Max nghĩ lại ngày mà nàng rời khỏi nơi này. Ngày mà nàng được Riftan nắm tay dắt lên xe ngựa, ngạc nhiên và bối rối như thể bị thứ gì đó cuốn đi, cảm giác như một kỷ niệm xa xăm. Nàng chưa bao giờ mơ rằng mình sẽ tự ý quay lại đây.
Nàng tựa đầu vào thành toa xe với một cảm giác chán nản kỳ lạ. Cha nàng, người đang ngồi lặng lẽ đối diện với nàng, nhìn nàng với vẻ mặt không hài lòng và gõ cây gậy xuống sàn. Max nao núng và thẳng người lại.
Đi xe ngựa với cha nàng chẳng khác nào cực hình. Nàng không thể thư giãn tí nào, và miệng nàng câm như hến, cố gắng tránh xúc phạm ông ta nhiều nhất có thể.
May mắn thay, Elliot đã đi cùng nàng. Do khăng khăng rằng ít nhất một trong số họ phải hộ tống nàng và họ không thể trái lệnh của Riftan, Elliot Caron đã đi theo nàng đến Lâu đài Croix.
Vì anh ta đi ngay cạnh cỗ xe, nên công tước không thể trút giận lên nàng. Ông ta chỉ nhìn nàng bằng đôi mắt dữ tợn, nắm chặt cán gậy.
"Khi đến lâu đài, hãy sống như một con chuột ch///ết."
Ông ta nhắc đi nhắc lại câu chuyện đinh tai nhức óc suốt chặng đường tới đây.
"Mùa xuân năm sau, Rosetta cũng sẽ tổ chức đám cưới. Cho đến lúc đó, cô nên chui rút trong lâu đài. Ta sẽ dùng sức khỏe của cô làm cớ để từ chối tất cả khách mời. Ta đã bảo Calypse hãy đến sau, nhưng ta không có ý định để hắn ta gặp cô đâu. Hắn sẽ đến gặp cô và chính thức yêu cầu ly hôn. Chúng ta phải đợi đến ít nhất là mùa xuân năm sau."
Công tước Croix lườm nàng với đôi mắt xám mờ.
"Ngay cả nhà thờ cũng đồng tình với việc ly dị một người phụ nữ đã sảy thai. Vua Ruben sẽ cởi mở chấp nhận việc đó. Ta không thể phá hỏng kế hoạch trong hơn một thập kỷ vì cô."
Max cúi đầu xấu hổ. Tham vọng của cha nàng để có được người thừa kế dòng máu thượng lưu từ Rosetta từ lâu đã trở thành một nỗi ám ảnh, gần giống như những vệt khét dưới đáy nồi. Ông ta lo lắng tiếp tục vạch ra kế hoạch của mình.
"Rosetta phải có ít nhất hai đứa con. Một bé trai khỏe mạnh kế thừa dòng dõi hoàng gia, và một bé trai hoàn hảo sẽ được nhận làm con nuôi của Công tước Croix. Ta sẽ đảm bảo rằng Rosetta là một quý cô khỏe mạnh và hoàn hảo hơn bất kỳ ai khác, không giống như cô."
Biết rằng ông ta không mong đợi câu trả lời từ nàng, Max chỉ nắm chặt tay, hy vọng rằng ogro sẽ nhảy ra và lật tung toa xe. Nhưng như mọi khi, kỳ vọng của nàng đã bị phá vỡ.
Cỗ xe an toàn tiến vào khu vườn sang trọng và tráng lệ của lâu đài Croix. Trong khi hàng trăm người hầu xuống cầu thang để chào đón lãnh chúa trở về trước thời hạn, nàng đứng trước xe ngựa và lo lắng nắm lấy gấu váy. Elliot nhảy xuống ngựa và đến bên cạnh nàng.
"Phu nhân có ổn không? Sắc mặt của người không tốt."
"Nó đã mệt mỏi vì cuộc hành trình dài."
Nàng chưa kịp trả lời thì Công tước Croix đã cắt ngang.
"Bây giờ đã trở về nhà, nó sẽ sớm bình phục thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ethylene - Khởi Đầu Của Những Bi Kịch
Fiksi SejarahNửa sau của phần 1 UTOT, từ chương 145. Mọi chi tiết về số chương, các bạn vui lòng xem tại fanpage Nhà của Max.