Chương 23 - Cuộc họp Hội Đồng Thượng Viện Hoàng Gia

25 3 0
                                    


Hội đồng Senatorum

Đồng minh địa ngục

Những thế lực tử tế hơn


Hội Đồng Thượng Viện Hoàng Gia, Senatorum Imperialis, ngày 9 tháng 4

Senatorum Imperialis có sức chứa hàng nghìn người, được xây dựng nhằm hướng tới tầm nhìn về sự cai trị dân sự cho phép tiếng nói từ mọi thành phần trong xã hội được lắng nghe.

Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Hàng dãy ghế trống nhìn xuống như những nhân chứng mù quáng cho cuộc tụ tập nhỏ trên bục ở chính giữa căn phòng. Không có cuộc họp nào diễn ra trong nhiều tháng qua và không gian đã được nhường cho những người tị nạn. Họ đã được chuyển đi một thời gian và hiện đang kiên nhẫn chờ đợi bên ngoài trong giá lạnh dưới sự canh gác của các chiến binh quân đoàn, nhưng tài sản của họ vẫn để lại phía sau, chất trên những chiếc ghế dài dành cho các lãnh chúa ngồi nay đã bị biến thành giường. Mùi nấu nướng và mùi nồi niêu vẫn còn vương vấn.


Hội đồng cuối cùng của Senatorum Imperialis đã được tổ chức trước khi các hạm đội xâm lược đến. Nó đã tự nguyện nhường lại quyền kiểm soát cho ba vị Primarch, nhưng High Twelve vẫn có tầm ảnh hưởng đặc biệt lớn và có nhiều trách nhiệm.

Ý tưởng của Khan là triệu tập họ trở lại cùng nhau, chỉ lần này mà thôi để thể hiện sự đoàn kết giữa con người và các á thần.

Trên bục của High Twelve, Hội đồng cầm quyền của các vị lãnh chúa Terra đang tập trung quanh chiếc bàn bằng gỗ hồng sắc hóa thạch của họ. Mười hai người đàn ông và phụ nữ, Malcador là vị chủ tịch của họ, người từng cai trị một đế chế đang bị bao vây. Dorn, Khan, Sanguinius và Constantin Valdor đứng ở rìa bục hơi khuất ánh sáng, cho phép Hội đồng nắm được thứ quyền lực chỉ còn trong ký ức của họ.

Malcador nói: "Nhờ cuộc tấn công của Jaghatai Khan, chúng ta đã hiểu rõ hơn ý đồ của kẻ thù".

Ông ấy chỉ vào những bức ảnh ba chiều mà Khan đã ghi lại, chúng bay lơ lửng trên mặt bàn. "Ngài Dorn và những người khác nghĩ rằng tốt hơn hết là chúng ta nên biết thông tin này, và chúng ta lấy làm biết ơn vì điều đó."

"Mục đích của kẻ thù à? Nó là gì?" Jemm Marison, High Lady của Imperial Chancellory, hỏi.

"Đó rõ ràng là một khẩu pháo công thành," Zagreus Kane cáu kỉnh nói. Ông ta vẫn chưa quen với vai trò là người có quyền lực của Terra và vẫn chưa thành thạo một số nghệ thuật ngoại giao nhẹ nhàng hơn. Những người khác thấy ông ta thật đường đột, mặc dù điều đó lại thích hợp hơn khi áp đặt với Đại sứ Vethorel, người có chiến thuật thô lỗ trong việc tạo ra Adeptus Mechanicus mới khiến bà ta không ưa.


"Loại pháo này khá đặc biệt. Đó là công nghệ phá lá chắn của Ordo Reductor, một kiến thức thần thánh và khủng khiếp nhất. Những kẻ phản bội Kelbor-Hal đang nhắm vào Cung điện."

"Nó sẽ xuyên thủng lá chắn à?" Simeon Pentasian, người đứng đầu bộ phận hành chính nghiêm khắc hỏi. Mặc dù tất cả thành viên Hội đồng đã từ bỏ quyền quản lý Imperium trong khi cuộc khủng hoảng kéo dài, nhưng ông ấy vẫn làm việc như tất cả họ đã làm trong phạm vi ảnh hưởng của riêng mình, cố gắng duy trì hoạt động đang tê liệt dần của thành phố trong khi kẻ thù đang hội quân bên ngoài.

[Dịch] The lost and the damned  - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ