Thiên thần báo tử
Angron được giải thoát
Kẻ đầu tiên đáp lên bức tường
Chiến hạm Nightfall, quỹ đạo của Terra, ngày 15 tháng 4
Một nốt nhạc vang lên khắp hạm đội của Horus, kêu gọi tất cả chuẩn bị hành động. Trên soái hạm Nightfall, nó được chào đón một cách vui vẻ.
"Đó là nó. Đó là tín hiệu. Tất cả động cơ đều hoạt động hết công suất tiến về phía trước!" Bậc thầy khủng bố Thandamell gầm lên, phấn khích tột độ.
Tất cả sự tôn trọng lẫn nhau giữa Quân đoàn và những người hầu của nó đã biến mất trên tàu Nightfall. Mối liên kết đã thất bại trong một thời gian dài, quá trình xói mòn diễn ra nhanh chóng kể từ khi Skraivok tự lập và từ đó sụp đổ. Không phải mọi con tàu đều như vậy, nhưng dưới sự thống trị của Bá tước Painted, thủy thủ đoàn bị thu gọn lại thành những ngôi nhà nhỏ. Các chủ nô di chuyển giữa các nô lệ, giáng tai họa lên lưng những người được cho là thực hiện nhiệm vụ của mình quá chậm. Không Night Lord nào sẽ hạ mình xuống để làm một việc tẻ nhạt là quản lý kỷ luật hàng ngày. Mọi giám thị đều được rút ra từ chính các nô lệ của con tàu. Tất cả đều là những người đàn ông tuyệt vọng và tàn bạo. Sự háo hức thực hiện nhiệm vụ của họ đã khiến Skraivok phấn khởi. Hắn chưa bao giờ là một người hiền lành, nhưng tính cách của hắn đang thay đổi dưới tác động của thanh kiếm, trở nên tàn ác hơn, đủ nhanh để hắn có thể nhận ra điều đó, đủ tiếp thêm sinh lực để hắn lờ đi điều đó.
" Thandamell!" Skraivok reo lên từ bục của thuyền trưởng. "Những vinh quang đang chờ đợi chúng ta! Thật là những cuộc phiêu lưu tuyệt vời mà chúng ta đã tự mình thực hiện. Khi các thi sĩ sáng tác những bài sonnet của họ về cuộc chiến này, dù chiến thắng hay thất bại, tên tuổi của Gendor Skraivok sẽ được nhớ đến, và điều đó rất tốt. Khi những người viết biên niên sử của tương lai hỏi Konrad Curze đang ở đâu vào thời điểm cuộc tấn công đầu tiên lên bức tường và không tìm thấy câu trả lời nào, họ sẽ biết rằng ta, Bá tước Painted đã ở đó thay ông ta! Khi Curze băng qua vũ trụ và cứ mãi than vãn về cha mình, chính ta mới là người đưa những đứa con của thế giới không có ánh nắng đến vinh quang, vì quyền lực, vì sự cướp bóc và vì nỗi đau! Tiến lên, hỡi những đứa con của màn đêm! Tiến tới chiến thắng."
"Thật là một bài phát biểu đáng yêu," Thandamell cười toe toét một cách man rợ. "Giờ ngươi đã nói xong chưa?"
"Tất nhiên là xong rồi, Thandamell." Skraivok nắm chặt chuôi thanh kiếm đang được tra trong vỏ và ra hiệu cho một nô lệ mang mũ trụ tới cho hắn ta. "Nếu ngươi thích thì cứ thả tên Primarch ra, ta giờ cần phải lên tàu đây. Ra lệnh cho các Raptor khởi hành ngay lập tức. Đánh địch bất ngờ, dọn sạch vùng an toàn. Ta không muốn thành tựu đỉnh cao của mình bị phá hỏng bởi cái chết của ta."
"Làm thế nào mà chúng ta thả hắn ta ra ngoài được?" Thandamell nói. Skraivok đang trên đường tới chỗ thang máy gần nhất thì dừng lại.
"Ai cơ, bậc thầy khủng bố?"
"Angron. Làm sao chúng ta đưa hắn ta ra khỏi tàu được?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] The lost and the damned - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)
ActionĐây là cuốn sách thứ 2 trong chuỗi sách về The Siege of Terra. Theo sau cuốn Solar war. Vào ngày 13 của tháng 2, trận oanh tạc lên Terra bắt đầu... Với hệ thống phòng thủ của Hệ Mặt Trời đã thất thủ bởi sức tàn phá của hạm đội quân phản bội và sức m...