159

16 0 0
                                    

Cơn mưa nhỏ dần rồi lại nặng hạt liên tục suốt đêm. Max đã gần như thức trắng. Nàng muốn nhắm mắt lại dù chỉ một chút để hôm sau còn có thể làm nhiệm vụ, nhưng trái tim nàng cứ đập liên hồi khiến nàng không thể chợp mắt.

Giữa lúc thần kinh đang căng thẳng, Max bật dậy khi nàng nghe thấy tiếng nức nở phát ra từ đâu đó.

Lúc đầu, nàng nghĩ rằng mình bị ảo giác và nghe nhầm tiếng rít của gió. Tuy nhiên, tiếng khóc vẫn tiếp tục vang vọng giữa tiếng mưa và ngày càng rõ hơn. Nàng mặc áo choàng và chạy ra khỏi lều.

"Có chuyện gì vậy?"

Yulysion, người đã treo tấm màn đôi trước cửa để ngăn nước mưa tràn vào và đang sưởi ấm gần lò sưởi, đột nhiên ngẩng đầu lên.

"Tôi đoán âm thanh đó đã đánh thức phu nhân."

Cậu ta nhìn về vùng đất bao quanh bởi sương mù với vẻ mặt lo lắng. Cơn mua nặng hat cả đêm đang dần nhỏ lại, và rơi lất phất như sương, bầu trời u tối để lộ ánh sáng xanh nhợt nhạt của bình minh.

Những tiếng khóc thảm thiết của phụ nữ tiếp tục vang vọng trong khung cảnh u ám. Nàng nhìn xung quanh để xem âm thanh đó phát ra từ đâu.

"Ai đang khóc thế? Đã có chuyện xảy ra... với các nữ tu sao?"

"Không phải là tiếng khóc của nữ tu đâu. Mà Banshee đã xuất hiện trên núi."

"Banshee...?"

Yulysion đứng dậy, đi đến nơi mép lều đang nhỏ nước mưa và chỉ về phía bức tường đá đen bao quanh pháo đài như đê chắn sóng.

Max nheo mắt nhìn theo hướng ngón tay của cậu ta. Trên tảng đá khổng lồ nhô ra khỏi núi như đầu rắn, những bóng người mặc áo choàng đen hầu như không nhìn thấy rõ. Trái tim nàng thắt lại trước cảnh tượng đáng ngại.

"Chúng...là quái vật?"

"Nói chính xác hơn thì chúng là những linh hồn. Đừng lo, chúng sẽ không gây hại. Mà..."

Yulysion cẩn thận lựa chọn từ ngữ.

"Chúng chỉ biết than khóc thôi, nhưng chúng sẽ biến mất sau khi khiến con người kinh hãi."

Giọng nói của Yulysion bị lấn át bởi tiếng rên rỉ dữ dội. Max co vai khi nhìn những bóng đen đứng sừng sững trong màn sương mờ ảo.

Chúng ở quá xa để có thể nhìn rõ, nhưng có vẻ như có khoảng sáu người đang tụ tập. Chúng đang nắm chặt vạt áo của mình và gào khóc ầm ĩ.

"Nhưng Banshee..."

Max không thể nói thêm và cắn môi. Banshee là những linh hồn tử thần có thể báo trước cái chết. Sau khi chúng đột nhiên xuất hiện và rên rỉ, nơi đó rồi sẽ có rất nhiều người chết.

"Dù chúng có thể phiền, nhưng xin phu nhân hãy kiên nhẫn. Các linh mục đang chuẩn bị một nghi lễ để trục xuất Banshee."

Yulysion trấn an khi cảm nhận được nỗi lo của nàng. Max gượng cười.

Tiếng la hét của Banshee vẫn tiếp tục diễn ra trong nhiều giờ. Để đảm bảo tinh thần của quân đội không bị giảm sút, các linh mục đã sử dụng phép thánh để ngăn chặn chúng. Nhưng việc đó chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn, Banshee biến mất trong vài giờ rồi lại xuất hiện và cất tiếng khóc thê lương.

Ethylene - Khởi Đầu Của Những Bi KịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ