7.

227 34 3
                                    

Thủ lĩnh nam sinh có lẽ là danh xưng mà Thóng Lai Bâng cảm thấy tự hào nhất vì anh được cả giáo sư và học sinh ở Hogwarts tin tưởng giao phó cho mình chức vụ quan trọng này nhưng cái danh xưng ấy cũng góp phần làm chuyện tình cảm của anh trở thành vấn đề nan giải hơn bao giờ hết.

Thóng Lai Bâng cũng biết thích, biết yêu một người, anh cũng có cảm xúc như bao người khác. Và người mà anh đã dành tất cả tâm tình để yêu thích không ai khác chính là " đối thủ " của anh, Huynh trưởng nhà Slytherin - Ngọc Quý.

Lần đầu tiên Lai Bâng biết thế nào là rung động với một người là khi anh nhìn thấy Ngọc Quý rơi nước mắt ở trận đấu chung kết Quidditch năm ngoái, khi em đã để chức vô địch vụt khỏi tầm tay trong sự đáng tiếc. Lai Bâng cũng không hiểu vì sao khi nhìn thấy những dòng nước mắt lăn dài trên gò má của Ngọc Quý anh lại cảm thấy có điều gì đó rất kì lạ, anh muốn che chở, muốn bảo vệ, muốn ôm người đó vào lòng để nâng niu.

Lai Bâng ban đầu cũng chẳng nghĩ rằng anh sẽ thật sự thích Ngọc Quý đâu, anh nghĩ đơn giản rằng mình chỉ là rung động nhất thời thôi, một thời gian rồi cũng sẽ vơi đi. Nhưng sau một khoảng thời gian Lai Bâng nhận ra bản thân mình thật sự đã thích em và rồi với bản tính của một Gryffindor thực thụ, Lai Bâng đã không chần chừ mà cố gắng tiếp cận em nhiều hơn, anh luôn tìm cách để có thể gây sự chú ytvới em. Một trong số đó là việc Lai Bâng đã tìm cớ để trừ điểm nhà Slytherin của em với bất kì lý do gì.

Với việc trừ điểm trên Lai Bâng nghĩ bản thân anh sẽ ngày càng để lại được ấn tượng với anh nhiều hơn nhưng dường như mọi chuyện sau đó đều đi sai lệch với sự mong muốn của anh. Ngọc Quý sau đó tuy cũng có chú ý đến Lai Bâng nhưng mà là với ấn tượng vô cùng xấu, cũng đúng thôi anh cũng đã nghĩ đến trường hợp này rồi vì những lý do Lai Bâng dùng để trừ điểm nhà Slytherin vô lý thế cơ mà. Nhưng Ngọc Quý làm sao biết được Lai Bâng trừ một thì anh sẽ cộng lại mười, anh trừ điểm những lúc trực tiếp đối mặt với em và cộng lại những lúc không có mặt của em.

Lai Bâng không muốn Ngọc Quý ghét anh nhưng nếu không làm vậy thì chẳng còn cách nào khác cả, anh không thể công khai theo đuổi Ngọc Quý khi một người là Thủ lĩnh nam sinh còn người kia là Huynh trưởng của một nhà.

Mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy cho đến cái ngày mà Lai Bâng nghe được Ngọc Quý nói rằng em sẽ tỏ tình với người em thích khi Slytherin giành được cúp vô địch Quidditch năm nay. Thề có Merlin, Lai Bâng của ngày hôm đó thật sự hoảng loạn và cực kì lo lắng, anh muốn chạy đến và hỏi Ngọc Quý rằng người em thích là ai, người đó có giỏi hơn anh, có tốt hơn anh hay không và tại sao em lại thích người đó mà không phải là anh.

Gryffindor thì sao chứ, Thủ lĩnh nam sinh thì sao chứ, Thóng Lai Bâng vẫn phải khổ sở và lo sợ việc mất đi người mình thương đấy thôi. Những ngày sau đó Lai Bâng đã vắt óc suy nghĩ lên kế hoạch " dụ dỗ " bé mèo của mình vào tròng, anh không thể ngồi yên được nữa, Lai Bâng không thể để vụt mất Ngọc Quý được, Huynh trưởng nhà Rắn chỉ có thể là của người Thủ lĩnh nam sinh này thôi.

.

Thóng Lai Bâng nghĩ mình là một người may mắn hơn bất kì ai khác khi anh đã bắt gặp được Ngọc Quý cũng có mặt tại thư viện của trường vào ngày hôm đó. Lai Bâng lúc đó đã định xuống thư viện mượn vài quyển sách của thư viện về tham khảo thêm để chế tạo một số dược phẩm nhưng trong quá trình tìm kiếm sách ánh mắt anh đã va phải mái đầu bồng bềnh ngồi ở một góc nhỏ của thư viện. Lai Bâng sau đó đã không chần chừ mà đi về phía em, người đang mãi say mê vào những trang sách mà không để ý rằng anh đã xuất hiện từ ở sau lưng.

Bâng Quý - IridescentNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ