Chương 5 - Pháo đài số 16

38 5 0
                                    


Pháo đài số 16

Guilliman đang đến

Ngọn tháp đầu tiên


Quận Daylight, bức tường nội thành, ngày 15 tháng 2

Katsuhiro đã trải qua vài đêm trong những nhà kho lạnh giá, một sự chờ đợi vô tận kết thúc mà không hề báo trước bằng việc thức dậy sớm, và họ bị dồn lên một chuyến tàu khác kém sang trọng hơn.

Một sĩ quan đã ra lệnh cho họ xuống tàu ở một điểm dừng ngắn và đưa họ qua các lối đi bảo trì phía trên bức tường. Những cơn gió mùa đông đe dọa thổi bay những người lính nghĩa vụ khỏi lối đi và họ được yêu cầu bám chặt vào lan can. Qua đôi mắt long lanh, Katsuhiro nhìn ra bên ngoài.

"Bức tường" là một thuật ngữ gây hiểu nhầm cho những gì Katsuhiro nhìn thấy, đây là một dãy các công sự đã tạo thành một ngọn núi thẳng tắp. Con đường đi bộ trên tường thành rộng như một đường cao tốc vậy, hai mặt có các lỗ châu mai ở mặt trong và mặt ngoài cao đến mức một lối đi phụ chạy dọc theo mỗi công sự để hoạt động như một vị trí để cơ động. Những khẩu pháo khổng lồ nhô ra từ các cổng bắn cách đều nhau, xen kẽ với các cổng bắn nhỏ hơn. Có nhiều tòa tháp có thể nhìn thấy ở cả hai hướng, vì bức tường ở đó dài và cong nông, cho phép Katsuhiro có thể nhìn xa hàng chục kilomet đến tận sân bay vũ trụ của Bức tường vĩnh cửu ở phía bắc, nó cao vượt trội so với các hệ thống phòng thủ tường thành và che khuất mất tầm nhìn phía sau nó, và xa hơn về phía nam, bức tường được thu nhỏ lại thành một dải ruy băng và uốn cong xa ngút ngàn khỏi tầm mắt.

Trước kích cỡ chóng mặt của sân bay vũ trụ, một tòa tháp lớn hơn nhô lên trời cao vượt trội so với tất cả những tòa tháp khác, nó có hình bầu dục, thậm chí còn đồ sộ hơn cả bức tường, giống như một con tàu khổng lồ đang dàn hàng ngang phòng thủ. Nó mang khẩu pháo lớn nhất mà anh từng thấy - một khẩu đại bác cỡ lớn gắn trên tháp pháo hình cầu. Cứ mỗi phút, nòng pháo lại thò ra và gầm thét dữ dội về phía trước, phun ra một ngụm lửa lên bầu trời. Sau này Katsuhiro biết được đó là tòa tháp phía nam của Cổng Helios vĩ đại, lối ra chính xuyên qua phần đó của bức tường.

Một phần đồng bằng bên ngoài bức tường hiện ra thoáng qua khi những người lính nghĩa vụ đi xuống. Khu đất ngay chân chốt phòng thủ chính đã bị dãy công sự che khuất; xa hơn về phía trước, Katsuhiro nhìn thấy các đường hào và thành lũy. Vùng đồng bằng hoàn toàn bị lu mờ trong làn sương mù ở rìa trường Aegis, mặc dù ánh sáng dữ dội của đạn pháo va chạm lên mặt đất vẫn chiếu xuyên qua, và anh có chút cảm giác về một chân trời bị thu hẹp lại do sự sụt giảm do các con dốc Katabatic chìm về phía nam và phía đông.

Tất cả vũ khí trong toàn bộ cung điện đều bắn lên trời. Plasma, đại pháo, tia laser và tên lửa gầm rú về phía hạm đội của Warmaster. Cuộc phản công ồn ào đến mức không thể nghe thấy bất kỳ giọng nói nào, và người dẫn đường của họ buộc phải ra hiệu bằng tay hoặc hét mệnh lệnh trực tiếp vào tai người đứng đầu hàng, người trước truyền khẩu lại cho người sau như một trò chơi đưa tin. Khi những lời đó đến tai Katsuhiro khi anh đang đứng giữa một hàng ba trăm người, mệnh lệnh đó đã mất hết ý nghĩa.

[Dịch] The lost and the damned  - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ