6.

241 36 7
                                    

Hôm nay là ngày diễn ra buổi tập luyện Quidditch giữa Slytherin và Gryffindor như đã hẹn trước đó. Hiện tại, Ngọc Quý cùng những người đồng đội của mình đang có mặt ở phòng thay đồ, họ đã đến đây từ sớm những sau khi tất cả thay đồ xong vẫn chưa thấy đối thủ của mình đến. Hữu Đạt thấy lạ nên đã quay sang hỏi người anh Ngọc Quý đang loay hoay chỉnh trang trang phục thi đấu.

" Sao họ còn chưa đến nữa anh nhỉ, họ lừa mình à "

" Nếu mà nhà đó dám lừa tụi mình thì cậu em Tấn Khoa nhà đấy khó sống với anh lắm, cậu ta không dại dột đến vậy đâu "

Và y như rằng khi Ngọc Quý vừa dứt lời, các thành viên trong đội Quidditch của Gryffindor đã xuất hiện trước mặt họ. Huynh trưởng nhà Sư Tử - Tấn Khoa sau đó đã tươi cười lịch sự chào hỏi họ.

" Mọi người chuẩn bị xong luôn rồi sao, nhanh nhỉ, đợi bọn này chút nhé, sẽ xong ngay thôi "

Mặc kệ Tấn Khoa nói gì, Ngọc Quý lúc này chỉ chú tâm đến người Thủ lĩnh nam sinh đang đứng cạnh cậu em, Lai Bâng lúc này trông khá mệt mỏi, phải chăng là anh hơi thiếu ngủ (?). Ngọc Quý chỉ quan sát Lai Bâng một chút sau đó không nói gì mà thông báo với nhà bên rằng đội của em sẽ ra sân trước. Khi Ngọc Quý cùng các đồng đội của mình đi ngang qua Lai Bâng để ra ngoài thì bên tai em nghe người Thủ lĩnh nam sinh nói nhỏ: " Hết sức nhé ". Em sau đó cũng chỉ ậm ừ gật đầu tỏ vẻ đồng ý rồi rời đi.

Điều Lai Bâng nói thật sự rất dư thừa đấy, chỉ cần là đối đầu với Gryffindor dù trong bất cứ vấn đề gì Ngọc Quý bao giờ cũng sẽ sử dụng 200% công lực để chiến đấu với họ cả. Mặc dù đây chỉ là một trận đấu tập luyện trước thềm cúp Quidditch của Hogwarts được diễn ra nhưng Ngọc Quý rất hừng hực khí thế muốn giành được chiến thắng trước Gryffindor.

.

Tuy đây chỉ là buổi tập luyện nhưng cả Gryffindor và Slytherin đều coi chúng như một trận đấu thật sự, một trận đấu cân tài cân sức và vô cùng căng thẳng. Hai nhà truy đuổi nhau từng điểm số, trái bóng Quaffle liên tục được ném vào gôn của đối thủ và điểm số hiện tại đang nghiên về nhà Sư Tử với 120 điểm hơn nhà Slytherin với 110 điểm.

Ngọc Quý là tầm thủ vậy nên trước khi trái Snitch xuất hiện nhiệm vụ của em chỉ là bay lơ lửng trên không trung và điều hướng đội hình với tư cách là đội trưởng.

Xoẹt.

Ngọc Quý nhạy bén phát hiện trái Snitch vừa bay lướt qua mắt em, em sau đó đã nhanh chóng tăng tốc độ cây chổi và bám đuổi theo quả bóng màu vàng kia. Lai Bâng ở đầu bên kia dường như cũng đã phát giác ra và bắt đầu bay theo sau em. Bám đuổi được một lúc thì hiện tại em và Lai Bâng đã bay song song với nhau, Ngọc Quý không để tâm đến Lai Bâng bên cạnh mà chỉ một mực muốn bắt lấy trái Snitch trước mắt. Nhưng đối đầu với tầm thủ của Gryffindor chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với Huynh trưởng nhà Slytherin, ở những lần đối đầu trước Ngọc Quý đã vận dụng sự mưu mẹo của mình để có thể giành được chiến thắng trước Lai Bâng và tất nhiên lần này cũng không phải là ngoại lệ.

Ngọc Quý suy nghĩ một chút và rất nhanh sau đó trong đầu đã có một kế hoạch được vạch ra, em quay sang nhìn Lai Bâng đang bay bên cạnh và rồi cố tình điều chỉnh tốc độ chậm lại hơn so với trái Snitch với sự bất ngờ đến từ Lai Bâng. Ngọc Quý nhếch mép mỉm cười khi thấy biểu hiện của Lai Bâng đúng hoàn toàn như em đã nghĩ, việc em giảm tốc độ bay đã thành công khiến cho Lai Bâng tò mò, anh theo đó cũng giảm tốc độ bay mà khó hiểu quay lại phía sau nhìn em và Ngọc Quý chỉ chờ có vậy, em lập tức tăng tốc độ và bay thật nhanh qua mặt Lai Bâng và bắt lấy trái Snitch trước sự ngỡ ngàng của anh.

Ở một trận đấu Quidditch khi tầm thủ của bên nào bắt được trái Snitch trước thì bên đó chắc chắn sẽ giành được chiến thắng và đội thắng cuộc ở buổi tập luyện ngày hôm nay là Slytherin. Ngọc Quý đáp chổi xuống mặt cỏ xanh của sân thi đấu với vẻ mặt vô cùng đắc ý, em còn giơ trái bóng màu vàng về phía Lai Bâng đang ở trên cao mà vẫy vẫy.

" Hay anh Quý ơi, anh là đỉnh nhất " Hữu Đạt cùng những thành viên còn lại cũng nhanh chóng có mặt để ăn mừng cùng em.

" Hôm nay mấy đứa chơi cũng tốt lắm, nếu cứ giữ phong độ như vậy thì cúp Quidditch năm nay chắc chắn cũng sẽ trở về lại trong tay tụi mình thôi " Ngọc Quý vui vẻ lên tiếng.

" Trời còn phải nói, năm nay không vô địch thì còn đợi năm nào nữa, tụi mình hay thế cơ mà " Hữu Đạt hất mặt lên tận trời xanh, dõng dạc nói.

" Dữ quá ta, Đạt không sợ nói trước bước không qua hả " Tấn Khoa cùng những người đồng đội của mình đi lại cất tiếng nói.

Ế bằng thực lực là có thật, Ngọc Quý nghĩ.

" Tui chưa đụng gì ông nhé, đừng có kiếm cớ đánh nhau à " Hữu Đạt đưa mắt liếc Tấn Khoa, nói.

" Hôm nay cũng bình thường thôi ấy mà, trách là trách người kia kìa " Ngọc Quý đá mắt về phía Lai Bâng: " Tầm thủ của nhà Gryffindor hôm nay có vẻ hơi dễ mất tập trung thì phải. "

" Có lời khen cho Quý khi biết dùng cả chiêu dương đông kích tây như lúc nãy đấy, có tiến triển nhưng cúp vô địch năm nay vẫn là của Gryffindor nhé " Lai Bâng mỉm cười trả lời.

" Cứ chờ xem, ba năm vô địch liên tiếp sao, tôi không cho phép nó xảy ra đâu, Thủ lĩnh nam sinh không thân mến à " Ngọc Quý tặc lưỡi nói.

" À mà Đạt này, ở lớp học Độc dược hôm trước cậu có ghi lại công thức chế tạo các loại thuốc không vậy, Khoa quên cách chế tạo một trong số đó rồi, Đạt có thể cho Khoa mượn sách không " Tấn Khoa nhìn Hữu Đạt, cất tiếng.

" À à có nhưng... "

" Vậy sau giờ ăn trưa Đạt cho Khoa mượn nhé, cảm ơn Đạt trước nha, tụi tui đi trước đây "

Tấn Khoa nói xong liền kéo Lai Bâng và những người đồng đội rời khỏi sân thi đấu Quidditch trong sự khó hiểu đến từ Hữu Đạt. Cậu em gãi gãi đầu nhìn theo bóng lưng của Tấn Khoa, Ngọc Quý thấy dáng vẻ ngốc nghếch của đứa em mình như vậy liền không nhịn được mà bật cười. Hữu Đạt nếu biết Tấn Khoa chỉ lấy việc mượn xách là lý do để được tiếp xúc với nó nhiều hơn thì chắc cậu em sẽ nhảy cẫng lên cho xem.

Bâng Quý - IridescentNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ