Chương 20 - Thiên thần và Chiến Ưng

23 3 0
                                    



Cái chết giữa chúng ta

Mũi tiên phong

Thiên thần và Chiến Ưng


Không phận cung điện hoàng gia, ngày 7 tháng 4

"Cắt nó ra khỏi đuôi tôi!" Aisha hét lên.

Cô giật mạnh cần điều khiển của Blue Zephyr, khiến chiếc máy bay Panthera lao theo một vòng cung có thể khiến nó gãy xương sống để thoát khỏi kẻ truy đuổi. Có máy bay của kẻ thù ở mọi phía. Một tiêm kích Stiletto hai người lái phát nổ ở bên trái cô, nó bị hạ gục bởi chiếc máy bay Legiones Astartes đang bắn vào cô. Luồng đạn vạch đường sáng chói phóng qua. Thân chiếc tiêm kích phát ra tiếng kêu chói tai khi một tia laze chiếu vào cô. Cô đưa tay ra để tắt tiếng các hệ thống đang la hét và định tuyến lại nguồn điện khỏi các mạch điện bị hư hỏng, rồi cô giật cần điều khiển một cách nhanh chóng.

"Hỡi các vị thần cổ đại của Trái đất xa xưa," cô gầm lên. "Nếu bất kỳ ai trong số các người vẫn còn ở ngoài đó, hãy cho con một chút ân huệ."

Chiến trường là một cơn bão kim loại, ánh sáng và lửa dữ dội. Các tiêm kích của hàng chục chủng loại khác nhau đấu tay đôi trên các bức tường của Cung điện và các công trình phòng thủ, trong khi vượt qua cơn bão lửa và những con tàu, những quả bom rơi của những kẻ phản bội giáng xuống như những nắm đấm sắt. Nhiệm vụ của Aisha được cho là phải tiêu diệt càng nhiều quả bom rơi càng tốt trước khi chúng chạm đất, nhưng các phi đội của đối phương đã biến điều đó thành viễn vông, chúng bảo vệ các quả bom rơi đó với sự kiên cường dữ dội.

Hệ thống Auspex của cô hoạt động trở lại và cô có thể hiểu được chút ít ý nghĩa từ các tin nhắn của trung tâm chỉ huy không quân cho thấy các tàu đổ bộ lớn hơn đang đến, gần như chắc chắn chứa đầy thiết bị hạng nặng. Những con thú di chuyển chậm chạp như vậy là miếng mồi ngon cho Blue Zephyr, nhưng chúng thậm chí còn được bảo vệ tốt hơn. Kẻ thù ở khắp mọi nơi, trên mọi thứ, trong các chuyến bay nối tiếp chuyến bay của chúng, và giờ đây chúng có thêm một lực lượng hỗ trợ trên không tinh nhuệ của các Quân đoàn để hộ tống. Các phi đoàn phòng thủ của Đế quốc đã cố gắng đánh chặn tàu địch xâm nhập vào vòng ngoài của hệ thống phòng không, nhưng một số đã vượt qua được, và mặc dù hầu hết trong số chúng đã chết trong đám mây lửa trước khi tiến xa khỏi thành phố, một số ít đã bị bắn tan xác xác và xả xuống mặt đất những đám mây bom cháy. Ngọn lửa Phosphex có sự tỏa sáng đặc biệt của riêng nó. Với màu trắng magiê chói lóa, nó trút đầy lên những con phố trong hẻm núi với thứ ánh sáng đẹp đến khó tin khi nó ăn xuyên qua kim loại, bê tông đá và da thịt với độ phàm ăn ngang nhau. Có khói độc, sương mù axit và các loại vũ khí hèn hạ khác được triển khai. Khí độc bao phủ một phần ngoại ô thành phố. Nặng hơn không khí, nó chìm xuống qua lưới thông gió và mặt đường nứt nẻ để làm chết ngạt những người đang ẩn náu bên dưới Cung điện.

Những điều đó sẽ không còn quan trọng với cô nữa nếu cô không thể cắt đuôi được kẻ đang bám đuôi mình.

Những mệnh lệnh hét lên trong chuỗi hạt vox của cô cùng với những lời kêu cứu hoảng loạn. Kẻ thù ngày càng tung nhiều máy bay vào cuộc chiến, và với việc lực lượng phòng không đã bị thiệt hại và số lượng của họ giảm dần sau mỗi cuộc giao tranh, các phi đoàn trung thành đang bị đánh bầm dập. Tiếng súng lóe lên trên buồng lái của cô. Cô lách Blue Zephyr sang một bên và một luồng lửa bùng nổ, gần như đâm sầm vào một chiếc tiêm kích Fury đang quay vòng mất kiểm soát trên đường bay của cô. Một cú giật nhanh cần điều khiển của cô đã khiến Blue Zephyr lướt qua nó.

[Dịch] The lost and the damned  - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ