"Lối này, hãy nhanh lên!"
Trong khi bị phân tâm bởi cảnh chiến đấu, nàng nghe thấy giọng nói khẩn cấp của Garrow. Đột nhiên, nàng chợt tỉnh và chạy xuống con đường đất gập ghềnh. Bây giờ, sơ tán đến nơi an toàn càng nhanh càng tốt để không vướng vào trận chiến là việc quan trọng nhất.
Vén váy sang một bên, nàng vội băng qua quảng trường lộn xộn. Sau khi di chuyển một quãng về phía Bắc, nàng nhìn thấy một doanh trại lớn nơi chứa lương thực và binh lính đóng trại phía trước đó. Garrow vừa nói vừa dẫn Max vào đó.
"Các linh mục đã dựng một kết giới xung quanh đây. Xác sống sẽ không thể vào bên trong."
Max nhìn quanh nhà kho, nơi những bao tải ngũ cốc chất cao, và khi thấy các nữ tư tế đang ngồi sát nhau ở nơi xa nhất của doanh trại, nàng lao đến chỗ họ. Nhìn thấy nàng, Idcilla bật dậy khỏi chỗ ngồi.
"Phu nhân! Chị vẫn ổn!"
"Id, Idcilla... em không bị thương ở đâu chứ?"
"Em không sao. Nhưng... còn Selina..."
Idcilla cắn môi, trông như thể em ấy sẽ bật khóc bất cứ lúc nào. Max nhìn lướt qua những nữ tu có khuôn mặt nhợt nhạt. Có khá nhiều khuôn mặt đã biến mất. Idcilla nức nở khi ôm lấy cánh tay nàng.
"Họ chỉ có thể sơ tán một nửa... những người bị thương trong bệnh xá. Còn người có thể di chuyển..."
Max đếm số thương binh nằm trên sàn như xác chết, sau đó cảm thấy đau đầu kinh khủng và đưa tay lên trán. Yulysion vội vàng đỡ nàng.
"Đừng lo. Những người không thể sơ tán có lẽ đang trốn ở đâu đó. Chúng tôi sẽ tìm kiếm ngay khi trận chiến lắng xuống."
"Tại sao việc này xảy ra? Tôi nghe có tín hiệu của địch xâm lược. Không phải họ đã truy đuổi lũ troll về phía Bắc sao? Chẳng lẽ đồng minh đã bị đánh bại?"
Idcilla, người đã mất bình tĩnh, lao vào Yulysion và lớn tiếng. Yulysion nhảy cẫng lên và vẫy tay.
"Không hề! Nếu đúng như vậy, sẽ không có lý do gì để chúng đi vòng và xâm chiếm cổng phía Nam cả. Chúng đã lợi dụng cơ hội khi các hiệp sĩ rời đi và tập kích chúng ta."
"Vậy chúng ta làm gì bây giờ? Liệu có thể ngăn lũ quỷ bên ngoài lâu đài với số quân còn lại không?"
Giọng nói the thé của em ấy vang khắp nhà kho. Một số nữ tu không thể vượt qua nỗi sợ hãi và bắt đầu khóc nức nở. Khi cơn loạn lạc nổ ra, hiệp sĩ đang dẫn đầu những người lính bên ngoài doanh trại hét lớn.
"Đừng làm ầm lên! Chúng tôi đang làm hết sức mình để xua đuổi quái vật. Sau khi tiêu diệt hết bọn chúng, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển sang chế độ phòng thủ, vì vậy đừng mất bình tĩnh và hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi!"
Giọng nói uy nghiêm của anh ta dần nhỏ lại. Idcilla lầm bầm một lời xin lỗi nhỏ, như thể em ấy đã không thể kiểm soát được bản thân, và quay trở lại chỗ ngồi ban đầu.
Thời gian trôi qua thật lâu. Một phút như một giờ, và một giờ cứ như một ngày vậy. Trong khi nàng lắng nghe tiếng khóc và tiếng la hét của lũ quỷ và binh lính đan xen nhau, hai người lính xông vào nhà kho.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ethylene - Khởi Đầu Của Những Bi Kịch
Ficção HistóricaNửa sau của phần 1 UTOT, từ chương 145. Mọi chi tiết về số chương, các bạn vui lòng xem tại fanpage Nhà của Max.