Chương 56

140 19 0
                                    

An Cát vừa đến nhà trưởng thôn, nhìn thấy cả trong lẫn ngoài đều đông người, trong sân thấp thoáng hiện ra cảnh giằng co, cô nhíu mày, tình huống này nghiêm trọng hơn cô tưởng tượng.

Bước vào nhà chính, ngồi xuống và nhìn hai người đàn ông đang ngồi đối diện, cô nhận ra hai người này chính là tân nhiệm bảo trưởng - Lý Đại Sơn và Điền Lương. Cả hai đều trạc tuổi với trưởng thôn, và việc họ được chọn làm bảo trưởng chứng tỏ họ có vị thế rất cao trong lòng dân làng.

Lý Đại Sơn và Điền Lương nhìn thấy một người phụ nữ trẻ tuổi bước vào, họ đều biết cô là thôn y*, năm trước cô từng đến làng họ vào mùa đông để chữa bệnh cho dân làng và dạy họ nhiều cách chữa trị cảm lạnh. Năm ngoái, các thôn nhỏ của họ không có ai chết vì cảm lạnh, một phần là nhờ vào công lao của trưởng thôn và cô thôn y này, mọi người trong làng đều nhớ công lao của cô.
*thôn y: thầy thuốc của làng.

Họ cũng biết rằng cô còn là đại quản sự của tửu phường An Lĩnh, toàn bộ công việc ở tửu phường đều do cô gái trẻ này chủ trì. Cô có vị thế rất cao trong lòng dân làng Đại Hà. Mấy tháng nay cô thường ở phủ thành, và hôm nay mới trở lại làng. Sự xuất hiện của cô khiến cả thôn phấn chấn hẳn lên, cô còn muốn xây thêm xưởng, sửa đường, và thậm chí mở một trường học. Trong lòng họ, họ thực sự kính nể cô. Tình trạng hỗn loạn hiện tại cũng chỉ là do những lời qua tiếng lại gây nên.

Hắn hiểu được ý tưởng của những người muốn được như dân làng cũ. Ở Đại Hà thôn ban đầu, các hộ dân cũ đều có công việc tốt. Nếu không phải làm việc ở xưởng rượu, thì họ cũng đi vận chuyển hoặc bán rượu. Một số khác thì lên núi hái thuốc, mỗi ngày đều kiếm được kha khá tiền. Những người mới đến đây nhìn vào không thể không đỏ mắt ghen tị. Họ đem hết của cải ra để xây nhà ở đây, nhưng cuối cùng vẫn không được hưởng những lợi ích giống như dân làng cũ. Sau khi đến đây, sự chênh lệch rõ ràng quá lớn, nên thỉnh thoảng mới có lời qua tiếng lại với dân làng cũ.

An Thịnh Tài thấy An Cát tới, liền đơn giản kể lại sự việc vừa xảy ra, sau đó im lặng không nói thêm lời nào.

An Cát trợn trắng mắt, hiểu ngay rằng cáo già này gọi cô tới không phải chuyện tốt lành gì, thế nhưng hắn lại vô sỉ đẩy hết trách nhiệm này cho cô. Dù trong lòng cô thầm mắng trưởng thôn, nhưng cô cũng biết, với vai trò là đại quản sự của xưởng rượu, cô không thể chỉ đứng nhìn và bỏ mặc việc này.

An Cát nhíu mày suy nghĩ một lúc, hiểu được mâu thuẫn của cả hai bên nằm ở đâu. Một bên cảm thấy mình không được đối xử công bằng như dân làng cũ, bị xa lánh. Bên còn lại nghĩ rằng, nếu không có những người mới đến, thì họ vẫn có thể kiếm được nhiều cơ hội làm việc thủ công hơn. Vì vậy, việc đôi bên xảy ra xung đột là điều không thể tránh khỏi.

An Cát nhìn hai vị bảo trưởng và những gương mặt mới đối diện, nghiêm túc nói: "Ta hiểu ý của các ngươi, nhưng các ngươi cũng phải có đóng góp gì chứ, không thể chỉ chờ đợi để hưởng thụ thành quả của người khác đúng không?"

Vừa dứt lời, những người dân mới đến thể hiện vẻ không phục. Họ không đồng ý với việc bị cho là chỉ hưởng thụ công sức của người khác. Một số người thậm chí còn ồn ào phản đối.

[BHTT-EDIT- HOÀN] Cưới Cô Hàng Xóm Xinh ĐẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ