi.
"Em, em không sao chứ? Em có bị thương ở đâu không...?"
"K-không. Chỉ là... nó đáng sợ hơn em nghĩ...."
Idcilla xì mũi vào chăn. Đôi mắt em ấy long lanh những giọt nước mắt.
"Em xin lỗi. Em ngốc quá. Em đã cầu xin chị đi cùng em..."
"Không, không phải đâu. Chị... đã đưa ra quyết định của riêng mình."
Max ngập ngừng hỏi.
"Em muốn quay trở lại không?"
Idcilla lắc đầu.
"Không phải như thế. Không, thành thật mà nói, em muốn quay lại.
Nhưng... em sẽ không làm điều đó."Cô ấy cắn môi trước khi tiếp tục.
"Em đã kể cho chị nghe về chuyện của anh trai, phải không?"
Max gật đầu. Giọng nói của Idcilla yếu ớt như một ngọn nến sắp tàn.
"Elba không tham chiến để duy trì danh dự hiệp sĩ của mình
dù đang chấn thương. Dù nói thế... nhưng, Elba làm vậy để kiếm tiền làm của hồi môn cho em. Gia đình em là một trong những gia đình lâu đời nhất ở Livadon, nhưng... kể từ thế hệ của cha em, sự giàu có và sức ảnh hưởng đã suy giảm. Và hôn phu của em đến từ gia tộc Sedo của khu vực phía Nam...""Ở đó... họ yêu cầu một lượng lớn của hồi môn sao?"
Idcilla gật đầu cứng nhắc.
"Em đã bảo có thể hủy bỏ hôn ước, nhưng cha em không thèm lắng nghe. Đối với một người phụ nữ quý tộc, phá vỡ một hôn ước giống như một bản án tử hình vậy... Elba không muốn em phải chịu một tình huống đáng xấu hổ như vậy. Vì vậy, để kiếm của hồi môn cho em, cha em đã bán số đất rất ít còn lại, và Elba buộc phải tham chiến. Em... em đã giả vờ không biết. Nếu em vào tu viện và trở thành một nữ tu sĩ sớm hơn, Elba sẽ không cần phải làm như vậy... Nếu Elba... kết thúc như những người lính bị chôn xuống đất hôm nay... Nếu điều đó xảy ra, em sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho bản thân mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ethylene - Khởi Đầu Của Những Bi Kịch
HistoryczneNửa sau của phần 1 UTOT, từ chương 145. Mọi chi tiết về số chương, các bạn vui lòng xem tại fanpage Nhà của Max.