Chapter 2:
"A-anak! Lory!"
Napabalikwas ako ng marinig ang pagtawag ni papa kasabay ng pagkatok sa aking kwarto. Bumangon na ako at pinagbuksan si papa na halos hindi na makatayo ng maayos dahil sa kalasingan.
"Po?"
"A-asikasuhin mo ang....ang n-ninong mo." Lasing nitong ani at hindi pa ako nakakasagot ng talikuran nya ako at pasuray suray na naglakad papunta sa kwarto nila.
Hindi magkadikit ang kwarto namin, ang kwarto nila mama ay nasa malapit sa kusina tapos sala at kwarto kona.
Sumilip ako sa sala at nakita ko si ninong na nakatingin na pala sakin. Mukang hindi pa naman sya lasing pero mahahalata na nakainom dahil sa pungay ng mata.
Kagat labi akong naglakad papunta sa gawi nya habang sya ay hindi ako nilulubayan ng tingin. Nakaupo sya sa mahabang sofa na hihigaan nya mamaya. Lumapit ako at tumabi sa kanya pero may ispasyo pa sa pagitan namin.
"Tapos na po kayong uminom?" Tumingin ako sa kanya. Napalunok ako ng hagurin nya ang katawan ko na kahit may suot ay tumatagos parin sa katawan ko ang init ng kanyang titig.
"Oo nalang dahil iniwan ako ng papa mo." He hoarsely answer. "Ikaw umiinom kaba?" Marahan akong tumango. Muka lang akong inosente sa bagay bagay pero hindi ako ganun dahil sa edad kong ito ay naranasan kona ang mga ginagawa ng kaedad ko.
"Hm." Tumango tango sya. Idinantay nya ang kamay sa likod ng upuan at dahil nakasandal ako dito ay parang nakaakbay na sya sakin. "Nakipag s*x kana?" Nanlaki ang mata ko sa bulgar na pagtatanong nya.
"H-ha?" Nalilito kong tanong pero kalaunan ay nakahanap ng isasagot. "I-isang beses, n-nung 15 a-ako." Nakayuko kong pahayag.
Naramdaman kong gumalaw sya at mas lumapit sakin at nawala na ang ispasyo kanina tapos ang kamay nyang nasa sandalan kanina ay bumaba sa likod ko at inikot sa bewang ko.
"So hindi kana virgin?" Kaswal nitong tanong habang hinihinas nya ang bewang ko na nagpabigay ng ibang pakiramdam sakin.
Kung sa ibang tao siguro ay maiilang ako at tanggalin ang pagkakahawak nya pero kay ninong ay wala akong maramdaman na pagaalinlangan at parang gustong gusto ko pa ang ginagawa nya.
"Opo-hala!" Napakagat ako ng ibabang labi para maiwasang makagawa ng ingay ng ipasok ni ninong sa loob ng damit ko ang kamay nya at hinimas himas nya ang katawan ko.
"Gusto mong uminom?" Napahawak ako sa hita ko ng ibulong yun ni ninong. Nag iinit ako!
"Madali po akong malasing." Pagbibigay ko ng impormasyon.
"Edi mabuti." Tumingin ako sa kanya ng sabihin nya yun, nakangisi sya sakin. "Pero hwag na pala, nasaan pala ang gagamitin kong unan?" Kalaunaay tanong nya.
Sinabi ko sa kanya kong nasaan kaya tumango sya. Nilinisan ko muna ang sala at ang hihigaan ni ninong bago ko sya igaya sa kwarto ko kung nasaan ang unan at kumot.
"Pweding maghilamos ako?" Tumango ako at itinuro ko ang banyo. "May extra toothbrush ka?" Mula sa banyo ay mahina syang sumigaw.
Pumasok ako at binuksan ang kabinet na nasa ilalim ng lababo at kumuha ng extra toothbrush at ibinigay sa kanya. Aalis na sana ako ng hapitin nya ako sa bewang at pinaharap sa salamin na nasa lababo at pumwesto sya sa likod ko.
"Ninong?" Nagtataka kong tawag sa kanya.
Mas lumapit sya sa akin kaya mas dumikit ang harap nya sa likod ko at nanlaki naman ang mata ko ng may tumusok na matigas sa pwet ko at parang sinadya pa ni ninong dahil mas inilapit nya sa akin ang ibabang katawan nya. Sinalubong ko ang tingin nya sa salamin at kita ko ang pamumula ng buong muka ko habang sya ay nakangisi siguro sa reaksyon ko.
Ipinatong nya ang baba sa balikat ko na hindi inaalis ang ngisi.
"Sarap panoorin ang reaksyon mo." Bulong nya.
Pinagmasdan ko ang repleksyon namin sa salamin. Matangkad si ninong at hanggang dibdib lang ako kaya naka bend sya para maipatong ang baba sa balikat ko. Maskulado sya na para bang batak sa pag gigym. Ang muka nya naman ay napagwapo at parang hindi naglalayo ang edad namin.
"Wala kang bra?" Mas nag init ang muka ko sa tanong nya at kita ko rin sa salamin na bumabakat sa t-shirt ko ang utong ko siguro dahil sa reaksyon ng katawan ko sa pinag gagawa ni ninong.
******
alterAng fast naman ninong.