Cuộc nói chuyện với người em cùng cha khác mẹ khiến đầu óc vốn đã rối bời của nàng càng hỗn loạn hơn. Max bắt đầu tự chất vấn mình. Nhìn lại, mọi thứ đều có vấn đề.
Tại sao nàng bị ám ảnh bởi Riftan? Điều gì đã khiến nàng trở nên mù quáng như vậy? Chỉ trong hơn một năm, chàng đã đảo lộn cuộc sống của nàng, cho nàng ý chí sống rồi lại tước đi tất cả.
Chàng đã nhanh chóng trở thành lý do mà nàng tồn tại. Nhưng điều đó có bình thường không? Có lẽ nàng đã đi theo chàng một cách mù quáng, giống như một vịt con mới sinh luôn đuổi theo mẹ của nó.
Khoảnh khắc nàng bị cuốn vào sự nghi ngờ như vậy, những điều nàng nghĩ rằng đã rõ ràng lại trở nên mơ hồ. Max không thể tháo gỡ mớ dây rối rắm trong đầu mình nữa.
Nghĩ lại, nàng thậm chí còn nghi ngờ rằng cuộc sống ở Anatol, cuộc thám hiểm, và thậm chí cả những thử thách khắc nghiệt giữa chiến trường đều là những ký ức bị bóp méo. Nỗi ngờ vực đã ăn sâu trong bụng nàng ngày một lớn dần, như thể nó sắp dâng trào khỏi cổ họng.
"Tiểu thư, đi dạo một chút không? Hôm nay có nắng ấm trong vườn đấy, và cũng không có gió."
Max, trầm ngâm một hồi lâu, ngẩng đầu lên trước đề nghị của Joanna. Khi Joanna kéo những tấm rèm nặng nề ra, một tia nắng bạc sắc nét xuyên qua cửa sổ. Đó chính xác là một giờ đồng hồ lúc ánh nắng ban mai chiếu vào phòng nàng. Sau khi ngắm nhìn ánh nắng mùa thu se lạnh, nàng quay đầu lại không chút sức lực.
"Ta không... không muốn ra ngoài cho lắm."
"Người có biết sắc mặt mình tái nhợt thế nào không? Nếu không ra tắm nắng, tiểu thư sẽ như một xác ch///ết vậy. Làm ơn, vào một ngày nắng đẹp như hôm nay, hãy ra ngoài hít thở bầu không khí trong lành đi. Nếu thân thể của người yếu đi, cho dù chồng người có đến, cậu ta sẽ chỉ lắc đầu rồi bỏ đi thôi."
Những lời cuối của bảo mẫu đã kéo nàng rời khỏi giường. Chàng vẫn là động lực của nàng, ngay cả khi nàng bắt đầu không tin tưởng vào cảm xúc của chính mình. Max mặc chiếc váy rộng thùng thình sau khi đã sụt cân trong vài tuần qua, và rời khỏi phòng với sự giúp đỡ của Joanna.
Nhà phụ yên ắng không tiếng động. Bên trong tòa nhà rộng rãi và tráng lệ, không có dấu vết của bất kỳ ai ngoại trừ năm sáu người hầu gái và một vài lính canh, và thậm chí họ cũng vô hình trừ khi nàng cần tìm họ.
Max biết rằng những người hầu bí mật gọi đây là 'Nơi lưu đày'. Công tước Croix đã giam giữ phụ nữ của các gia đình thấp kém ở đây qua nhiều thế hệ để họ không bị phát hiện.
Nàng đi xuống cầu thang lạnh lẽo, và bước vào sân đầy lá rụng. Dây thường xuân đỏ mọc dọc theo các bức tường trắng lấp lánh dưới ánh sáng, và những bụi cây chưa mất đi màu xanh đung đưa trong gió.
Max đi dọc luống hoa, nhìn chằm chằm xuống những bông hoa khô héo. Một vài con chim nhún nhảy quanh đó, nhặt hạt hoa và ăn chúng. Khi nàng đang ngắm cảnh tượng trong vô vọng, nàng đột nhiên nhận thấy những người lính đang bận rộn di chuyển qua lại trên con đường dẫn đến lâu đài chính.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ethylene - Khởi Đầu Của Những Bi Kịch
Ficción históricaNửa sau của phần 1 UTOT, từ chương 145. Mọi chi tiết về số chương, các bạn vui lòng xem tại fanpage Nhà của Max.