(Turning toward the camera, her tone warm and inviting.)
“There’s something special about flying. It’s not just about reaching your destination—it’s about the experience along the way. And that’s exactly what SkySovereign is all about.” Rina said and smiled as she looked at Claudia.
It's Claudia's turn now to speak.
“For me, it’s personal. As the daughter of the CEO, I’ve seen SkySovereign grow from a dream to a reality. And every detail you see—from the luxurious cabins to the world-class service—was designed with one goal in mind to make every journey unforgettable.” bored nitong sabi.
"CUT!" sigaw ng director
"Miss Claudia you're supposed to be smiling while saying those lines"
"Again" sabi ulit ng director.
Today's the day kung saan nagstart na sila magshoot ng scene para sa Advertisment. While Rina is excited and so professional as the scene one starts, Claudia is looking so bored and staring blankly at the camera.
"Cut!" Sabi na naman ng director kasi sobrang tamlay ng pagkakasabi ni Claudia sa line nya na dapat ay nakangiti and masaya kasi eshoshowcase nito kung gaano kaganda ang SkySovereign.
Biglang tumayo si Claudia and nagwalk out na ikinainis ng Director."Miss Claudia san ka pupunta?" Inis nitong sabi na kanina pa nagtitimpi.
She stopped walking.
"I don't want to do this" at lumingon sya kay Rina na kanina lang ay may ngiti sa labi pero ngayon ay sobrang lungkot tingnan.Pero nagpatuloy pa rin sya sa paglalakad palabas ng Airport kung saan sila nagshoshooting ngayon.
Fuck! Fuck! sigaw ng isip nya
I hate this! I don't want to do this! Patuloy na sigaw ng isip nya.
"Ms Claudia" narinig nyang may tumatawag at patakbong palapit sa kanya
"H-hey Claudia" habol hiningang tawag ulit ni Rina sa kanya.
"Teka lang" ngayon ay nakahawak na ito sa dibdib at hininihingal pa rin.
"Bat ka umalis?" tanong nito sa kanya pero nakatalikod pa rin sya dito.
"I don't want to do it" mahina nyang sabi.
"Why? I thought okay kana about dun?" tanong nito na hindi nya pa rin hinaharap.
"I changed my mind, I'll talk to dad about this. Don't worry you still gonna work but with my sister instead" dritso nyang sabi nang walang lingon lingon dito pero sa kabila nito ay ang pagsisisi nya kung bakit nya yun sinabi.
The truth is she's embarrassed with her acting. Nung time na magsasalita na sya hindi nya mapigilan ma conscious kung dapat ba ibahin nya ang tono or di kaya umupo ng nakadekwatro or tumayo. Ang lakas ng kabog ng dibdib nya lalo na nang tumingin sa kanya si Rina.
"P-pero sabi mo last time na okay kana. Please Claudia you can do it if g-gusto mo echachage natin yung script kung saan ka mas comfortable " tuloy tuloy na sabi nito na dahilan na harapin nya ito.
"Why?" Nagtaka syang tinignan nito.
"K-kasi yun ang nasa contract —"
"Why did you follow me?" tanong nya ulit
"Kasi para matapos natin tong scene nat—"
"I'm not doing it. I quit. Now, stop following me" at akmang aalis na naman sya