Mật nghị của những kẻ phản bội
Rủi ro và lợi ích cùng song hành
Vì vinh quang của các vị thần
Chiến hạm Vengeful Spirit, quỹ đạo mặt trăng Lunar, ngày 24 tháng 2
"Ngươi không thấy hài lòng hay sao, First Captain."
Abaddon cau có nhìn Layak. Họ đang đi dọc những hành lang tối tăm về phía cung điện của Lupercal.
"Ta đã bảo ngươi tránh xa khỏi đầu ta mà."
Layak cười khúc khích. "Ta không có ở trong tâm trí ngươi đâu, anh họ ạ. Ta không cần phải làm vậy. Ngươi không biết che giấu cảm xúc của mình. Sắc mặc của ngươi nói lên mọi điều mà giọng nói của ngươi sẽ không nói lên. Ngươi đang phật lòng. Ta đoán rằng trong một trò chơi cờ bạc, ngươi sẽ luôn thua cháy túi."
"Đây không phải là một trò chơi, Layak," Abaddon gầm gừ.
"Không phải sao? Ngươi suy nghĩ như một tay cờ bạc. Tính toán các nước đi và các nước phản công."
"Đây là chiến tranh," Abaddon cáu kỉnh nói.
"Ta không nói về cuộc chiến ngoài kia. Ta đang nói về cuộc đấu tranh ở đây." Hắn ta gõ nhẹ bàn tay còn lại của mình vào trái tim chính của mình.
Abaddon quay gót, siết chặt nắm tay, khiến cho nhóm nhỏ gồm của các đội trưởng, các nô lệ cầm kiếm và gã Sứ đồ dừng lại đột ngột ở một ngã ba trong hành lang. Một lần nữa, những nô lệ cầm kiếm lại phản đối thái độ của Abaddon với vị lãnh chúa của chúng, và các vết nứt bùng lên trên áo giáp, và tay của chúng đã chạm vào chuôi kiếm.
"Tiếp đi," Abaddon nói. "Thử đi."
Những nô lệ cầm kiếm vẫn sẵn sàng chiến đấu. Ánh sáng dọc tỏa ra từ thấu kính mũ trụ của chúng. Tro tàn bay quanh chúng như tuyết.
Cười khúc khích, Layak giơ tay lên, các ngón tay thẳng đứng. Hắn ta thể hiện cử chỉ đó với vẻ đe dọa rõ ràng, rồi lắc quyền trượng được trang trí công phu của mình.
Những nô lệ cầm kiếm bỏ tay ra khỏi thanh kiếm của chúng. "Ta đã bảo rồi mà," Abaddon nói. "Tránh xa khỏi đầu của ta."
"Có chút rắc rối với tên tư tế của anh à, Ezekyle?"
Horus Aximand bước ra từ con đường ngang, nhập bọn với họ tại ngã ba.
"Ngài Horus chính là người bảo trợ của ta, Horus Aximand," Layak nói. "Chính người anh em của ngươi ở đây đang gặp rắc rối với đức tin của mình."
Khuôn mặt bị huỷ hoại của Aximand nằm sát vào hộp sọ của hắn ta, kéo dài những đặc điểm đẹp trai một thời của hắn thành một nụ cười giận dữ. Mọi người vẫn gọi hắn là Horus Nhỏ, mặc dù hắn gần như không còn giống với người cha của mình nữa. Chuôi của thanh kiếm nổi tiếng của hắn, Mourn-it-All, đang nhô ra phía trên đỉnh của máy phát điện của hắn.
"Tôi thừa nhận là bọn họ rất phiền phức," Aximand nói. "Nhưng chúng ta cho các Word Bearer này lên tàu là để cảm ơn họ vì giúp cha chúng ta khỏe mạnh trở lại."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] The lost and the damned - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)
ActionĐây là cuốn sách thứ 2 trong chuỗi sách về The Siege of Terra. Theo sau cuốn Solar war. Vào ngày 13 của tháng 2, trận oanh tạc lên Terra bắt đầu... Với hệ thống phòng thủ của Hệ Mặt Trời đã thất thủ bởi sức tàn phá của hạm đội quân phản bội và sức m...