Tại Đại Sảnh Đường, huynh trưởng Slytherin - Ngọc Quý, đang ngồi dùng bữa tối ở bàn ăn của nhà họ với tâm trạng cực kì không vui. Ánh mắt Ngọc Quý thể hiện rõ sự ghét bỏ nhìn về phía bàn ăn của nhà Sư Tử cách đó không xa.
Ban nãy, tên Thủ lĩnh nam sinh Thóng Lai Bâng kia vừa trừ mất đi năm điểm của Slytherin với một lý do vô cùng phi lí đó là " Vì Hữu Đạt cười nói quá lớn làm ảnh hưởng đến những người khác ". Ôi, cái lý do thật sự kì hoặc luôn ấy, anh ta bị điên rồi đúng không vậy, bộ anh ta bị câm thì cũng phải bắt người khác câm theo anh ta hả. Khùng điên gì vậy.
" Thôi mà anh Quý, kệ đi anh, anh lo ăn đi kìa "
Ngọc Quý bị giọng nói của cậu em Hữu Đạt làm cho giật mình, cậu em này của Ngọc Quý luôn luôn như vậy, nó hiền đến phát bực. Em cau mày nhìn Hữu Đạt một lúc sau đó mới cất giọng.
" Sao em hiền dữ vậy Đạt "
" Chứ sao giờ anh, trừ thì cũng đã trừ rồi còn, anh ấy nổi tiếng là cực kì ghét nhà mình mà, kệ đi ạ "
Ngọc Quý không trả lời cậu em mà chỉ im lặng quay đi tiếp tục dùng bữa ăn của mình, trong lòng vẫn không vơi bớt cảm xúc bực tức khi nghĩ về tên Thủ lĩnh nam sinh đáng ghét kia.
Slytherin và Gryffindor từ xưa đến nay đã nổi tiếng với việc không thích nhau, hai nhà luôn cạnh tranh với nhau từng điểm số, từng cái cúp nhà cho đến những trận Quidditch. Mối quan hệ giữa nhà Rắn và nhà Sư Tử không một giây phút nào được gọi là yên bình cả, học sinh của hai nhà luôn luôn tìm cách mỉa mai đối phương.
Ngọc Quý tuy là huynh trưởng của Slytherin nhưng trước đó em đã rất nhiều lần thúc đẩy các học sinh của nhà Rắn hãy thân thiện với tất cả mọi người, đơn giản vì em không muốn ba nhà còn lại có cái nhìn xấu về Slytherin tụi em. Nhưng rồi tất cả những nổ lực mong muốn " hoà nhập " của Ngọc Quý đều tan biến khi Thóng Lai Bâng trở thành Thủ lĩnh nam sinh.
Thóng Lai Bâng - người được lòng tất cả những học sinh lẫn Giáo sư ở Hogwarts, anh ta với thành tích trong học tập rất tốt, là một người gương mẫu và là đội trưởng đã xuất sắc dẫn dắt Gryffindor vô địch hai lần liên tiếp đã được tất cả học sinh cũng như Giáo sư tin tưởng giao phó cho mình vai trò Thủ lĩnh nam sinh vào đầu năm học thứ bảy.
Theo quan sát của Ngọc Quý anh ta có vẻ là một người ít nói, khá trầm tính và cực kì thiên vị. Thóng Lai Bâng dường như chẳng thích gì Slytherin từ trước đó rồi và đến khi anh ta trở thành Thủ lĩnh nam sinh, Thóng Lai Bâng ngày càng thể hiện sự chán ghét đó ra nhiều hơn với minh chứng với việc là anh ta luôn tim cách trừ điểm nhà Rắn của em với những lý do đầy ấu trĩ.
.
Ngọc Quý sau khi dùng bữa tối ở Đại Sảnh Đường xong liền trở về phòng ngủ của mình vì em còn một số giấy tờ chưa được xử lý xong đang chờ. Em cầm trên tay chiếc bút lông vũ thờ thẫn nhìn vào đống việc mình cần phải giải quyết trong tối nay, sao nó lại nhiều thế này, chẳng phải trước đó em đã làm xử lý một số trường rồi sao, bây giờ còn một đống như vậy thì biết chừng nào em mới được đi ngủ đây, ai đó cứu em với.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bâng Quý - Iridescent
Lãng mạnHuynh trưởng nhà Slytherin, Ngọc Quý cực kì ghét anh chàng Thủ lĩnh nam sinh, Thóng Lai Bâng.