Chương 3 - Hội đồng chiến tranh

67 7 0
                                    

Sự tồn vong của cả giống loài

Hội đồng chiến tranh

Kẻ thù nơi phương xa


Phòng chiến lược Grand Borealis, ngày 13 tháng 2

Ánh sáng mờ ảo của thiết bị ba chiều đang chiếu vào hố sâu của phòng chiến lược Grand Borealis. Những thế giới giả lập treo lơ lửng trong những quỹ đạo, mỗi thế giới là một bản sao của Terra được dán lên với những thảm họa lặp đi lặp lại khác nhau. Những dòng văn bản cuộn xuống không ngừng nghỉ. Những con số trông như những dải ruy băng phát sáng mà những người chưa qua đào tạo không thể hiểu được. Ngoại trừ các bản đồ được phủ hàng nghìn điểm dữ liệu nhấp nháy, các màn hình đều trừu tượng. Không có video hoặc hình ảnh nào về những quả bom đang rơi xuống.

Có lẽ việc thiếu thông tin tức thời đã góp phần tạo nên sự bình tĩnh trong phòng chiến lược. Hàng trăm người trong nhiều hành lang của nó làm việc lặng lẽ đến mức có thể nghe thấy tiếng ồn ào của trận oanh tạc, âm thanh đã bị ngăn chặn bởi những bức tường dày của pháo đài và được chế ngự thêm bằng cách giảm âm thanh. Ngay cả khi ở sâu bên trong pháo đài, không khí vẫn mang theo điện tích từ các hoạt động không ngừng nghỉ của các lá chắn hư không. Kim loại va chạm vào kim loại tạo ra tia lửa điện. Các plasma lạnh của ngọn lửa mùa xanh lục bám vào các cạnh cứng.

Các sĩ quan từ hàng chục tổ chức hoạt động như một tổng thể liền mạch, mỗi người chịu trách nhiệm về một phần nhỏ của bức tranh chiến lược tổng thể, nhưng mặc dù sự bình tĩnh là kỷ luật thường ngày, hầu hết các nhân viên đều có đủ thông tin để cùng nhau có được một cái nhìn bao quát về tình hình từ các dữ liệu đang đổ xuống. Tương lai của nhân loại đang bị treo lơ lửng trên một sợi dây. Tất cả họ đều biết điều đó.

Sự tập trung tuyệt đối là liều thuốc bổ cho nỗi sợ hãi, và mặc dù tất cả đều có niềm tin vào vị Pháp Quan của Hoàng đế, không có phàm nhân nào đứng sau các bức tường của Cung điện là không thấy sợ hãi. Những người trong phòng chiến lược thường có thể cảm thấy thoải mái trước sự hiện diện phát ra ánh vàng chói chang của Dorn. Họ cảm thấy ánh mắt của ông lướt qua họ khi ông ta lướt mắt qua mọi màn hình từ bục của mình phía trên trục trung tâm khổng lồ.

Nhưng vào lúc này, ông ta không có ở đây.

Thuria Amund là một trong số rất nhiều người. Là một người điều phối giao thông trong hệ thống được đưa vào để hỗ trợ việc chỉ huy chiến đấu, cô ấy coi mình là một thường dân, mặc dù ranh giới giữa người tham chiến và người không tham chiến đã biến mất do nhu cầu của chiến tranh tổng lực. Chuyên môn của cô là giám sát cõi etheric, một chuyên ngành hẹp mà cô rất xuất sắc. Cô quan sát khoảng không để biết nơi thực tế phân chia để cho phép các con tàu đi lại và rời khỏi warp. Ngày xửa ngày xưa, trạm làm việc của cô nằm lơ lửng ở trên một quỹ đạo chuyên dụng của Terra, nhưng quỹ đạo đó giờ đã không còn nữa. Nó đã bị dỡ đi trang bị ban đầu để lắp ráp các khẩu pháo của Ngài Dorn, giờ đây nó gần như chắc chắn đã rơi vào tay kẻ thù.

Cô cho rằng mình thật may mắn. Cấp bậc của cô rất cao và cô đã được đưa xuống trung tâm chỉ huy của Hoàng gia. Những đồng nghiệp kém may mắn hơn của cô đã được giao quản lý những khẩu pháo thay thế thiết bị của họ. Họ có thể đã chết ở nơi họ đã làm việc, bị điếc, nghẹt thở vì thuốc nổ fyceline, bị tấn công bởi những chiến binh được tạo ra để bảo vệ họ, hoang mang khi không ngờ rằng thiên hà lại có thể đối xử với họ như vậy.

[Dịch] The lost and the damned  - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ