4.

239 36 1
                                    

Huynh trưởng nhà Slytherin ngoài những giờ lên lớp ra em còn có sở thích đi đến thư viện của Hogwarts để nghiên cứu một số thứ em cho là khá thú vị như các sinh vật huyền bí, cách chế tạo ra những loại thuốc, v.v...Và hiện tại Ngọc Quý đang có mặt ở thư viện sau khi kết thúc buổi ăn trưa, em đi dạo một vòng các dãy sách có trong thư viện rồi tiện tay chọn một vài quyển sách. Thường ngày, Ngọc Quý sẽ mượn thư viện những quyển sách này về phòng vài ngày rồi đem trả lại nhưng do chiều này em không có tiết học vậy nên thay vì em phải mượn thư viện và di chuyển xa xôi để trở về Phòng sinh hoạt chung của Slytherin thì em đã quyết định sẽ ngồi tại thư viện mà đọc chúng luôn cho đỡ tốn sức.

Ngọc Quý đảo mắt xung quanh thư viện cố tìm một chỗ ngồi lý tưởng cho mình, hiện tại mặc dù đang là giờ trưa nhưng thư viện vẫn có rất đông học sinh. Ngọc Quý sau một lúc tìm kiếm mắt liền định vị được một cái bàn nhỏ còn trống ở một góc của căn phòng thư viện, thấy vậy em liền không nghĩ nhiều mà nhanh chóng di chuyển bước chân đi đến đó và đặt mông của mình ngồi xuống.

Ngay khi Ngọc Quý chỉ vừa ngồi xuống em liền cảm nhận được có những ánh mắt đang nhìn mình, em khó hiểu nhìn lại thì họ quay đi như chẳng có gì, em cũng không nghĩ nhiều mà quay lại bắt đầu đọc những quyển sách của mình.

Huynh trưởng của nhà Rắn sau khi đọc sách được khoảng một tiếng thì cảm thấy mắt mình hơi mỏi và gân cốt của em cũng cần phải thư giản vì em đã ngồi quá lâu. Vậy nên Ngọc Quý sau đó đã nhắm mắt lại, vươn vai và duỗi hai tay của mình lên cao xoay qua xoay lại một chút để có thể thoải mái hơn. Sau một loạt động tác Ngọc Quý mở đôi mắt của mình ra, định sẽ đọc sách tiếp nhưng bỗng nhiên bên tai em lúc này lại nghe được một giọng nói quen thuộc cất lên từ phía sau.

" Huynh trưởng nhà Slytherin cũng biết đọc sách nữa sao "

Ngọc Quý quay ngoắt lại sau khi người phía sau vừa dứt lời và nhìn thấy người đó không ai khác chính là vị Thủ lĩnh nam sinh - Thóng Lai Bâng đáng ghét kia. Em cau mày nhìn anh, Thóng Lai Bâng sao lại ở đây vào giờ này, trên tay anh còn cầm vài quyển sách nữa, anh ta trốn học để vào thư viện để đọc sách à nhưng dù vậy thì cũng chẳng liên quan gì đến em cả, không phải viẹc của em vậy nên em cũng chẳng cần phải để tâm làm gì, cứ kệ anh ta đi. 

Ngọc Quý sau đó liền không nhìn đến Lai Bâng nữa mà xoay người trở lại tiếp tục chăm chú vào những quyển sách của mình, lúc này người phía sau tiếp tục cất giọng.

" Chỗ này, tui có thể ngồi đây với Quý được không, hết chỗ rồi "

" Không " Ngọc Quý chẳng buồn nhìn Lai Bâng mà dứt khoát trả lời.

" Đó là tui chỉ muốn thông báo cho Quý biết thôi "

Lai Bâng nói xong liền kéo ghế cạnh em ra và ngồi xuống với vẻ mặt đầy sự khó chịu đến từ người ngồi cạnh. Huynh trưởng của nhà Rắn lúc này thật sự muốn tác động vật lý Thóng Lai Bâng lắm rồi đấy, người gì mà phiền vậy trời, sao anh ta không ghép bàn với người nào khác đi mà lại là em.

" Này, tôi không thích ngồi cùng cậu, tôi là người tới trước vậy nên quyền quyết định có cho cậu ngồi ở đây không là do tôi cơ mà, sao cậu tự tiện thế " Ngọc Quý bực dọc nhìn Lai Bâng, nói.

Bâng Quý - IridescentNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ